SANSIRI MOVE-IN EXPERIENCE

แสนสิริเปิดตัว SANSIRI MOVE-IN EXPERIENCE เติมเต็มประสบการณ์การอยู่อาศัย

SANSIRI MOVE-IN EXPERIENCE
SANSIRI MOVE-IN EXPERIENCE

แสนสิริเปิดตัว SANSIRI MOVE-IN EXPERIENCE แพล็ตฟอร์มดิจิทัลด้าน CRM

ชวนกูรูมืออาชีพและเซเลบดัง แนะเคล็ดลับและเช็คลิสท์ให้ทุกวันของการใช้ชีวิตเป็นเรื่องสุดง่าย

‘แสนสิริ’ เปิด SANSIRI MOVE-IN EXPERIENCE แพล็ตฟอร์ม CRM ที่ทำให้ลูกบ้านมีประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบ นับแต่ก้าวแรกที่ตัดสินใจมาเป็นสมาชิก ครอบครัวแสนสิริ  ไปจนถึงการใช้ชีวิตในทุก ๆ วัน ไม่ว่าจะเป็นการย้ายบ้านง่ายๆ สบายใจ สบายตัว การตกแต่ง ต่อเติมบ้าน ไปจนถึงการช้อปปิ้งหรือใช้บริการไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนหรือเวบไซต์ เติมเต็มการใช้ชีวิตในทุกๆด้านแบบ Complete Living Experience แก่สมาชิกแสนสิริยุคดิจิทัลอย่างเหนือระดับ

SANSIRI MOVE-IN EXPERIENCE

เชื่อว่าหลายคนต้องมีประสบการณ์ ‘การย้ายที่อยู่อาศัย’ สักครั้ง  ในชีวิต ทั้งย้ายบ้านใหม่   แบบยกครอบครัว ย้ายไปอยู่คนเดียว  ในหอพักใกล้มหาวิทยาลัย ย้ายไปอยู่คอนโด เพื่อความ สะดวก  ในการเดินทาง ไปทำงาน หรือย้ายออกจากบ้านพ่อแม่เพื่อมาสร้างครอบครัวใหม่

SANSIRI MOVE-IN EXPERIENCE

ไม่ว่าจะเป็นการย้ายด้วยเหตุผลอะไร การย้ายที่อยู่อาศัย ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง​ความวุ่นวาย ปั่นป่วน น่าปวดหัว เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ที่คุณคิดว่า ‘จะต้องทำอะไรบ้าง’  จัดเก็บของ       ลงกล่องยังไงให้ไม่ตกหล่น ขนย้ายยังไง ใครจะมาช่วยขน ไหนจะต้องห่วงเรื่องข้าวของชำรุด เสียหาย ที่มักจะเกิดระหว่างขั้นตอนการขนย้ายอีก จะให้เพื่อนที่มาช่วยเป็นคนรับผิดชอบก็ไม่ได้ เรื่องทำความสะอาดบ้านใหม่อีกละ นี่ยังไม่นับรวมการแมทช์เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านที่ขนมา ให้ลงตัวกับพื้นที่ของบ้านใหม่อีกนะ.. ไม่รู้ว่ากว่าจะย้ายบ้านเสร็จ ต้องถอนหายใจจนอายุสั้นลง ไปสักกี่ปีกัน

​เมื่อคุณตัดสินใจย้ายบ้าน คงหลีกเลี่ยงเรื่องเหล่านี้ไม่ได้ เพื่อให้การย้ายบ้านของคุณง่ายขึ้น ลองมาดูกันว่า คุณพีช สิตมน ผลดี เซเลบนักออกแบบ เจ้าของแบรนด์แฟชั่นเสื้อผ้า คุณตู่  ภพธร สุนทรญาณกิจ พ่อบ้านมือใหม่ และกูรูที่เชี่ยวชาญเรื่องการ  ย้ายบ้าน จะมี “Move-In Checklist” อะไรกันบ้าง เผื่อจะเป็นไอเดียให้คุณๆในการย้ายที่อยู่ในครั้งหน้า

