คิง เพาเวอร์ ผสานมือไทยเบฟฯ สานต่อเจตนารมณ์ พร้อมดันฟุตบอลไทยสู่สนามกีฬาสากล

คิง เพาเวอร์ ผสานมือไทยเบฟฯ สานต่อเจตนารมณ์ พร้อมดันฟุตบอลไทยสู่สนามกีฬาสากล

“ฟุตบอล” เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมของคนจำนวนมาก และเป็นที่ยอมรับในวงกว้างที่ผ่านมากีฬาชนิดนี้พิสูจน์ได้ว่าช่วยสร้างความรัก ความสามัคคีให้กับคนทั้งประเทศได้ ทั้งยังช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้โดยเฉพาะประเทศที่มีความนิยมฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับภาคธุรกิจ การค้าต่างๆ การท่องเที่ยว และอื่นๆ

ที่ผ่านมาภาคเอกชนเองก็ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและโอกาสเชิงพาณิชย์ของกีฬาฟุตบอล จึงได้ดำเนินการส่งเสริม กิจกรรมกีฬาชนิดนี้มาอย่างต่อเนื่อง อาจกล่าวได้ว่าการพัฒนาหรือการส่งเสริมกีฬาฟุตบอลได้ถูกดำเนินการจากภาคเอกชนเป็นหลักมาโดยตลอดนั่นเอง

การสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬาฟุตบอลของภาคเอกชนเป็นเพียงการสร้างโอกาสทางธุรกิจ นั่นเป็นสิ่งที่หลายคนมอง แต่วันนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกลบออกไปแล้ว หลังจากที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ของไทย ได้เข้าเทกโอเวอร์ทีมสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ของอังกฤษ เพราะต้องการใช้ความเป็นมืออาชีพเข้ามาช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทย โดยเฉพาะพัฒนาฝีเท้าของเยาวชนไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลก ถือเป็นการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างเป็นขั้นเป็นตอน โดยเริ่มจากการวางรากฐานตั้งแต่ระดับเยาวชน

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในนามเจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ มุ่งมั่นดำเนินงานในการส่งเสริมให้กีฬาฟุตบอลของไทยให้พัฒนาไปในทางที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการมอบลูกฟุตบอล 1 ล้านลูกเพื่อสานฝันเด็กไทยได้มีลูกฟุตบอลที่มีมาตรฐานไปฝึกฝน หรือการจัดโครงการคลินิกฟุตบอล Fox Dream เพื่อเปิดโอกาสเยาวชนได้เรียนรู้ทักษะฟุตบอลกับนักเตะระดับทีมชาติ รวมถึงมี King Power’s Cup ที่เป็นเวทีในการคัดเลือกเยาวชนไทยฝีเท้าดีทั่วประเทศเพื่อเข้าไปอยู่ในโครงการ FOX HUNT ซึ่งเยาวชนไทยจะได้รับทุนการศึกษาและไปฝึกทักษะฟุตบอลที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เป็นต้น โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรที่มีแนวความคิดในการทำงานหลายอย่างที่คล้ายกัน อย่างบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัทเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้มีศักยภาพเทียบเท่าสากล

ล่าสุด สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการธุรกิจได้จับมือกันผลักดันวงการฟุตบอลของไทยให้ก้าวไกลเทียบเท่านานานชาติ โดยประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกันแบบเต็มตัว ด้วยวัตถุประสงค์เดียวกันคือต้องการพัฒนาวงการฟุตบอลอย่างเป็นขั้นตอน เพื่ออนาคตเยาวชนไทยจะได้รับโอกาสดีๆ ที่จะก้าวขึ้นไปในระดับสากลอย่างภาคภูมิ

การจับมือพันธมิตรโกลบอลพาร์ตเนอร์ กับบริษัท ไทยเบฟเวอรเรจ จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ทำให้ เครื่องดื่มตราช้าง และเบียร์ไซง่อน ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กลายเป็นสปอนเซอร์ของทีมฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้

คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และรองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “เราได้ให้การสนับสนุนและผลักดัน  SPORT POWER มาโดยตลอด ที่ผ่านมาเราได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากไทยเบฟเวอเรจมาเป็นอย่างดี เรียกได้ว่า ไทยเบฟฯ เป็นพันธมิตรระดับโกลบอลพาร์ตเนอร์ของเรา ซึ่งครั้งนี้ก็มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผสานมือกับไทยเบฟฯ ซึ่งเป็นบริษัทที่สร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ในด้านกีฬาฟุตบอล รวมถึงให้ความสำคัญกับลูกค้าและมีความหลงใหลในกีฬาฟุตบอลเสมอมา

ธุรกิจหลายสาขาและกิจกรรมเพื่อสังคมของไทยเบฟ ฯ เรียกได้ว่าสอดคล้องกับแนวทางของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อย่างมาก รวมถึงการสร้างกลยุทธ์ในงานด้านชุมชนที่โดดเด่น ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาความสัมพันธ์ของสโมสรกับชาวเมืองเลสเตอร์ให้แน่นแฟ้นได้มากยิ่งขึ้น”

อนึ่ง การร่วมมือกันครั้งนี้ เครื่องดื่มตราช้างและเบียร์ ไซง่อน ซึ่งเป็นเบียร์ยอดนิยมในประเทศเวียดนาม และเป็นสินค้าในเครือไทยเบฟเวอเรจ เข้าเป็นสปอนเซอร์ของทีมสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ โดยโลโก้ของเบียร์ไซง่อนจะอยู่บนแขนเสื้อชุดแข่งทั้ง 3 แบบของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ส่วนเบียร์ช้าง ซึ่งวางจำหน่ายกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ได้รับสิทธิ์จำหน่ายที่คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

ด้านคุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ไทยเบฟ ฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จสโมสรหนึ่งในพรีเมียร์ลีกแห่งสหราชอาณาจักร โดยสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16 นับเป็นช่วงเวลาที่โดดเด่นของสโมสร รวมถึงได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากแฟนบอลชาวไทย

ไทยเบฟฯ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการให้กับกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยมานานกว่า 10 ปี จะยังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลในประเทศไทยต่อไป เรามีความสัมพันธ์อันยาวนานกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในประเทศไทยและรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความร่วมมือของเราขยายไปถึงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เราขออวยพรให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคตข้างหน้า”

ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นสิ่งดีๆ ที่ทั้งสององค์กรได้ทำร่วมกัน ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นที่ดีของวงการฟุตบอลไทยที่จะมีโอกาสก้าวเข้าสู่เส้นทางระดับสากลได้อย่างเป็นขั้นตอน การร่วมกันทำสิ่งดีๆ เช่นนี้ชาวไทยควรให้การส่งเสริมและสนับสนุนเพื่อเป็นกำลังใจให้องค์กรเหล่านี้ได้มีแรงใจในการทำสิ่งดีๆ เพื่อสังคมต่อไป

ทั้งนี้ แฟนเลสเตอร์ ซิตี้ และไทยเบฟเวอเรจ สามารถเลือกซื้อชุดแข่งฤดูกาลใหม่ 2018/19 ได้ทั้ง 3 แบบ ชุดแข่งทีมเหย้าสีน้ำเงิน Home Kit ชุดแข่งทีมเยือนสีเทาสุดเท่ Away Kit และชุดแข่งทีมเยือนสีขาว Third Kit ได้แล้วที่ LCFC Store คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา

keyboard_arrow_up