Scandinavian Modern

เทคนิคการแต่งห้องนอนเพื่อเพิ่มเสน่ห์ความเป็น Scandinavian Modern จากอิเกีย

Scandinavian Modern
Scandinavian Modern

เทคนิคการแต่งห้องนอนเพื่อเพิ่มเสน่ห์ความเป็น Scandinavian Modern จากอิเกีย

NEWS: เพราะ “ห้องนอน” คืออีกหนึ่งห้องสำคัญที่บ่งบอกถึงสไตล์และสะท้อนตัวตนของเจ้าของห้องได้เป็นอย่างดี อิเกีย ห้างเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านจากสวีเดน จึงขอนำเสนอไอเดียการตกแต่งห้องนอนในแบบฉบับของบ้านแถบสแกนดิเนเวีย ที่อบอวลด้วยกลิ่นอายความอบอุ่น สบายตา ชวนผ่อนคลายสามารถประยุกต์เข้ากับบ้านและไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว สำหรับการตกแต่งบ้าน “สไตล์สแกนดิเนเวีย” นั้น ล้วนมีความโดดเด่น จนทางอิเกียเองได้นำมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ และกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็น 2 หมวดหลักๆ คือ Scandinavian Traditional” และ Scandinavian Modern”

Scandinavian Modern

และสไตล์ที่อิเกียจะมาแนะนำในวันนี้คือ Scandinavian Modern” ที่เป็นการผสมผสานแนวทางการดีไซน์ตามแบบฉบับของสแกนดิเนเวียที่เน้นความเรียบง่าย เข้ากับแนวคิดด้านฟังก์ชั่นและประโยชน์ใช้สอยในชีวิตประจำวันที่ทันสมัย โดยมีจุดเด่นคือ เส้นสายที่ดูสะอาดตา ความสว่างและเล่นโทนสี ด้วยลวดลายกราฟิก เพิ่มความสนุกสนาน

Scandinavian Modern

การตกแต่งห้องนอนในสไตล์นี้เหมาะกับครอบครัวสมัยใหม่ เพราะช่วยให้จัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว ระหว่างเฟอร์นิเจอร์ที่สวยงามและประโยชน์ใช้สอยให้ความรู้สึกสดใสด้วยการใช้ผ้าลายกราฟิกตกแต่งช่วยเพิ่มมิติและลูกเล่นให้กับวัสดุไม้ธรรมชาติ เป็นการตกแต่งที่คำนึงถึงอรรถประโยชน์ และการให้พื้นที่ให้คุ้มค่าสูงสุดโดยใช้แนวคิดการออกแบบที่ชาญฉลาดและปรับแต่งได้หลากหลาย

เทคนิคการใช้สีในการจัดแต่งห้องนอนสไตล์Scandinavian Modern คือการใช้สีโทนสว่างและสีสันสดใสมาตัดกันเพื่อเพิ่มลูกเล่น และความสนุกสนาน วัสดุที่ใช้ได้แก่ ไม้ เส้นใยธรรมชาติ และผ้าขนสัตว์ เป็นการผสมผสานเข้ากับความเรียบง่าย การใช้ไม้กับเส้นใยธรรมชาติก่อให้เกิดดีไซน์คลาสสิกในแบบสวีเดน นอกจากนี้ ไม้ Blond wood ก็เป็นอีกวัสดุที่โดดเด่น มักนำไปผสานกับวัสดุอื่นๆ เช่น พลาสติก โลหะ หรือกระดาษนำมาจับคู่สีสดใสสร้างสรรค์สไตล์สแกนดิเนเวียที่ทันสมัยเปี่ยมไปด้วยลูกเล่นและชีวิตชีวาของแพทเทิร์นลายกราฟิกต่างๆ

Scandinavian Modern

นอกจากนี้ อิเกียยังได้แบ่งปันเคล็ดลับในการการตกแต่งห้องนอนที่เหมาะกับคนเมืองที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จำกัด เพราะช่วยจัดสรรพื้นที่ได้เป็นอย่างลงตัว มีความเป็นส่วนตัว ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ตอบโจทย์ทุกการพักผ่อน…

เทคนิคการแต่งห้องนอนจากอิเกีย

1.ใช้ผ้าปูที่นอนโทนสีน้ำเงินซึ่งเป็นโทนเย็นทำให้นอนหลับสบายยิ่งขึ้นวางหมอนหลายๆใบบนที่นอนช่วยให้รู้สึกนุ่มสบายและรู้สึกผ่อนคลาย

เทคนิคการแต่งห้องนอนจากอิเกีย

2.ใช้ตู้เก็บของเพิ่มฟังก์ชั่นการจัดเก็บของให้เป็นระเบียบและชั้นลอยยึดกับผนังทำให้เรามีพื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่ามากขึ้น สำหรับห้องที่มีพื้นที่จำกัด ลองหาโต๊ะข้างตั้งตรงมุมห้อง เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้เป็นมุมทำงานเล็กๆ ภายในห้องนอนได้

Scandinavian Modern

3.ผ้าม่าน 2ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นมีประโยชน์ต่างกันออกไป ชั้นนอกม่านทึบผืนหนาหน้าประตูช่วยกันความร้อนและบังแสง ม่านทึบจะมาพร้อมกับลวดลายที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศในห้องคุณได้อีกด้วยชั้นในม่านโปร่งแสง เพื่อคุมแสงที่ส่องผ่านเข้ามา เพื่อให้มีอากาศถ่ายเทระหว่างวัน

Scandinavian Modern

4.ใช้ผ้าม่านเพื่อแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนระหว่างที่นอนและตู้เสื้อผ้า ช่วยให้ห้องเป็นระเบียบเรียบร้อย เหมาะกับห้องนอนที่มีพื้นที่จำกัด

Scandinavian Modern

5.กล่องเก็บของใต้เตียงช่วยให้ใช้ทุกพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มพื้นที่เก็บของแนะนำเตียงรุ่น MALM/มาล์มรุ่นยอดนิยมที่มีลิ้นชักเก็บของใต้เตียง ตอบโจทย์การใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า

Scandinavian Modern

พบกับแรงบันดาลใจและไอเดียการตกแต่งห้องนอน เนรมิตบรรยากาศที่ผ่อนคลายและอบอุ่นตามแบบฉบับสแกนดิเนเวีย ด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากหลายดีไซน์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ อัดแน่นด้วยคุณภาพ ได้แล้ววันนี้ที่อิเกีย เมกาบางนา

 

keyboard_arrow_up