นิสสัน แนะนำการเติมเต็มชีวิตอย่างมีความสุข… แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง

นิสสัน แนะนำการเติมเต็มชีวิตอย่างมีความสุข… แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ยังคงสืบทอดพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านโครงการ แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง นำผู้ร่วมกิจกรรมมาพบกับบุคคลต้นแบบ ผู้น้อมนำคำสอนของพระองค์มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงาน

การเดินทางไปจังหวัดสระแก้วเป็นทริปที่สามารถไปได้ในหนึ่งวัน เมื่อออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปยังภาคตะวันออก ณ จังหวัดสระแก้ว โดย นิสสัน โน๊ต นิสสันอัลเมร่า และนิสสัน มาร์ช ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ซิตี้คาร์มีขนาดที่พอเหมาะ ประหยัดน้ำมัน และคุ้มราคาอย่างแท้จริง มาพร้อมกับการติดตั้งเทคโนโลยีการเคลื่อนที่อัจฉริยะ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility)  และเทคโนโลยีความปลอดภัยอันชาญฉลาด ทุกรุ่นดังกล่าวนี้ยังมาพร้อมกับระบบเกียร์แบบ XTRONIC CVT เพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น คล่องตัว และประหยัดน้ำมัน รวมถึงเทคโนโลยีเพียวไดร์ฟ (Pure Drive) อีกด้วย

โดยครั้งนี้นิสสันเดินทางสู่จังหวัดสระแก้ว เพื่อพบกับ ดร. เกริก มีมุ่งกิจ ประธานวิสาหกิจชุมชนวนเกษตรเขาฉกรรจ์ ประธานกรรมการบริหารธนาคารต้นไม้ระดับชาติ และเลขาธิการเครือข่ายภาคประชาสังคมเพื่อการจัดการป่าอย่างยั่งยืนและเป็นธรรมในกิจกรรมนี้ ดร. เกริกมุ่งหวังให้ผู้ร่วมกิจกรรมทั้งหมดได้นำความรู้ที่ได้มาปรับใช้ในการนำทรัพยากรที่มีอยู่มาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เมื่อเดินทางมายังวิสาหกิจชุมชนวนเกษตรเขาฉกรรจ์ โดยได้พบกับดร.เกริก และเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงและการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมร่วมทำกิจกรรมเกี่ยวกับการทำเกษตรอินทรีย์ เช่น การกลั่นน้ำส้มควันไม้โดยการเผาถ่านไม้อบเพื่อการเจริญเติบโตของพืช และประโยชน์อื่นๆ นอกจากนี้ผู้ร่วมกิจกรรมยังจะได้เรียนรู้วิธีการหมักปุ๋ย และกระบวนการการย่อยสลายอินทรีย์ให้กลายเป็นดินขณะที่รักษาความชื้นของดิน

อีกทั้งยังมีการทดสอบนิสสัน โน๊ต รถคอมแพคแฮทช์แบค นิสสันอัลเมร่าอีโคคาร์ 4 ประตู และนิสสัน มาร์ช ซึ่งรุ่นเหล่านี้เป็นรถที่ประหยัดน้ำมัน ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด1.2 ลิตรที่มี 79 แรงม้า และให้แรงบิดสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร

นิสสัน โน๊ต ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ที่ง่ายและสนุก ใช้งานได้ทั้งใน และนอกเมืองด้วยระบบกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง(Intelligent Around View Monitor หรือ AVM), ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning หรือ FCW), ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligence Emergency Braking หรือ IEB)และระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning หรือ LDW) นิสสัน อัลเมร่า อีโค คาร์ มอบการขับขี่ที่หรูหราด้วยห้องโดยสารอันทันสมัยและกว้างขวาง นิสสัน มาร์ช มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยมากมาย เช่นถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารคู่หน้า (Dual Air Bag), ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (Anti-Lock Braking Systemหรือ ABS), ระบบควบคุมและกระจายแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Brake Force Distributionหรือ EBD) และระบบเสริมแรงเบรก (Brake Assistหรือ BA)

โครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง” เริ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2560 และจะดำเนินไปจนถึงเดือนมีนาคม 2561 เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อสานต่อคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 ไปทั่วประเทศ

ขอขอบคุณภาพประกอบอันสวยงามในกิจกรรมครั้งนี้จากกล้องโกโปร โดยบริษัทเมนทาแกรมจำกัด และบริษัท เชลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิงประสิทธิภาพสูงตลอดการเดินทาง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และการขนส่งเพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทาง nissan-global.com หรือ asia.nissannews.com,Facebook, Instagram, Twitter และ Linkedinพร้อมรับชมวีดีโอล่าสุดได้ที่YouTube

keyboard_arrow_up