ความพิถีพิถันในการคัดสรรเพื่อความสมบูรณ์แบบ จากแหล่งวัตถุดิบชั้นเลิศสู่เบียร์สไตล์เยอรมัน Federbräu German Single Malt

ความพิถีพิถันในการคัดสรรเพื่อความสมบูรณ์แบบ จากแหล่งวัตถุดิบชั้นเลิศสู่เบียร์สไตล์เยอรมัน  Federbräu German Single Malt

เฟเดอร์บรอย (Federbräu) เบียร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะการผลิตเบียร์สไตล์เยอรมัน โดดเด่นด้านความพิถีพิถันในการคัดสรรทุกองค์ประกอบตามแนวคิด Simply German ที่ถ่ายทอดความเรียบง่ายแต่สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ การให้ความสำคัญในทุกขั้นตอนและรายละเอียด ภายใต้ความเชื่อ Passion für Perfektion (Passion for Perfection) ในการเลือกใช้เฉพาะวัตถุดิบคุณภาพดี เพื่อให้ได้เบียร์ที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม จนได้รับการยอมรับว่าเป็นเบียร์ที่มีรสชาตินุ่ม คงที่ จากจุดเริ่มต้นของความพิถีพิถัน Perfekt Selection ในการเลือกวัตถุดิบชั้นเลิศ ที่ถือเป็นหัวใจหลักของเบียร์เฟเดอร์บรอย (Federbräu) อย่าง เยอรมัน ซิงเกิ้ล มอลต์ (German Single Malt) สู่การปรุงเบียร์ตามต้นตำรับสไตล์เยอรมัน ให้ผู้บริโภคได้ดื่มด่ำกับความพรีเมี่ยมแบบ Perfekt Smoothness

นางสาวศุภสิริ เด่นชาติพันธ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เฟเดอร์บรอย

นางสาวศุภสิริ เด่นชาติพันธ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เฟเดอร์บรอย กล่าวว่า “ความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของเฟเดอร์บรอย คือ มุ่งเน้นการเลือกใช้วัตถุดิบชั้นเลิศเป็นส่วนประกอบ ผสมผสานกับขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ เป็นหัวใจสำคัญของความพรีเมี่ยมของเบียร์ เฟเดอร์บรอย (Federbräu) เพราะถึงแม้จะเป็นวัตถุดิบเดียวกัน แต่มาจากแหล่งผลิตคนละแหล่ง ก็สามารถให้รสชาติที่ต่างกันได้ ดังนั้นเราจึงให้ความสำคัญตั้งแต่จุดเริ่มต้น คือการคัดสรรวัตถุดิบที่เติบโตมาจากสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและได้ชื่อว่าดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นดิน อากาศ หรือน้ำ จนมาเป็นวัตถุดิบหลักอย่าง เยอรมัน ซิงเกิ้ล มอลต์ (German Single Malt) ที่มีอยู่ในเบียร์เฟเดอร์บรอย (Federbräu) ซึ่งเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ที่จะมอบประสบการณ์อันโดดเด่นด้านรสชาติในแบบฉบับของเบียร์สไตล์เยอรมันอย่างแท้จริง”

การคัดสรรจนได้เอกลักษณ์เฉพาะตัวเฟเดอร์บรอย (Federbräu)

จาก Perfekt Selection สู่ Perfekt Smoothness คือคำนิยามที่สามารถบ่งบอกตัวตนของเฟเดอร์บรอยได้อย่างชัดเจน เริ่มตั้งแต่การคัดสรรแหล่งวัตถุดิบหลักของเฟเดอร์บรอย อย่าง มอลต์ ที่ใช้ความพิถีพิถัน เลือกมาเฉพาะ เยอรมัน ซิงเกิ้ล มอลต์ (German Single Malt) มอลต์ระดับพรีเมี่ยมเท่านั้น และฮ็อพ (Hop) ที่เลือกสรรเฉพาะสายพันธุ์ที่ดีที่สุดในโลก

เยอรมัน ซิงเกิ้ล มอลต์ (German Single Malt) ที่เฟเดอร์บรอยเลือกใช้ เป็นมอลต์คุณภาพเยี่ยมที่ถูกเก็บเกี่ยวมาจากแหล่งการปลูกเพียงพื้นที่เดียว ซึ่งเป็นพื้นที่เพาะปลูกที่เรียกได้ว่าเหมาะสมกับการปลูกมอลต์ให้ได้คุณภาพที่ดีที่สุด การเลือกใช้แหล่งผลิตเพียงแหล่งเดียว (Unique Single Source) ของวัตถุดิบนั้น สะท้อนให้เห็นถึงความพิถีพิถัน การันตีคุณภาพและรสชาติของเฟเดอร์บรอยได้ด้วยมาตรฐานสากลในระดับพรีเมี่ยม

