ช้อปคอลเล็กชั่นใหม่ 42 แบรนด์ไทย Bangkok Fashion Cluster

แม้ช่วงนี้จะจับจ่ายใช้สอยอะไร ก็ต้องคิดให้รอบคอบ แต่ผู้หญิงอย่างเราอย่าหยุดสวย เรื่องการแต่งตัวก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ช่วยเพิ่มบุคลิกความงามให้ดูทรงเสน่ห์และมั่นใจ วันนี้ Favfoward ขอพาไปชมไปช้อปแบรนด์ไทยดีไซน์เนอร์แบบจัดเต็ม ที่มีครบทุกสไตล์ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าและเครื่องประดับ งานนี้ชาวมุสลิมก็สามารถเลือกชุดแบบสวยๆใส่ได้ทุกโอกาสเช่นกันค่ะ

จากแนวคิดของการรวมตัวเพื่อทำงานร่วมกันของสมาชิกที่มีศักยภาพและความพร้อมจาก 6 เครือข่ายใน นาม “บางกอกแฟชั่นคลัสเตอร์ (BANGKOK FASHION CLUSTER)” ผู้ประกอบการได้ร่วมกันพัฒนาคอลเล็กชั่นต้นแบบ บางกอกแฟชั่นคลัสเตอร์ (BANGKOK FASHION CLUSTER) ปีที่ 1 ภายใต้ธีมการออกแบบที่มีชื่อว่า BANGKOK MIX เป็นการนำเสนอคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า เครื่องหนัง และเครื่องประดับที่สะท้อนความหลากหลายและการผสมผสานของศิลปะวัฒนธรรมดั้งเดิมที่ทรงคุณค่ากับวิถีชีวิตคนเมืองรุ่นใหม่ โดยมี กรุงเทพ เป็นตัวแทนในฐานะศูนย์รวมแฟชั่นของประเทศไทยและหนึ่งในแหล่งแฟชั่นของภูมิภาคอาเซี่ยนที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก ในการออกแบบคอลเล็กชั่นต้นแบบของกลุ่ม บางกอกแฟชั่น คลัสเตอร์ ภายใต้ธีมการออกแบบ BANGKOK MIX ในครั้งนี้ เป็นการนำ FASHION TREND ของปี 2016 ที่สรุปและกลั่นกรองโดย Thailand Creative & Design Center (TCDC) ประกอบด้วย
1. Opened Mind World (ดินแดนที่เปิดกว้าง) ที่เน้นแนวความคิด – ความพิเศษในความธรรมดา ค่ากลางและความกลมกลืน และประชาธิปไตยแห่งความงาม
2. Grand World Mix (โลกที่หลอมรวม) เน้นแนวความคิด ยุคแห่งการผสมผสาน จิตวิญญาณแห่งการรวมกลุ่ม และการเชื่อมโยงอย่างอิสระ
3. Investigate the Absence (สำรวจให้ปรากฏ) เน้นแนวความคิด ร่องรอยของข้อมูล เทคโนโลยีกระตุ้นการรับรู้
4. Dystopian Possibilities (โอกาสจากความเสื่อมถอย) เน้นแนวความคิด ความอัศจรรย์ในพื้นที่ พลังจากกลุ่มสังคม และเครื่องมือเอาตัวรอดแบบใหม่ เป็นจุดตั้งต้นของการออกแบบ โดยนำมาผสมผสานกับ ความหลากหลายของ ผลิตภัณฑ์ วัสดุ รวมทั้ง ฝีมือ และความชำนาญ ตลอดจนการช่วยเหลือและแบ่งงานกันทำของสมาชิกผู้ประกอบการแต่ละราย จนเกิดเป็นคอลเลคชั่นต้นแบบที่สวยงาม ร่วมสมัย สะท้อนแนวคิด BANGKOK MIX จำนวน 42 ชุด จาก 42 แบรนด์ ภายใต้ชื่อกลุ่มบางกอกแฟชั่นคลัสเตอร์ (BANGKOK FASHION CLUSTER)

