NEXT-IMAGE Awards 2018

“NEXT-IMAGE Awards 2018” แคมเปญประกวดภาพถ่ายบนสมาร์ทโฟนจาก Huawei

NEXT-IMAGE Awards 2018
NEXT-IMAGE Awards 2018

NEXT-IMAGE Awards 2018 แคมเปญประกวดภาพถ่ายบนสมาร์ทโฟนจาก Huawei

หัวเว่ยเปิดตัวแคมเปญระดับโลก “ NEXT-IMAGE Awards 2018 ” การประกวดภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟน เป็นปีที่ 2 สานต่อความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของการเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่สร้างนิยามใหม่แห่งการสร้างสรรค์วัฒนธรรมผ่านภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟน โดยความร่วมมือของ Huawei และ International Center of Photography (ICP) เปิดโอกาสให้ผู้สร้างสรรค์งานด้านภาพจากทั่วทุกมุมโลกส่งผลงานเข้าแข่งขันเพื่อคว้าโอกาสเป็นหนึ่งในผู้เข้ารอบสุดท้าย ชิงเงินรางวัลกว่า 2 หมื่นดอลล่าร์สหรัฐฯ (กว่า 6 แสนบาท) และของรางวัลมากมายกว่า 50 รางวัลจากหัวเว่ย รวมไปถึงโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้รับการจัดแสดงผลงานภาพถ่ายของตน ณ Grand Palais มหานครปารีส โดยงานเปิดตัวในไทยนี้ “อิมเมจ-สุธิตา” และ “ป๋าตึก-ภูษิต” ชวนคนไทยเป็นตัวแทนทีมชาติร่วมส่งผลงานสู่สายตาชาวโลก ได้แล้ววันนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคมที่ gallery.consumer.huawei.com     

 NEXT-IMAGE Awards 2018

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “หัวเว่ยเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยกย่องด้านนวัตกรรมการถ่ายภาพโดยใช้สมาร์ทโฟน โดยเฉพาะความร่วมมือกับ Leica นอกจากนี้ สมาร์ทโฟนระดับแฟล็กชิปของหัวเว่ยรุ่นล่าสุด อย่าง HUAWEI P20 Series ยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ด้วยยอดขายกว่า 6 ล้านเครื่องทั่วโลก ซึ่งมากกว่ารุ่น P10 Series เมื่อปีที่แล้วถึง 81% เป็นการตอกย้ำชื่อเสียงของหัวเว่ยในฐานะผู้นำสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพด้วยการผสมผสานงานศิลป์กับเทคโนโลยีกล้องที่มีความก้าวล้ำที่สุดเพื่อให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถถ่ายภาพได้อย่างเหนือระดับและสวยงามราวกับมืออาชีพ”

NEXT-IMAGE Awards 2018

ด้าน นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “การประกวดภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนประจำปี NEXT-IMAGE เป็นการประกวดที่มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนบันทึกและแบ่งปันเหตุการณ์สำคัญในชีวิตของพวกเขา อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่เอื้อให้พวกเขาสนุกสนานกับการสร้างสรรค์ภาพถ่าย การประกวดนี้เป็นคำมั่นสัญญาว่าหัวเว่ยจะก้าวไปสู่ยุคใหม่ของการถ่ายภาพและวิดีโอโดยใช้สมาร์ทโฟนไปพร้อมๆ กับผู้ใช้หัวเว่ยของเราทุกคน เพราะหัวเว่ยเป็นผู้นำทั้งด้านการพัฒนานวัตกรรมด้านการถ่ายภาพและเป็นผู้สร้างสรรค์แนวคิดใหม่ของการสื่อสารด้วยภาพ ด้วยแนวคิด ใครๆ ก็ถ่ายภาพสวยได้ราวกับมืออาชีพด้วยสมาร์ทโฟนหัวเว่ย”