  • กำหนดวันขนย้ายจะได้แพ็คของทัน

“เช็คลิสต์แรกสุดเลยคือการกำหนดวันขนย้าย”คุณตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ คุณพ่อป้ายแดงผู้เป็นที่รู้จักกันดี ในเรื่องความใส่ใจ  ในทุกรายละเอียด แนะนำว่าการกำหนดวันขนย้าย จะทำให้เรารู้ว่าเรามีเวลามากน้อยแค่ไหน ในการกวาดทุกอย่างลงกล่องเตรียมขนย้าย เพราะขั้นตอนการแพ็คของนั้น ทั้งยุ่งยากและ ใช้เวลามากกว่าที่คิด ด้วยของในบ้านที่มีปริมาณเยอะจนน่าตกใจ แถมเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้บางชิ้น ยังต้องพิถีพิถันในการแพ็คเพื่อลดความเสี่ยงการชำรุดเสียหายอีก ถ้าเรามีลิมิตเวลา ก็จะวางแผนจัดเก็บได้ถูก

กูรูผู้เชี่ยวชาญการขนย้าย ตั้งแต่ระดับย้ายของข้ามห้องไปจนถึงย้ายข้ามประเทศอย่าง V PACK & MOVE ได้แนะนำเทคนิคการแพ็คของก่อนขนย้ายว่า ควรเก็บของทีละห้อง เริ่มจากของชิ้นเล็ก ชิ้นน้อยค่อยๆไล่ไปถึงของชิ้นใหญ่ จะช่วยให้การเก็บของเป็นระบบ ไม่สับสน ที่สำคัญคือ เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ควรใส่ในกล่องที่มาตอนซื้อ เพราะมีขนาดพอดีและมีกันกระแทก พร้อมสำหรับการขนย้าย แต่หากเผลอทิ้งไปแล้ว ให้หากล่องที่มีขนาดใกล้เคียง ห่อด้วยถุงพลาสติก ใส่โฟมหรือผ้าคั่นในกล่องไว้ ก็จะช่วยลดโอกาสการชำรุดเสียหายจากการกระแทกได้

  • ของสุดรักสุดหวงต้องปลอดภัย

นอกจากนั้นคุณพีช สิตมน ผลดี ผู้มีความผูกพันกับงานศิลปะและ การดีไซน์ แน่นอน ย่อมต้องมีของสะสมสุดรักสุดหวงจำนวนไม่น้อย คุณพีชเล่าว่า ของสะสมส่วนของเธอมีทั้งงานศิลปะ กระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องประดับ ทั้งแบรนด์เนมด์และไม่แบรนด์เนมด์ ของบางชิ้นอาจ ไม่ได้ มีมูลค่าสูง แต่มีคุณค่าต่อจิตใจสูง หากมีการชำรุด หรือสูญหายระหว่างการขนย้าย เธอคงต้อง ใจพัง! เช็คลิสต์ข้อสำคัญของเธอจึงเป็นเรื่อง ‘การหาบริษัทขนย้ายที่มีความชำนาญ และไว้ใจได้’ ซึ่งต้อง ใช้เวลาในการหาข้อมูล สอบถามเพื่อนที่มีประสบการณ์การย้ายบ้านอยู่นาน กว่าจะตัดสินใจเลือกบริษัทที่จะใช้บริการ

แสนสิริเข้าใจปัญหานี้ของลูกบ้านที่ย้ายบ้านใหม่อย่างเราจึงได้รวบรวมพาร์ทเนอร์ Moving Service ที่น่าเชื่อถือ ไว้ให้ในแพล็ตฟอร์ม MOVE-IN EXPERINCE สะดวกมากสำหรับคนที่มีเวลาน้อยไม่ต้องนั่งอ่านรีวิว และยังสามารถติดต่อกับบริษัทได้รวดเร็วด้วย

  • ทำบ้านใหม่ให้เป็นของเรา

คุณตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ บอกว่าเช็คลิสต์หลังย้ายเข้าบ้านใหม่ของเขาคือ “การทำความสะอาด” ถึงแม้บ้านใหม่จะดูสะอาดอยู่แล้ว แต่การทำความสะอาดทุกซอกทุกมุม ช่วยทำให้รู้สึกว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านของเราจริงๆ แม้แต่ในความเชื่อของไทย และหลัก ฮวงจุ้ย ของจีนต่างก็บอกว่า การทำความสะอาดบ้านหลังย้าย เข้าใหม่เป็นสิริมงคล กับครอบครัว นอกจากเพื่อสุขภาพแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ดีในการตรวจสอบสภาพของบ้านด้วย

