เตรียมพบศึกสังเวียนเดือด การแข่งขัน ONE: WARRIORS OF THE WORLD 9 ธันวาคมนี้ ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี

เตรียมพบกับศึกสังเวียนเดือด 9 ธันวาคมนี้ ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี

ONE: WARRIORS OF THE WORLD Official Face-Offเผยโฉมนักกีฬาคู่เอกและคู่อื่นๆ ในการแข่งขัน ONE: WARRIORS OF THE WORLD เป็นครั้งแรก

ซึ่งการแข่งขัน ONE: WARRIORS OF THE WORLD จะจัดขึ้นคืนวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2560 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับแถวหน้าทั้งไทยและเทศจะยกทัพมาขับเคี่ยวและโชว์ทักษะการต่อสู้บนสังเวียนลูกกรงเหล็กกันให้มันทะลุจอ

นายกมล (สุกี้) สุโกศล แคลปป์ ประธานวัน แชมเปี้ยนชิพ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “วัน แชมเปี้ยนชิพ จะกลับมาสร้างปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่แห่งศึกศิลปะการป้องกันตัวระดับโลกอีกครั้ง ณ มหานครกรุงเทพฯ และเพื่อตอบรับเสียงเรียกร้องจากแฟนๆรายการ ONE : WARRIORS OF THE WORLD ครั้งนี้จึงรวบรวมนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับแถวหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวไทย มาดวลกับคู่ต่อสู้ชาวต่างชาติบนสังเวียนลูกกรงเหล็กระดับโลกกันอย่างสะใจ แฟนๆคงไม่อยากพลาดแมตช์สำคัญที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในคืนวันเสาร์นี้อย่างแน่นอน ซึ่งท่านสามารถจองตั๋วเข้าชมได้แล้ววันนี้!”

 

ปัจจุบันโยชิตากะ นาอิโตะ ฉายา “โนบิตะ” แห่งเมืองมัตสึโด ประเทศญี่ปุ่น แชมป์รุ่น Strawweight เป็นนักสู้ที่ยังไม่มีใครโค่นลงได้ด้วยสถิติการต่อสู้ชนะ 12 ครั้งรวด โดยชัยชนะ 6 ครั้งมาจากการจับคู่ต่อสู้ล็อคด้วยท่าซับมิชชั่นและอีก 1 ครั้งจากการชนะน็อก นักสู้วัย 33 ปีจากแดนปลาดิบผู้นี้สร้างชื่อจากการลงแข่งขันในรายการต่อสู้ Shooto ในรุ่น Flyweight Champion ที่ Korakuen Hall อันเลื่องชื่อของญี่ปุ่น และต่อมาคว้าแชมป์ในรุ่น Strawweight เมื่อสามารถจับล็อค เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค นักสู้ชาวไทยด้วยท่าซับมิชชั่นจนชนะได้ในรอบเปิดตัวปี 2016 โดยการป้องกันแชมป์ครั้งที่สองนี้ต้องปะทะกับ อเล็กซ์ ซิลวา

ส่วน อเล็ก ซิลวา เจ้าของฉายา “Little Rock” นักสู้จากเซา เปาโล ประเทศบราซิล เป็นนักกีฬายิวยิตสึสายดำขั้น 2 แชมป์โลกชาวบราซิล เผยค่อนข้างหนักใจกับท่าล็อคซับมิชชั่นอันร้ายกาจของคู่แข่ง โดยที่ผ่านมา ซิลวาทำผลงานดีเยี่ยมชนะติดต่อกัน 5 ครั้งรวดและไต่ขึ้นมาสู่รุ่น Strawweight อย่างรวดเร็ว นับเป็นนักสู้ที่เชี่ยวชาญการจับยึดคู่ต่อสู้ที่โดดเด่นโดยเฉพาะท่าจับล็อคอันเหนียวแน่นได้อย่างรวดเร็วสไตล์ Highlight-reel Submission ซึ่งชัยชนะทั้ง 5 ครั้งที่ผ่านมาของซิลวาล้วนสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ชมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในการต่อสู้ครั้งล่าสุด ซึ่งซิลวาสามารถเอาชนะคู่แข่งได้อย่างรวดเร็ว และก่อนหน้านั้นยังเอาชนะ ฮายาโตะ ซูซูกิ ที่ไม่เคยมีใครโค่นลงได้สำเร็จ ทำให้นักสู้จากบราซิลมีโอกาสท้าชิงในรุ่น Strawweight และมีความฮึกเหิมมากในศึกครั้งนี้

ชนนภัทร (วันชิน) วิรัชชัย หรือเป็นที่รู้จักในนามครูตอง ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกศิลปะการป้องกันตัวรูปแบบใหม่ๆ อันน่าตื่นตาตื่นใจในรายการ วัน แชมเปี้ยนชิพ โดยชนนภัทรได้สร้าง OneShin Striking System ซึ่งเป็นแนวทางการต่อสู้ในสไตล์ของเขาเองที่ผสมผสานระหว่างศิลปะแม่ไม้มวยไทย มวยปล้ำ และบราซิเลียนยิวยิตสึเข้าด้วยกัน ด้วยการฝึกฝนอย่างหนักที่ ไทเกอร์ มวยไทย และ แบงค็อก ไฟท์ แล็บ ทำให้ชนนภัทรกลายเป็นดาวเด่นในกีฬามาร์เชียลอาร์ตของเมืองไทยที่มีคนติดตามผลงานมากที่สุด โดยในการต่อสู้ครั้งที่ผ่านมา ชนนภัทรสามารถเอาชนะ ราจินเดอร์ สิงห์ มีนา ได้อย่างรวดเร็ว โดยอาศัยท่าตีเข่าใส่หน้าท้องสยบคู่ต่อสู้ลงไปนอนกองได้ภายในเวลาไม่ถึง 30 วินาทีในยกแรก ซึ่งชนนภัทรตั้งใจจะทำผลงานชนะต่อเนื่องในแมตช์ที่จะพบกับ ราซูล ยัคคยาเยฟ ในมวยคู่เอกร่วมซึ่งจะจัดในช่วงเย็นของวันเดียวกัน

ราซูล ยัคคยาเยฟ นักสู้วัย 26 ปีจากเมืองกรอซนี ประเทศรัสเซีย เป็นนักมวยรุ่นไลท์เวทที่เก็บประสบการณ์มาอย่างโชกโชนตลอดเวลา 7 ปีของการเป็นนักมวยอาชีพ เขายังฝึกฝนยิวยิตสึและคอมแบตแซมโบ และได้ประยุกต์ศิลปะการป้องกันตัวทั้งสองแบบมาใช้เป็นท่าโจมตีและเทคนิคการต่อสู้บนเสื่อ ทำให้ราซูลเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งและเพียบพร้อมด้วยทักษะการต่อสู้รอบด้าน ชัยชนะ 4 ครั้งของราซูลได้มาจากท่าจับล็อคแบบซับมิชชั่น และ 3 ครั้งจากการน็อกคู่ต่อสู้ หลังสร้างชื่อให้ตัวเองในแถบยุโรปตะวันออก ราซูลจึงเปิดตัวในศึกวันแชมเปี้ยนชิพเมื่อเดือนธันวาคมปี 2015 และพร้อมเทียบชั้นกับ ชนนภัทร วิรัชชัย เพื่อสร้างผลงานในระดับที่สูงขึ้นในศึกครั้งนี้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.onefc.com หรือติดตามข่าวสารได้ทั้งทางทวิตเตอร์และอิสตาแกรมที่ @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

keyboard_arrow_up