สะเก็ดดาว เพชรพญาไท

หวังเก็บชัยต่อเนื่อง! “สะเก็ดดาว เพชรพญาไท” พร้อมบู๊ “Ma Jia Wen” 29 มิ.ย.นี้ ที่ย่างกุ้ง

สะเก็ดดาว เพชรพญาไท
สะเก็ดดาว เพชรพญาไท

หวังเก็บชัยต่อเนื่อง! ” สะเก็ดดาว เพชรพญาไท ” พร้อมบู๊ “Ma Jia Wen” 29 มิ.ย.นี้ ที่ย่างกุ้ง

สะเก็ดดาว “Deadly Star” เพชรพญาไท เข้าร่วมการแข่งขัน ONE Championship ด้วยการพกดีกรีระดับสุดยอดของวงการ ซึ่งเจ้าตัวมาพร้อมตำแหน่งแชมป์มวยไทยหลายสมัย
กำปั้นชาวไทยวัย 31 ปีจากจังหวัดมหาสารคาม เคยคว้าแชมป์เวทีหลักได้ถึง 12 ครั้ง รวมถึงรายการ WBC Diamond รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต, แชมป์เวทีราชดำเนิน และแชมป์เวทีลุมพินี 4 สมัยในพิกัดน้ำหนักที่แตกต่างกั

“มวยไทยเป็นกีฬาที่ท้าทายและทำให้ผมรู้สึกสนุก มันคือกีฬาประเภทบุคคลที่เราต้องรับผิดชอบด้วยตัวเองต่อผลที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะสำเร็จหรือล้มเหลว” เขากล่าว

“ศิลปะป้องกันตัวทำให้ผมมีทุกอย่างในชีวิต ผมติดหนี้กีฬานี้ ทุกความสำเร็จของผมเกิดจากมวยไทย มันช่วยให้ผมกลายเป็นคนมีระเบียบวินัยมากขึ้น และสอนให้ผมรู้ซึ้งถึงคุณค่าของการทำงานหนัก” เขากล่าวเน้น “ตอนนี้ผมรู้ดีว่าอนาคตทั้งหมดขึ้นอยู่กับตัวผมเอง ถ้าผมซ้อมหนัก ผมจะสามารถควบคุมโชค
ชะตาของตัวเองได้”

สะเก็ดดาว เพชรพญาไท

การทุ่มเทฝึกซ้อมของสะเก็ดดาวทำให้เขาปรับเปลี่ยนสไตล์ในการสู้บนสังเวียนกรงได้ และทำให้เขาหันเหเข้าสู่วงการศิลปะป้องกันตัวเมื่อปีที่แล้ว

โดยสะเก็ดดาวชนะรวดทั้งสามไฟต์ของตัวเองในปี 2017 เป็นการชนะน็อกคู่แข่งตั้งแต่ยกแรกทั้งหมดด้วย ไล่มาตั้งแต่ Kelvin Ong, Mahmoud Mohamed และ Jimmy Yabo นับเป็นการเริ่มต้นอาชีพใหม่ของเขาได้อย่างสุดยอด

สำหรับสะเก็ดดาวกำลังจะได้พบความท้าทายครั้งใหม่กับคู่แข่งระดับเหรียญเงินมวยปล้ำในการแข่งขันระดับประเทศของจีน นั่นก็คือ Ma Jia Wen ซึ่งทั้งคู่จะได้ฟาดปากกันในรายการ ONE: SPIRIT OF WARRIOR ที่จะมีขึ้น ณ ธุวันนา อินดอร์ สเตเดี้ยม ในย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายนนี้

“เท่าที่ผมทราบ เขาเป็นนักกีฬาที่แข็งแกร่งคนนึง ผมมองไปถึงวันที่จะได้เผชิญหน้ากับเขาบนสังเวียนแล้ว หวังว่าจะเป็นการแข่งขันที่สนุก ซึ่งผมยังมั่นใจในประสบการณ์มวยไทยของตัวเอง” สะเก็ดดาวกล่าว

“ผมยังไม่รู้ว่ามันจะจบลงแบบไหน มันสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้นแหละ แต่ที่แน่ๆ ผมมั่นใจว่าจะเป็นฝ่ายชนะ” เขากล่าวเสริม

สำหรับนักกีฬาวัย 21 ปี จากเทียนจิน ประเทศจีน มีสถิติ ชนะ 5 แพ้ 2 โดย Ma คือหนึ่งในนักกีฬาแดนมังกรที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนนึง เขาแสดงให้เห็นแล้วว่ามีความโดดเด่นหลากหลาย โดยไฟต์ล่าสุดของเขานั้นสามารถเอาชนะซับมิสชั่นเหนือ Ahmed Mujtaba จากปากีสถาน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

สะเก็ดดาว เพชรพญาไท

หลังจากทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในปี 2017 สะเก็ดดาวพร้อมแล้วสำหรับไฟต์แรกของตัวเองในปี 2018 นี้

“เป้าหมายของผมคือแชมเปี้ยน นั่นคือตำแหน่งแชมป์โลกของ ONE Championship การเอาชนะคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง Ma Jia Wen จะเป็นก้าวแรกสู่เป้าหมายดังกล่าวของผมได้” เขากล่าว

แม้ว่าสะเก็ดดาวจะประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อภายในระยะเวลาสั้นๆกับวงการศิลปะการป้องกันตัว แต่นั่นก็ยังไม่ถึงจุดที่เขาพอใจจนหยุดพัฒนาตัวเอง

“ผมหวังให้ตัวเองโชว์ฟอร์มได้ดีในวันศุกร์ ถ้าผมชนะจะทำให้ความมั่นใจของผมมากขึ้น ผมจะซ้อมหนักต่อไปเพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับชัยชนะครั้งนี้” สะเก็ดดาวทิ้งท้าย

ชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันศุกร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 22.10 น. เป็นต้นไป

keyboard_arrow_up