คุณตู่เล่าว่าช่วงการย้ายบ้าน เป็นช่วงที่หัวหมุนมาก แค่ย้ายของจัดของก็หมดแรงแล้ว งานหนักอย่างการทำความสะอาด  จึงเลือกใช้ตัวช่วยอย่าง Cleaning Service ซึ่งนอกจากจะสะอาดกว่าเราทำเอง และช่วยเบาแรง ไปได้มากโขแล้ว กับบ้านสร้างใหม่ที่มีร่องรอยต่างๆ อย่างรอยปูน หยดสี เขาก็รู้วิธีที่จะจัดการให้บ้านเนี้ยบในแบบที่เราอยากให้เป็น

กูรูด้านการทำความสะอาดอย่าง DO4YOU มีคำเตือนสำหรับ การเลือกใช้บริการทำความสะอาดว่า การทำความสะอาดบ้านสร้างใหม่ พื้นผิวแต่ละชนิดมีความเซนซิทีฟต่อสารเคมีบางอย่าง ต่างกัน จึงควร ศึกษาให้ดีก่อนลงมือทำความสะอาด ถ้าไม่อยากให้พื้นและผนังอันสวยงาม ของบ้านใหม่มีรอยด่างเป็นดวง

  • มิกซ์แอนด์แมทช์ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก่าให้เข้ากับบ้านหลังใหม่

ใครๆก็มีภาพบ้านในฝัน เชื่อว่าทุกครั้งที่ย้ายบ้าน คุณย่อมต้องคาดหวังว่าบ้านหลังใหม่จะเป็นเหมือนกับบ้านในฝัน ที่ข้าวของ เครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ ทุกอย่างในบ้านถูกจัดวางสวยงามเรียบร้อย เข้าชุดกันไปหมด แต่ในความเป็นจริงแล้ว พอย้ายบ้านใหม่ คุณก็ยังต้องขนเอาเฟอร์นิเจอร์ตัวเก่า ไปพร้อมกันคุณด้วย แต่อย่าเพิ่งหมดหวังกับภาพบ้านที่วาดไว้.. คุณสามารถแมชท์เฟอร์นิเจอร์เก่าให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ใหม่ จัดวางอย่างสวยงาม ในบ้านหลังใหม่ได้

คุณฟลุค จิระด่าน บวรเกียรติ และคุณแอปเปิ้ล สีสะเหงียนเองก็มีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรด หลายชิ้นที่บอกว่าต่อให้ย้ายบ้าน อีกสักกี่ครั้ง ก็จะขนไปด้วยทุกครั้งถึงจะชอบงานดีไซน์แต่เรื่องการแมชท์ของแต่งบ้าน เราต้องเลือกที่จะปรึกษามืออาชีพ ให้มาช่วยออกแบบจัดวางข้าวของต่างๆ

กูรูด้านเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังอย่าง SB FURNITURE เสริมว่า เพราะรู้ว่าเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นบรรจุ ความทรงจำของครอบครัว จึงพยายามอย่างดีที่สุดที่จะเก็บความทรงจำอันมีค่าเหล่านั้น ให้กลาย เป็นจุดเริ่มต้นของความทรงจำใหม่ๆ การมิกซ์แอนด์แมทช์ เฟอร์นิเจอร์เก่า ให้ลงตัวกับที่อยู่ใหม่ จะเป็นเรื่องง่าย เพราะ ที่ SB เรามีดีไซด์เนอร์ช่วยแนะนำ โดยสามารถใช้ 3D จำลองการจัดวางได้ เสมือนจริง  ทำให้บ้านดูลงตัว ตอบโจทย์ทุกสไตล์ความชอบ ไม่ว่าจะ Modern Vintage Loft Luxury ไปจน Contemporary สไตล์

  • ปรับตัวกับชีวิตใหม่ในบ้านหลังใหม่สุขใจทั้งครอบครัว

หลังจาก Move In เข้าบ้านหลังใหม่เป็นที่เรียบร้อย การปรับตัวกับชีวิตในบ้านหลังใหม่ที่สำคัญ ที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องปากท้อง การสำรวจแหล่งช้อปปิ้ง  ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ในบริเวณที่อยู่ใหม่เป็นอีกเช็คลิสท์ที่คุณตู่ ต้องทำอันดับต้นๆ เพื่อให้แน่ใจว่า สมาชิกในครอบครัว จะมีอาหารไม่ขาดในครัวและตู้เย็น

แต่หากว่าพ่อบ้านแม่บ้านจะงานยุ่งจนไม่มีเวลาแวะซื้อ ก็หมดกังวลได้ เพียงแต่สั่งซื้อผ่าน แอพพลิเคชัน เหมือนราวกับได้ไปเดินช้อปปิ้ง เลือกซื้อของเองที่ Villa Market อิ่มท้อง สุขกาย สบายใจกันทั้งครอบครัว เพราะสะดวกและง่ายจริงๆ

