เดือดทุกคู่! “อัคห์เมตอฟ” คว้าชัยไม่เอกฉันท์ ศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ ที่อินโดนีเซีย

เดือดทุกคู่! “อัคห์เมตอฟ” คว้าชัยไม่เอกฉันท์ ศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ ที่อินโดนีเซีย

การแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน วัน แชมเปี้ยนชิพ ONE Championship (ONE) โดยบริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย ระเบิดความมันส์บนเวทีครั้งล่าสุด ณ จาการ์ต้า คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ในชื่อ ONE : Total Victory (วัน โททัล วิคตอรี่)

คู่เอกของเวทีนี้ เป็นการพบกันของอดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตอย่าง ไครัต อัคห์เมตอฟ ยอดฝีมือจากคาซัคสถาน พบ เกเฮ่ “กราฟิตี้” ยูสตาควิโอ จากฟิลิปปินส์ โดยผลการแข่งขันหลังจากสู้กันอย่างดุเดือดตลอด 3 ยก ปรากฏว่าอัคห์เมตอฟเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 2-1 เสียง

รองคู่เอกเป็นการพบกันของขวัญใจเจ้าถิ่น สเตเฟอร์ ราฮาร์เดียน ที่วันนี้ฟอร์มยังเก่งเหมือนเช่นเคย เก็บชัยชนะได้เป็นครั้งที่ 7 ติดต่อกันในวัน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสามารถเอาชนะ ซิม บุนสรัน จากกัมพูชาไปได้ตั้งแต่ช่วงต้นยกแรก ด้วยการจู่โจมล็อกคอจากด้านหลัง จนนักสู้เขมรแตะไหล่ขอยอมแพ้ไปในที่สุด

ส่วนคู่ที่จบลงรวดเร็วที่สุดในวันนี้ เป็นรุ่นเฮฟวี่เวต อแล็ง “เดอะ แพนเธอร์” เอ็นกลานี่ ยักษ์ใหญ่จากฮ่องกง กำราบ ฮิเดกิ “เชร็ค” เซกิเนะ จากญี่ปุ่น ลงได้ตั้งแต่ 11 วินาทีแรก หลังจากฝ่ายหลังพุ่งเข้าหาทันทีตั้งแต่ต้นยก แต่กลับพลาดท่าโดนหมัดขวาของเอ็นกลานี่เข้าไปอย่างจังจนร่วงไปกองกับพื้น ก่อนที่กรรมการจะยุติการแข่งขันทันที

ด้านคู่ของอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกอย่าง รอย โดลิเกวซ จากฟิลิปปินส์ พบ ยาโก้ ไบรอัน จากบราซิล ถือเป็นอีกคู่ที่สู้กันได้ดุเดือดประจำวัน ซึ่งสุดท้ายเป็นโดลิเกวซที่ชนะเทคนิเคิล น็อกเอาท์ ไปได้ในยกที่ 3

หลังปล่อยหมัดซ้ายตรงเข้าหน้าไบรอันจนก้นจ้ำเบ้า โดยโดลิเกวซจะตามเข้าไปซ้ำ แต่กรรมการก็ยุติการแข่งขันซะก่อน เนื่องจากนักสู้เลือดแซมบ้าอยู่ในภาวะที่ป้องกันตัวเองไม่ได้แล้ว

ในรุ่นเฟเธอร์เวต ฮิสยัม ซัมซูดิน จากมาเลเซีย สยบเสียงโห่จากกองเชียร์ในสนามได้สำเร็จ หลังชนะเทคนิเคิล น็อกเอาท์ นักสู้เจ้าถิ่นอย่าง เจเรมี่ เมเซียซ ได้สำเร็จในยกแรก ด้วยการหลบหลีกการพุ่งเข้าหาของเมเซียซ ก่อนช่วงชิงจังหวะได้เปรียบในท่านอน แล้วโจมตีอย่างรุนแรง จน ยูจิ ชิมาดะ กรรมการชาวญี่ปุ่นยุติการแข่งขันไป

