ลิ้มรส 12 ภูเก็ตเมนู ต้องห้ามพลาดเมื่อมาเยือน “เซ็นทรัล ภูเก็ต”

ลิ้มรส 12 ภูเก็ตเมนู ต้องห้ามพลาดเมื่อมาเยือน “เซ็นทรัล ภูเก็ต”

ภูเก็ต จังหวัดที่ได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่ต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต ทะเลสวย หาดทรายขาว วัฒนธรรมประเพณีอันงดงาม สถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงอาหารการกินที่หลากหลาย จนได้รับการรับรองจาก UNESCO ให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร หรือ Creative City of Gastronomy นับเป็นเมืองแรกในแถบอาเซียนเลยก็ว่าได้

วันนี้เลยอยากชวนทุกคนไปลิ้มลองเมนูอาหารจานพิเศษ หรือภูเก็ตเมนู ที่รังสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะ และมีบริการเฉพาะที่ เซ็นทรัล ภูเก็ต Floresta เท่านั้น กับ“Dining Exclusively Only At Central Phuket”ที่ เซ็นทรัล ภูเก็ต จับมือกับร้านอาหารชื่อดัง 12 ร้าน ได้แก่ Tai Omakase by Red Snapper, Famous Coffee, Rock & Baby, ไม้หมอน, Pancake Corner, Thaivetro, MK live, แหลมเจริญ, Oishi Eaterium, Chili, Mango Mania, ZEN Japanese Restaurant รังสรรค์เมนูพิเศษ ทั้งเมนูคาวและหวาน ด้วยวัตถุดิบสด ใหม่ คัดสรรรมาอย่างดี เพิ่มความโดดเด่นและน่าจดจำให้กับมื้ออาหาร

เมนู PHUKET Lobster Eskimo ร้าน Tai Omakase by Red Snapper

ภูเก็ตล็อบสเตอร์ซาชิมิ สดๆ เป็นๆ จากทะเลอันดามัน เสิร์ฟมาในอุโมงค์น้ำแข็ง ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านเอสกีโม

เมนู PHUKET Steamed Shabu ร้าน MK LIVE ชั้น 3

เปิดประสบการณ์ ‘Live Local Catch’ กับ MK LIVE คอนเซปต์พิเศษที่เดียวในประเทศไทย พบเมนูพิเศษ อาหารทะเลพื้นเมืองสดๆ ทั้งล็อบสเตอร์ภูเก็ต กุ้งลายเสือภูเก็ต และเนื้อปูดำ

เมนู PHUKET Seafood Salad Platter ร้าน Chilli ชั้น 3

เมนูจานเด็ด ที่นำเอายำรสแซ่บประจำร้าน Chilli มารวมไว้ด้วยกัน ได้แก่ ยำปูทะเลไข่ดอง ยำปูม้า ยำกุ้งแช่น้ำปลา และพล่าปลาแซลมอน

เมนู Mango Ao-aew The Dish PHUKET ร้าน Mango Mania ชั้น G

“โอ้เอ๋ว” ขนมหวานท้องถิ่นของภูเก็ตผสานกับมะม่วงน้ำดอกไม้, ไอศกรีมมะม่วงจากแมงโก้มาเนีย เสิร์ฟพร้อมซอสสูตรพิเศษและมะนาวสด

เมนู Happy PHUKET ร้าน Rock & Baby ชั้น G

ชานมไข่มุกสูตรต้นตำรับไต้หวันแท้ๆ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำแข็งใส และท้อปปิ้งที่มี โอ้เอ๋ว (อาหารพื้นเมืองภูเก็ต) ไข่มุก, เฉาก๊วย, ถั่วแดง สูตรเฉพาะของร้าน ราดด้วยน้ำเชื่อมสูตรโบราณที่หอมหวาน

เมนู Phuket Lam PhromTep ร้าน Pancake Corner ชั้น G

แหลมพรหมเทพ จุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในประเทศไทย เมื่อยามเย็นที่ดวงอาทิตย์ตกตรงเส้นขอบฟ้าจุดตัดระหว่างทะเลและท้องฟ้า แสงอาทิตย์ฉายฉาบไปทั่วท้องทะเล ได้ตรึงหัวใจทุกดวงไว้ ณ ห้วงเวลาพิเศษนั้น จึงรังสรรค์เมนูแพนเค้กสุดพิเศษที่หอมนุ่มละลายในปาก เสิร์ฟคู่กับครีมสดมะพร้าวน้ำหอม สอดไส้ฝอยทองและเนื้อมะพร้าวสดทานคู่กับไอศกรีมสับปะรดภูเก็ตเชอร์เบตที่เสิร์ฟทั้งลูก เพื่อให้ได้รสชาติแห่งความสุขสุดคลาสสิค ที่ทำให้คุณได้นึกถึงช่วงเวลาอันสุดสดชื่นที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหน แต่แหลมพรหมเทพก็ยังคงเสน่ห์และมนต์สะกดไว้ดั่งเดิมไม่เสื่อมคลาย