SANSIRI MOVE-IN EXPERIENCE

สำหรับครอบครัวไหนที่มีสมาชิกสี่ขา อาจต้องการผู้ช่วย เมื่อย้ายมาบ้านหลังใหม่ ไม่ว่าจะ เรื่องอาบน้ำ ตัดแต่งขน แม้แต่พาไปว่ายน้ำ หรือฉีดวัคซีน ถ้าไม่มีเวลา ก็มีผู้ช่วยอย่าง โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ที่คอยอำนวยความสะดวกให้ เรียกได้ว่าสุขใจกันทั้งเจ้าของและ เจ้าสัตว์เลี้ยงตัวโปรดกันเลยทีเดียว

เราดูแลเขาเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว เวลาเปื้ลกับคุณฟลุคไปทำงาน เปิ้ลอยากฝาก น้องสุนัขที่บ้านไว้กับโรงพยาบาลสัตว์ที่ไว้ใจได้ ดูแลสัตว์เลี้ยงของเราดี มีมาตรฐานและคิดอยู่เสมอว่าก็เหมือนกับรักษาคน เราเองก็มีความอุ่นใจไปด้วย คุณแอปเปิ้ล ย้ำเรื่องการดูแล สมาชิกทุกคน และทุกตัวในบ้่านแบบสุขใจทั้งครอบครัว

เช็คลิสต์เสร็จสรรพ ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายและลงตัวที่บ้านใหม่ นำความสุขมาสู่ทุกคนในบ้าน ก็ไม่ยากเลยที่จะมีโอกาสในการขยายตัวของครอบครัว

สำหรับลูกบ้านแสนสิริ การปรับปรุง ติดตั้งอะไรเพิ่มเติม ก็ทำได้อย่างง่ายดายเพียงใช้ บริการพาร์ทเนอร์อย่าง SCG ที่พร้อมจะทำให้บ้าน หรือคอนโดของคุณน่าอยู่มากขึ้น อยากจะต่อเติมภายใน ภายนอก ไม่ว่าจะห้องครัว ห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือแม้กระทั่งโรงรถ จะพลิกโฉมหรือปรับปรุง ก็อุ่นใจได้ด้วยกูรูอย่าง ESYBUILD

คุณฟลุคบอกว่า ผมเองเป็นลูกบ้านแสนสิริชอบสไตล์ทั้ง exterior และ interior ที่นี่คิดว่าถ้าอยู่ก็อยากอยู่ไปนานคิดเผื่อถึงการต่อเติมพื้นที่ต่างๆในบ้านเมื่อครอบครัวขยายหรืออยากมีพื้นที่สันทนาการเพิ่มขึ้นเคยมีประสบการณ์ทั้งตรงและอ้อมเลยคิดว่าเรื่องนี้ใหญ่ส่งผลต่อการอยู่อาศัยให้เกิด Seamless happiness เริ่มตั้งแต่วัสดุที่ใช้ต่อเติมถ้าไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐานเสียเงินแล้วยังเสียใจถ้าซ้ำร้ายเจอบริษัทรับเหมาที่ไม่มีความชำนาญเห็นส่วนต่อเติมของบ้านแล้วอาจจะอยากย้ายบ้านหนีได้

SANSIRI MOVE-IN EXPERIENCE

การเตรียม Move-in เช็คลิสท์ ช่วยทำให้การย้ายที่อยู่อาศัยราบรื่นขึ้น แต่การมี SANSIRI MOVE-IN EXPERIENCE แพล็ตฟอร์มล้ำ ๆ ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อดูแลและให้บริการ ลูกบ้านทุกคนของแสนสิริไว้ให้เลือกใช้บริการจากมืออาชีพ ทำให้เราเปลี่ยนความยุ่งยากในการย้ายบ้าน การใช้ชีวิตในทุก ๆ วันให้กลายเป็นเรื่องง่าย ทุกเรื่องจบครบในแอพเดียว …

เปลี่ยน Move in Checklist เป็น Housewarming Party Checklist สวย สวยเก๋ เก๋ จะสนุกกว่ามั้ย ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน HOME SERVICE ได้แล้ววันนี้ ที่ App Store และ Google play

#SansiriBestYearEver #SansiriMoveInExperience #CompleteYourLivingExperience

keyboard_arrow_up