สมาชิกบางกอก แฟชั่น คลัสเตอร์ เป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมแฟชั่นที่ผ่านการคัดเลือกจาก ผู้ประกอบการจาก 6 เครือข่าย ใน 6 ย่านการค้า ที่ผ่านการพัฒนาจากกิจกรรมสร้างเครือข่ายและจัดทำฐานข้อมูลย่านแฟชั่น กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในปีงบประมาณ 2558 ที่ผ่านมา จำนวน 51 ราย ประกอบด้วย
(1) ผู้ประกอบการจากเครือข่ายย่านการค้า ผ้าไหมปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 9 ราย
(2) ผู้ประกอบการจากเครือข่ายย่านการค้าเสื้อผ้ามุสลิม มีนบุรี จำนวน 9 ราย
(3) ผู้ประกอบการจากเครือข่ายย่านการค้าเทอมินัล 21 จำนวน 11 ราย
(4) ผู้ประกอบการจากเครือข่ายย่านการค้าตลาดนัดจตุจักร จำนวน 7 ราย
(5) ผู้ประกอบการจากเครือข่ายย่านการค้าสำเพ็ง จำนวน 5 ราย
(6) ผู้ประกอบการจากเครือข่ายย่านการค้าสยาม จำนวน 10 ราย

เป็นจุดตั้งต้นของการออกแบบ โดยนำมาผสมผสานกับ ความหลากหลายของ ผลิตภัณฑ์ วัสดุ รวมทั้ง ฝีมือ และความชำนาญ ตลอดจนการช่วยเหลือและแบ่งงานกันทำของสมาชิกผู้ประกอบการแต่ละราย จนเกิดเป็นคอลเลคชั่นต้นแบบที่สวยงาม ร่วมสมัย สะท้อนแนวคิด BANGKOK MIX จำนวน 42 ชุด จาก 42 แบรนด์ ภายใต้ชื่อกลุ่มบางกอกแฟชั่นคลัสเตอร์ (BANGKOK FASHION CLUSTER)

Workwear เปลี่ยนชุดทำงานที่ดูเป็นทางการให้มีสไตล์น่าค้นหาจากคัตติ้งเรียบ เฉียบ เก๋เพิ่มดีไซน์เข้าไปในเนื้องาน ลวดลายดอกไม้ กลายเป็นความสบายตาถูกดัดแปลงให้เสื้อผ้าดูมีความเป็นเฟมินินน่าสวมใส่ยิ่งขึ้น

FLU
FLU

Eveningwear ชุดราตรีที่ดูพลิ้วไหว จากผ้าชีฟองเนื้อบาง เพิ่มวอลลุ่มให้ดูมีเลยเยอร์ขึ้นด้วยการจับเดรปผ้าซาติน ปักเลื่อม ลวดลายให้ดูระยิบระยับเหมาะสำหรับใส่ยามค่ำคืน

Amata
Amata

Resortwear& Lifestyle ถึงเวลาพักผ่อนวันสบายๆ เลือกสวมใส่กางเกงเพิ่มความทะมัดทะแมง เน้นผ้าสวมใส่สบายอย่างผ้าคอตตอนหรือผ้าลินิน ตัดเย็บให้เหมาะกับการเดินทาง เพิ่มลวดลายเส้นและลายดอกไม้ รวมถึงลายกราฟิกสีอ่อนที่ดูน่าค้นหา

prayer
Prayer

Shoes & Bags กระเป๋าซีซั่นนี้ต้องมีฟังก์ชั่นที่หลากหลาย ทั้งสามารถสะพายข้างและสะพายเป็นเป้ได้ รองเท้าแบบสนีกเกอร์หรือรัดข้อเท้า ทำให้การเดินง่ายขึ้นจึงเป็นที่มามของคอลเล็กชั่นใหม่

PERFECT-COMBINATION
PERFECT COMBINATION

Jewelry เครื่องประดับกลับสู่ความเป็นมินิมอล แต่งน้อยแต่ได้มาก ตกแต่งด้วยอัญมณีสีสวย ทรงคุณค่า สามารถเลือกหยิบใช้เพื่อเพิ่มดีเทลให้กับชุด หรือเติมเต็มความหรูหราเมื่อต้องออกงานปาร์ตี้ได้เช่นกัน

NUI-I-J-EWE-L-R-Y
NUII JEWELRY

 

สามารถไปชมไปช้อปเพิ่มเติมได้ที่ ย่านการค้าตลาดนัดจตุจักร ย่านการค้าสำเพ็ง ย่านการค้าเทอมินัล 21 ย่านการค้าผ้าไหมปักธงชัย นครราชสีมา ย่านการค้าเสื้อผ้ามุสลิมมีนบุรี และย่านการค้าสยามสแควร์

 

 

 

keyboard_arrow_up