สมาคมกาแฟพิเศษไทย (Scath) จับมือ The Cloud จัดงาน “Thailand Coffee Fest 2019”

สมาคมกาแฟพิเศษไทย (Scath) จับมือ The Cloud

จัดงาน Thailand Coffee Fest 2019

สมาคมกาแฟพิเศษไทย (Specialty Coffee Association of Thailand หรือ Scath) จับมือ The Cloud จัดงาน Thailand Coffee Fest 2019 มหกรรมกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในวันที่ 14-17 มีนาคม 2562 ณ Impact Exhibition Hall 5-6 เมืองทองธานี ภายใต้ธีม “เริ่มจิบ…ไม่รู้จบ” เมื่อคุณได้รู้จักและดื่มกาแฟดีๆ สักหนึ่งแก้ว กาแฟแก้วนั้น จะเป็นทั้งจุดเริ่มต้นของวันที่ดี ส่งเสริมความคิด กระชับมิตรภาพ และอาจเป็นแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นธุรกิจเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมกาแฟไทยสู่ระดับโลก เสนอผ่านกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟภายในงาน…

Thailand Coffee Fest 2019

ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับร้านกาแฟสุดชิคจากไทยและต่างประเทศที่มีให้เลือกชมกว่า 100 ร้าน พร้อมให้ได้ลิ้มลองรสชาติกันถึงที่ มีสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับกาแฟอยู่ครบวงจร พร้อมดื่มด่ำเรื่องราวของกาแฟด้วยกิจกรรมเสวนากับ Guest Speaker ในแวดวงกาแฟ ตั้งแต่ขั้นตอนแรกของความใส่ใจจากเกษตรกรผู้ปลูกไปจนถึงผู้บริโภค และเวิร์คช็อปผ่านกิจกรรมหลักจาก 4 โซนพิเศษที่รอให้คอกาแฟได้สัมผัสและลงมือทำด้วยตัวเอง

เริ่มต้นด้วยโซน SIP to START เริ่มแก้วแรกของการดื่มกาแฟใหม่อีกครั้งกับกิจกรรม Coffee 101 จาก Bodum แบรนด์เครื่องใช้ในครัวที่ขึ้นชื่อด้านเครื่องชงกาแฟ ให้คุณได้ทำความรู้จักกับมนต์เสน่ห์ของกาแฟให้ลุ่มลึกมากขึ้น ทั้งยังมีกิจกรรม Omakase เปิดโต๊ะเชิญคอกาแฟร่วมดื่มด่ำกับเซ็ตกาแฟสุดพิเศษที่สร้างสรรค์โดยบาริสต้าเจ้าของฉายา ‘ดริปคิง’ คุณปิยชาติ ไตรถาวร (ปิ)

เพิ่มความพิเศษเอาใจคนรักกาแฟพันธุ์แท้กับโซน SIP to Global ด้วยการประกวด ‘10 สุดยอด เมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดในประเทศไทย’ ที่จะเฟ้นหาสุดยอดเมล็ดกาแฟพันธุ์ดีจากเกษตรกรคุณภาพ อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานที่พลาดไม่ได้กับกิจกรรมการแข่งขัน ‘เอสเย็นชิงแชมป์โลก (World Esyenn Championship)’ ครั้งที่ 3 ที่จะ ทำให้คุณได้สนุกไปกับการชมการประลองฝีมือของเหล่าบาริสต้า ซึ่งถ่ายทอดผ่านวิถีการชงกาแฟเอสเพรสโซเย็น มีเพียงไทยที่เดียวในโลก

นอกจากเรื่องการปลูกและชงกาแฟแล้ว ยังมีมุมอื่นๆ ของกาแฟที่น่าค้นหาและใส่ใจ ให้คุณลองเริ่มก้าวแรกไปสู่ความยั่งยืนกับโซน SIP to CHANGE โดยนำสิ่งของที่เหลือจากการผลิตและบริโภคกาแฟมาผลิตใหม่ อาทิ โครงการรีไซเคิลพลาสติกและสอนทำสบู่กาแฟจากกากกาแฟ

ปิดท้ายด้วยโซน SIP to CONNECT โซนที่อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมและความรู้แบบ privilege จากผู้เชี่ยวชาญแวดวงกาแฟเพื่อเอาใจนักธุรกิจสายกาแฟโดยเฉพาะ เปิดโอกาสให้ supplier และคนทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกาแฟได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดผ่านกิจกรรม Coffee Dating และกิจกรรมเวิร์คช็อปที่ให้คุณได้มีส่วนร่วมเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ อย่างการทำการตลาดผ่าน Social Media การถ่ายภาพอาหารให้ดูน่ารับประทาน ไปจนถึงวิธีทำไอศกรีมกาแฟ

Thailand Coffee Fest 2019
93 Army
93 Army
Signature menu – Mocca Brew
93 Army
93 Army
Bluekoff
Bluekoff
Bluekoff
Signature menu – The Signature NO.5
Factory Coffee BKK
Factory Coffee BKK
Factory Coffee BKK
Signature menu – Creamy Lemon
Factory Coffee BKK
Factory Coffee BKK

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนและผลักดันกาแฟไทยให้เติบโตไปในระดับสากล โดยเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยตัวคุณเองกับการจิบไม่รู้จบ เมื่อคุณเริ่มต้นจิบแล้ว คุณอาจหลงใหลในรสกาแฟต่อไปได้ไม่รู้จบ ดูรายละเอียดของงาน Thailand Coffee Fest 2019 เพิ่มเติม ได้ที่ https://www.thailandcoffeefest.org/ รวมถึงอัพเดทข่าวสารได้ที่ในแฟนเพจ https://www.facebook.com/ThailandCoffeeFest/

keyboard_arrow_up