ส่วนในคู่ของยอดคาราเต้จากฟิลิปปินส์ ราม่อน กอนซาเลส ก็โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะนักมวยปล้ำจากจีน หลิว เด ลิ เก ริ ฮู ไปได้ด้วยการจับซับมิสชั่นแขนของฝ่ายหลังในช่วงกลางยกที่สอง

การแข่งขันรุ่นสตรอว์เวต เอเดรียน “เดอะ ปาปัว แบดบอย” มาธีส พบนักสู้จากกัมพูชา พัท โซดา คู่นี้จบลงอย่างรวดเร็วตั้งแต่ยกแรก หลังมาธีสสามารถล็อกคอโซดาได้อยู่หมัด ทำให้ฝ่ายหลังไม่มีทางเลือกต้องขอยอมแพ้ไปในที่สุด

นอกจากนี้ศึกสายเลือด นักสู้อินโดนีเซียสู้กันเอง ริสกี้ อูมาร์ พบ อาดี้ นูโกรโฮ คู่นี้ไม่มีใครยอมใคร ออกอาวุธใส่กันอย่างหนักหน่วงตั้งแต่ระฆังดัง แต่สุดท้ายเป็นอูมาร์ที่ชนะเทคนิเคิล น็อกเอาท์ ไปได้ในนาทีที่สอง หลังโจมตีเข้าไปที่ลำตัวนูโกรโฮอย่างจัง ทำให้นูโกรโฮถึงกับจุกจนต้องลงไปนอนแล้วพ่ายไป

ส่วนคู่แรกของวันเป็นการพบกันของ ไธ ริธี่ จากกัมพูชา พบ เจโรม เอส เพย์ จากไลบีเรีย สุดท้ายเป็นนักสู้เขมรที่เอาชนะเทคนิเคิล น็อกเอาท์ ไปได้ในยกที่สอง เมื่อรัวหมัดเป็นชุดใส่นักสู้ผิวสีจนหลับกลางอากาศ คว้าชัยไปได้อย่างสวยงาม

 

สรุปผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการของ วัน : โททัล วิคตอรี่

รุ่นฟลายเวต : ไครัต อัคห์เมตอฟ ชนะคะแนน เกเฮ่ ยูสตาควิโอ อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 2-1 เสียง

รุ่นฟลายเวต : สเตเฟอร์ ราฮาร์เดียน ชนะซับมิสชั่น (ล็อกคอ) ซิม บุนสรัน ในนาที 1.07 ของยกแรก

รุ่นเฮฟวี่เวต : อแล็ง เอ็นกลานี่ ชนะทีเคโอ ฮิเดกิ เซกิเนะ ในนาที 0.11 ของยกแรก

รุ่นสตรอว์เวต : รอย โดลิเกวซ ชนะทีเคโอ ยาโก้ ไบรอัน ในนาที 2.58 ของยกที่สาม

รุ่นเฟเธอร์เวต : ฮิสยัม ซัมซูดิน ชนะทีเคโอ เจเรมี่ เมเซียซ ในนาที 2.57 ของยกแรก

รุ่นฟลายเวต : ราม่อน กอนซาเลส ชนะซับมิสชั่น (ล็อกแขน) หลิว เด ลิ เก ริ ฮู ในนาที 1.52 ของยกที่สอง

รุ่นสตรอว์เวต : เอเดรียน มาธีส ชนะซับมิสชั่น (ล็อกคอ) พัท โซดา ในนาที 3.11 ของยกแรก

รุ่นแบนตั้มเวต : ริสกี้ อูมาร์ ชนะทีเคโอ อาดี้ นูโกรโฮ ในนาที 2.00 ของยกแรก

รุ่นแคทช์เวต : ไธ ริธี่ ชนะทีเคโอ เจโรม เอส เพย์ ในนาที 0.19 ของยกที่สอง

ติดตาม วัน แชมเปี้ยนชิพได้ที่ www.onefc.com ทวิตเตอร์และอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

 

keyboard_arrow_up