Batik Motif 2017

ยูนิโคล่เปิดตัวคอลเลคชั่น Batik Motif 2017 จากแรงบันดาลใจของชาวอินโดนีเซีย

Batik Motif 2017
Batik Motif 2017

ยูนิโคล่เปิดตัวคอลเลคชั่น Batik Motif 2017 จากแรงบันดาลใจของชาวอินโดนีเซีย

NEWS: ยูนิโคล่ประกาศวางจำหน่ายคอลเลคชั่น Batik Motif 2017 ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับคอลเลคชั่นแรกที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปีที่แล้ว คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจะวางจำหน่ายที่ร้านยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์และออนไลน์สโตร์

โดยนำเสนอลายบาติกยุคใหม่ที่ผสานลวดลายแบบดั้งเดิมเข้ากับสีสันเค้าโครงและการออกแบบอันร่วมสมัยเพื่อสร้างสรรค์มรดกใหม่ที่ทันสมัยขึ้นจากภูมิปัญญาดั้งเดิมอันแสนล้ำค่า

Batik Motif 2017

คอลเลคชั่นบาติกโมทิฟได้แรงบันดาลใจมาจากผ้าบาติกของอินโดนีเซียที่ยูเนสโกขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่ตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 เนื่องจากเห็นถึงคุณค่าทางด้านเทคนิคของช่างฝีมือและสถานภาพที่เป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า

คอลเลคชั่นใหม่สำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่กำลังจะออกวางจำหน่ายนี้จะนำเสนอสีสันใหม่ๆ ให้เป็นตัวเลือกเพื่อสื่อถึงช่วงเวลาฤดูร้อน อาทิ สีชมพูอ่อน สีน้ำเงิน และสีขาวนวล ซึ่งพบได้ไม่มากนักในผ้าบาติกดั้งเดิม โดยจะมุ่งเน้นการออกแบบและโครงสร้างที่มีความทันสมัย โดยใช้เนื้อผ้าที่บางเบาและสวมสบาย เหมาะกับสภาพภูมิอากาศแบบเมืองร้อนของอินโดนีเซีย สำหรับคอลเลคชั่นของผู้หญิง ยูนิโคล่ยังได้ออกแบบเสื้อสตรีแขนสามส่วนและแขนสั้นเพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วย

คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดนำแรงบันดาลใจมาจากหลากหลายลวดลายที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมอินโดนีเซีย เช่น ลาย Parang และลาย SulurDaun เป็นต้น ซึ่งทางยูนิโคล่นำลาย Parang มาประยุกต์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้นโดยปรับเปลี่ยนสัดส่วนของคลื่นและปรับปรุงสีให้เหมาะกับรสนิยมละเมียดในยุคใหม่สินค้าทุกรายการบอกเล่าเรื่องราวทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

โดยบางลายเป็นการแสดงความรู้สึกขอบคุณต่อพรจากสรวงสวรรค์ ขณะที่อีกบางลวดลายนำลายดอกไม้และดวงดาวมาใช้ อย่างเช่นลายSulurDaun(ใบเถาวัลย์) และรูปแบบหนึ่งของลายSinarBintang(แสงดาว) ของอินโดนีเซีย เป็นต้น ยูนิโคลได้นำลายดอกไม้แบบต่างๆ มาปรับเปลี่ยนการใช้สีให้มีความเรียบง่ายเพื่อให้เป็นที่ชื่นชอบตามสมัยนิยมในยุคปัจจุบันทว่ายังคงจังหวะของเส้นสายไว้ตามรูปแบบดั้งเดิม

นอกจากนี้ คอลเลคชั่นใหม่จากบาติก โมทีฟยังมีลวดลายรูปทรงเรขาคณิตอีกจำนวนหนึ่งที่มีความเรียบง่ายกว่าแต่ว่าดูสวยงามต้องตาด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ทางยูนิโคล่มุ่งหวังให้คอลเลคชั่นบาติกโมทิฟ มีส่วนช่วยกระตุ้นจิตสำนึกของคนรุ่นใหม่และผู้คนทั่วโลกให้ตระหนักถึงคุณค่าแห่งมรดกทางวัฒนธรรมดั้งเดิมของอินโดนีเซียมากยิ่งขึ้น โดยยูนิโคล่คัดลอกลวดลายต่างๆ ในคอลเลคชั่นนี้ให้ตรงตามแบบต้นฉบับและสอดคล้องกับปรัชญา LifeWearในการออกแบบเสื้อผ้าให้ทันสมัยและเหมาะกับยุคสมัย ซึ่งจะช่วยสร้างชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คนทุกหนทุกแห่ง

Batik Motif 2017

พบกับคอลเลคชั่นที่แฝงด้วยเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์แบบของชาวเอเชียและเปี่ยมล้นด้วยวัฒนธรรมกับคอลเลคชั่น บาติก โมทีฟ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายนที่ยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์และออนไลน์สโตร์ทาง www.uniqlo.com/th เพียงเท่านั้น


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: Uniqlo Thailand

keyboard_arrow_up