NEXT-IMAGE Awards 2018

NEXT-IMAGE Awards เป็นการประกวดภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนระดับโลก โดยความร่วมมือของ Huawei และ International Center of Photography (ICP) สถาบันการศึกษาด้านภาพถ่ายชั้นนำของโลก จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยในปีแรกเมื่อปี 2017 นั้นมีผู้ส่งผลงานกว่า 157,000 ภาพจาก 90 ประเทศทั่วโลก สำหรับปี 2018 นี้ เปิดรับภาพถ่าย 6 ประเภท ได้แก่ Good Night’, ‘Faces’, ‘Hello, Life!’, ‘Check-In’, ‘Timeline’ และ Story Board’ โดยภาพถ่ายทั้งหมดจะได้รับการคัดเลือกให้เหลือเพียง 500 ภาพสำหรับการประกวดรอบสุดท้าย โดยทั้ง 500 ภาพนี้จะได้รับการพิจารณาโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 10 ท่าน ทั้งผู้เชี่ยวชาญในแวดวงการถ่ายภาพ และคนรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารด้วยภาพที่กำลังเป็นที่จับตามอง เพราะหัวเว่ยเชื่อว่าการถ่ายภาพโดยสมาร์ทโฟนเป็นศาสตร์ที่ต้องพิจารณาโดยใช้ทั้งผู้เชี่ยวชาญและคนรุ่นใหม่ที่เคยชินกับการใช้สมาร์ทโฟนเพื่อถ่ายภาพและแบ่งปันในชีวิตประจำวัน โดยผู้ที่ชนะเลิศการประกวดนี้จะได้รับรางวัลเงินสด 2 หมื่นดอลล่าร์สหรัฐฯ (ราว 6 แสนบาท) รวมถึง HUAWEI P20 Pro และ HUAWEI MateBook X Proนอกจากนี้ยังมีรางวัลชนะเลิศของภาพถ่ายในแต่ละประเภทจำนวนรวม 6 รางวัล และรางวัลรองชนะเลิศอีก 50 รางวัล

NEXT-IMAGE Awards 2018

อิมเมจ-สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ นักร้องสาวเสียงใสขวัญใจคนรุ่นใหม่ กล่าวว่า อิมเมจเองก็ชื่นชอบการถ่ายภาพเช่นกัน และเชื่อว่าคนไทยหลายคน ณ เวลานี้ก็ชื่นชอบการถ่ายภาพเช่นเดียวกัน เพราะด้วยเทรนด์ตอนนี้ที่ใครๆ ก็ถือสมาร์ทโฟนที่มีกล้องคุณภาพสูง และการถ่ายภาพหรืออัดวิดีโอลงโซเชียลมีเดียที่มีความหลากหลายและมีคุณภาพมากยิ่งกว่าแต่ก่อน จึงทำให้การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่เป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวัฒนธรรม Visual Culture โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีมุมมองในการถ่ายภาพที่สร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น”

NEXT-IMAGE Awards 2018

ด้าน ป๋าตึก-ภูษิต พัฒนปราการ สไตล์ไอคอนรุ่นใหญ่ที่เป็นไอดอลด้านแฟชั่นของคนทุกวัย เล่าว่า “การประกวด NEXT-IMAGE Awards ครั้งนี้เหมาะกับคนทุกผู้ทุกวัย ต่อให้ไม่ใช่ช่างภาพมืออาชีพก็สามารถส่งภาพเข้าประกวดได้ ขอแค่เพียงมีมุมมองการถ่ายภาพที่มีความคิดสร้างสรรค์และแปลกใหม่ ป๋าเชื่อว่าทุกคนมีมุมมองต่อภาพที่อยู่ตรงหน้าเราแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับการตีความและประสบการณ์ที่แต่ละคนสั่งสมมา การที่ได้หยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาบันทึกภาพตรงหน้านั้นถือว่าเป็นการถ่ายทอดความรู้สึก มุมมอง และเอกลักษณ์ของแต่ละคนผ่านรูปภาพ และการประกวดครั้งนี้อาจจะทำให้ความรู้สึกของคนไทยเราที่มีต่อรูปภาพถูกส่งต่อไปสู่สายตาชาวโลกได้”

NEXT-IMAGE Awards 2018

หัวเว่ยขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมเป็นตัวแทนทีมชาติประกวดภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟน ในแคมเปญระดับโลก “NEXT-IMAGE Awards 2018” ผู้สนใจสามารถส่งภาพเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคมศกนี้ และรายชื่อผู้ชนะจะประกาศในช่วงเดือนกันยายน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมของการประกวดและส่งผลงานได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ gallery.consumer.huawei.com

keyboard_arrow_up