World Beer Awards 2017

“ช้าง” คว้ารางวัล Country Winner จากเวทีประกวด World Beer Awards 2017

World Beer Awards 2017
World Beer Awards 2017

“ช้าง” คว้ารางวัล Country Winner จากเวทีประกวด World Beer Awards 2017

“ช้าง” เบียร์สัญชาติไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล คว้ารางวัล Thailand Country Winner ประเภทเบียร์ลาเกอร์ (Lager Beer) สไตล์ Helles / Münchner จากเวทีการประกวดเบียร์ระดับโลก World Beer Awards 2017 ที่จัดขึ้นโดย TheDrinksReport.com เว็ปไซต์ที่ให้ข้อมูลสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องดื่มอันดับ 1 ของโลก ถือเป็นเวทีการประกวดเบียร์ระดับนานาชาติ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 2007 จนถึงปัจจุบัน การประกวดแบ่งเป็น 8 ประเภทหลักของเบียร์ ได้แก่ Dark Beer, Flavored Beer, Lager Beer, Pale Beer, Sour Beer, Specialty Beer, Stout & Porter และ Wheat Beer รวมทั้งสิ้น 72 สไตล์ โดยในปีนี้มีผลิตภัณฑ์เบียร์เข้าร่วมประกวดถึง 1,900 แบรนด์ จากผู้ผลิตเบียร์กว่า 36 ประเทศทั่วโลก

World Beer Awards 2017

ทั้งนี้ หลังจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้ชิมแบบปิดตา (Blind Taste) และให้คะแนนผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมประกวด โดยดำเนินการพิจารณา 2 รอบ จึงได้ตัดสินให้ “ช้าง” คว้ารางวัล Thailand Country Winner ในประเภทเบียร์ลาเกอร์ (Lager Beer) สไตล์ Helles / Münchner ซึ่งเบียร์ในสไตล์นี้เป็นเบียร์ที่มีสีทองโทนอ่อนถึงเข้ม มีความหวานของมอลต์ พร้อมกับกลิ่นหอมอ่อนๆ และความขมเล็กน้อยจากดอกฮอปส์ รสชาติที่นุ่มนวล มีปริมาณแอลกอฮอล์โดยปริมาตร (ABV) ประมาณ 4.8-5.4%

นอกจากนี้ ในวันที่ 21 กันยายน จะมีการตัดสินรอบสุดท้ายเพื่อคัดเลือกเบียร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกประจำปี 2017 (World’s Best Beers 2017) ในประเภทต่างๆ ทั้ง 8 ประเภท ณ กรุงลอนดอน โดยงานนี้จะมีผู้ผลิตเบียร์ ผู้เชี่ยวชาญในแวดวง และสื่อมวลชนจากนานาประเทศรวมกว่า 100 รายเข้าร่วมชิมและลงคะแนน สำหรับผู้ที่สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.worldbeerawards.com/news/world-style-winners-and-country-winners-announced

keyboard_arrow_up