เมนู Phuket Passion ร้าน Famous Coffee & Cakes ชั้น G

รื่นรมย์กับอาหารว่างยามบ่ายพร้อมของหวานท้องถิ่นหลากหลายชนิดของจ.ภูเก็ต ดื่มด่ำไปกับกาแฟเย็นผสมน้ำผลไม้สดรสชาติระดับโลก สดชื่นด้วยเครื่องดื่มม็อคเทลที่คัดส่วนผสมชั้นยอด เพลิดเพลินไปกับ ‘ภูเก็ตแพชชั่น’ พร้อมกับคนรู้ใจและค้นพบว่าทำไม จ.ภูเก็ต ถึงได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งสุดยอดของโลกในด้านศิลปะการปรุงอาหารจากองค์การยูเนสโก้

เมนู PHUKET Tom Yum Kung Ice-cream ร้าน ThaiVetro ชั้น G

ไอศครีมต้มยำกุ้ง หอม หวาน เปรี้ยว เผ็ด ทานคู่วาฟเฟิลโคนมะพร้าว ความแปลกที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

เมนู PHUKET Fried Curry Crab ร้านแหลมเจริญ ชั้น B

จากความเชื่อของชาวจีนที่ว่าการรับประทานปู ซึ่งเป็นสัตว์มงคลในเรื่องความยิ่งใหญ่ และความก้าวหน้า เมื่อนำปูเนื้อแน่นๆ มาผัดกับผงกะหรี่สูตรใหม่จากทางแหลมเจริญที่เพิ่มความเข้มข้นในรสผงกะหรี่ ให้ความมัน นุ่ม ละมุนลิ้นมากขึ้น ควบคู่ไปกับรสชาติของปูเนื้อแน่นๆ ที่มีรสหวานสดจากทะเล เมื่อทั้งสองได้มาผสมผสานกันทำหน้าที่ชูรสความอร่อย ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เมนู Phuket Lemon Crab ร้านไม้หมอน ชั้น G

กลิ่นอายของปูทะลที่สด มีความหวานในตัวผสมผสานกับเนื้อของไข่เป็นลิ่มไม่สุกจนแข็งตัวและความหอมของมะนาวคั้นสด เพิ่มความจัดจ้านด้วยพริกสด ผัดลงไปในกระทะเหมือนคลื่นพัดชายฝั่ง

เมนู Hiroshima Oyster Paradise ร้าน โออิชิ อีทเทอเรียม ชั้น B

หอยนางรมสด ส่งตรงจากหนึ่งในแหล่งที่ดีที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีชื่อเสียงเรื่องการเพาะเลี้ยงหอยนางรมมากว่า 300 ปี หอยนางรมจึงมีเนื้อนุ่มและรสชาติที่เข้มข้น

เมนู PHUKET Crazy Salmon Sashimi ร้าน ZEN Cucina ชั้น 3

แซลมอนซาซิมิจาน Signature ของ ZEN CUCINA อร่อยกับซาชิมิชิ้นโตและอิคุระสดใหม่ปลาแซลมอนทั้งตัวถูกในเวลาเพียง 6 นาที เพื่อรักษาความสดฉ่ำ ด้วยเชฟที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี เมนูปลา นอกจากคุณประโยชน์เรื่องสารอาหารแล้ว ปลาในภาษาจีน ยังไปคล้องเสียงกันคำว่า หยูวี้ ที่แปลว่าร่ำรวย เหลือกินเหลือใช้ ไม่ขัดสน เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ อาหารมงคล ที่ทานได้ง่ายและมีประโยชน์มาก

ลิ้มรสความอร่อยกับ 12 เมนูภูเก็ต ที่รังสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะได้แล้ววันนี้ ที่ เซ็นทรัล ภูเก็ต Floresta เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-22.00 น.

 หมายเหตุ เมนูที่ 1-7 เป็นเมนูที่สื่อถึงจังหวัดภูเก็ต ทั้งใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นและเป็นอาหารขึ้นชื่อ

keyboard_arrow_up