วัตถุดิบสำคัญที่ช่วยเสริมให้เฟเดอร์บรอยสมบูรณ์แบบขึ้น คือ ฮ็อพ เฟเดอร์บรอยเลือกใช้ ฮ๊อพ ที่ให้กลิ่นหอมเฉพาะตัว อย่าง อโรม่า ฮ็อพ สายพันธุ์พิเศษจากแหล่งผลิตชั้นดีจากเนินฮาล์เลอร์เทา (Hallertau) แคว้นบาวาเรีย ตั้งอยู่ตอนใต้ของประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงการว่าเป็นพื้นที่ปลูกฮ็อพที่ให้คุณภาพผลผลิตที่ดีที่สุด ซึ่งไม่แตกต่างจาก น้ำ และยีสต์ที่ถูกเลือกสรรมาอย่างดี ก่อนจะนำมาใช้หมักบ่มจนได้เบียร์เฟเดอร์บรอย (Federbräu) ที่มีสีเหลืองทองอำพัน รสชาติ กลมกล่อม นุ่ม ดื่มง่าย และมีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ มีความโดดเด่นทางด้านรสชาติในแบบฉบับของเบียร์สไตล์เยอรมันอย่างแท้จริง

รูปลักษณ์ที่ปรับให้ทันสมัยมากขึ้น

เฟเดอร์บรอย (Federbräu) ให้ความสำคัญไปจนถึงบรรจุภัณฑ์ ที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากศิลปะและปรัชญาสไตล์
เบาเฮาส์ (Bauhaus) สถาบันที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากประเทศเยอรมนี เป็นศิลปะร่วมสมัยที่โดดเด่นในการผสมผสานความแตกต่างได้อย่างลงตัว และในปีนี้ เฟเดอร์บรอย (Federbräu) ได้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของบรรจุภัณฑ์แบบกระป๋อง ที่ยังคงเน้นความเรียบง่ายแต่ทันสมัย สวยโดดเด่น สะดุดตา เป็นการผสมผสานและการทำมุมองศาของเส้นสายต่างๆ จนเกิดเป็นอัตลักษณ์ใหม่ที่สมบูรณ์แบบ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ เฟเดอร์บรอย (Federbräu)

“ถือเป็นความโดดเด่นที่เฟเดอร์บรอยให้ความสำคัญตั้งแต่จุดเริ่มต้นไปจนถึงมือผู้บริโภคได้อย่างไร้ที่ติ” นางสาวศุภสิริ กล่าวปิดท้าย

Federbräu German Single Malt (1)

สัมผัสประสบการณ์การดื่มด่ำที่ดีที่สุดในแบบ เฟเดอร์บรอย (Federbräu)

ด้วยความสมบูรณ์แบบของ เฟเดอร์บรอย (Federbräu) ทั้งด้านความพิถีพิถันในการคัดสรรและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ช่วงเวลาของประสบการณ์การดื่มด่ำเบียร์เฟเดอร์บรอย (Federbräu) ยังเป็นส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้ คือการที่เบียร์เฟเดอร์บรอย (Federbräu)  ต้องมีความเย็นที่อุณหภูมิ 4 องศาเซลเซียส แล้วเทลงในแก้วปากกว้างเพื่อให้การยกขึ้นดื่มจะได้รับกลิ่นฮ็อพและมอลต์เฉพาะตัวได้อย่างเต็มที่ โดยเทให้แก้วเอียงที่มุม 45 องศาแล้วค่อยๆ ตั้งแก้วในแนวตรงเพื่อให้เกิดฟองเบียร์เนียนนุ่ม แล้วดื่มด่ำกับรสชาติของ เยอรมัน ซิงเกิ้ล มอลต์ (German Single Malt) ที่ผสมผสานกับฮ็อพสายพันธุ์พิเศษที่ให้กลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์

นอกจากแหล่งที่มาในการคัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน และขั้นตอนการปรุงเบียร์ที่มีมาตรฐานจนได้รสชาติของความเป็นเบียร์พรีเมี่ยมสไตล์เยอรมันแล้ว เบียร์เฟเดอร์บรอย (Federbräu) ยังได้รับการันตีด้วยรางวัลระดับนานาชาติ ในปี 2017 ได้รับรางวัล Best German Style Pale Beer Award จาก World Beer Awards รางวัลของเบียร์ที่มีความโดดเด่นด้านรสชาติ และรางวัล Design and Packaging จากสถาบัน The International Beer Challenge และ ในปี 2018 ได้รับอีกสองรางวัล คือ รางวัล World Beer Championships 2018 ระดับ Gold จาก Tastings.com และ รางวัล Silver Quality Award ประเภทเครื่องดื่มเบียร์ น้ำดื่มและเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์จากสถาบัน Monde Selection 2018 ซึ่งตอกย้ำถึงความเป็น Perfekt Smoothness ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

พบกับ Federbräu เบียร์พรีเมี่ยมสไตล์เยอรมันกับความโดดเด่นในนิยามของ Perfekt Smoothness ได้แล้ววันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านค้าสะดวกซื้อทั่วประเทศ

 

keyboard_arrow_up