KFC ชวนวัยรุ่นค้นหาตัวตน ผ่านงานศิลปะที่สร้างแรงบันดาลใจ “Always Original”

ใครๆก็รู้ว่าการเป็นตัวของตัวเองย่อมเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แต่ก็มีการเข้าใจผิดว่าการเป็นตัวเองหรือการแสดงความเป็นตัวตนนั้น คือ ทำอะไรตามใจหรือมีอิสระในการทำสิ่งต่างๆ โดยไม่สนใจว่าใครจะมองอย่างไร ทางเคเอฟซี ประเทศไทย จึงคว้าตัวสามศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงอย่างคุณจักรกฤษณ์ อนันตกุล, ClubPopp และ Tuna Dunn มาสร้างผลงานศิลปะสื่อความเป็นตัวตนแบบออริจินัลด้วยสไตล์และลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน ตอกย้ำแนวคิด เป็นตัวจริง…เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การใช้มิวสิคแอนด์ป๊อปอาร์ต เพื่อสื่อสารให้ผู้บริโภครุ่นใหม่เข้าใจว่าการเป็นตัวของตัวเองอย่างสร้างสรรค์และเคารพยอมรับตัวตนของคนอื่นในแบบ “Always Original” อย่างแท้จริงนั้นเป็นอย่างไร

Always Original - P01

คุณเหนือ จักรกฤษณ์ อนันตกุล นักออกแบบกราฟฟิก  นักวาดภาพประกอบชื่อดังและอาจารย์ด้านการออกแบบ ผู้ที่มีผลงานแสดงในสื่อทั่วโลก เช่น นิตยสาร monocle ประเทศอังกฤษ, Desktop Magazine ประเทศออสเตรเลีย, UNIQLO ประเทศญี่ปุ่น, Saatchi & Saatchi  และ the National Library ประเทศสิงคโปร์ และยังได้รับรางวัลทางศิลปะอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น100 นักวาดภาพประกอบที่น่าสนใจจากนิตยสาร  ‘Illust-Note’ ประเทศญี่ปุ่น และรางวัล Designer of  the Year จากนิตยสาร Wallpaper เป็นต้น คุณเหนือถ่ายทอดแนวคิด เป็นตัวจริง…เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ผ่านผลงานที่ประกอบด้วยภาพคนที่มีลักษณะแตกต่างและหลากหลายมารวมอยู่ในที่เดียวกัน  เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่เห็นว่าความเป็นตัวจริงหรือความออริจินัล คือ สิ่งดีๆ ที่อยู่ภายในของแต่ละบุคคล ซึ่งมีความแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ และเมื่อนำออกมาแบ่งปันแก่ผู้อื่นจะทำให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ในเนื้อหามุมมองที่หลากหลาย

Always Original - P03

ด้าน Club Popp หรือ คุณแมค พีระ สุขอาษา นักออกแบบและนักวาดภาพประกอบอิสระสไตล์เฉพาะตัว ที่สร้างสรรค์ผลงานออกแบบที่เป็นที่ฮือฮาอย่างลวดลายบนนาฬิกา G-Shock รุ่น Limited Edition หรือ สยามมานุดสตรีท G-Shock Siam Artist Series  และปกนิตยสาร “คิด” ของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบกรุงเทพฯ (TCDC) นำเสนอผลงานภาพสีสันสดใสของเด็กผู้หญิงที่มองเงาตนเองบนกระจก เพื่อสื่อสารว่า  ตัวจริง คือ การทำความรู้จักตัวเอง เพราะการรู้จักตัวตนและจุดเด่นของตัวเองในทุกแง่มุม จะทำให้เรามีความมั่นใจสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และถ่ายทอดให้บุคคลอื่นรับรู้  คุณแมคยังฝากคำแนะนำดีๆ ถึงวัยรุ่นที่กำลังต้องการค้นหาตัวตนว่า การจะรู้จักตนเอง เราต้องลองกลับมามองหาสิ่งที่สะท้อนตัวตนของเรา โดยให้เวลาตัวเองในการศึกษาสิ่งที่ชอบทำและถนัด และจงมั่นใจในความสามารถของตนเองและมุ่งพัฒนาตนเองไปเรื่อยๆ โดยไม่มัวแต่มองความสำเร็จของคนอื่น

Always Original - P02

ส่วน Tuna Dunn หรือ คุณตุล ตุลยา ตุลย์วัฒนจิต สาวน้อย ร่างเล็กที่พกพาความสามารถมาเกินตัว นอกจากจะเป็นนักวาดภาพประกอบหนังสือการ์ตูนของสำนักพิมพ์ Salmon Books และ Visual Designer ของเว็บไซต์ฟังใจ แหล่งรวบรวมเพลงไทยออนไลน์ และมีผลงานแสดงในนิทรรศการศิลปะมากมาย ออริจินัลในความหมายของคุณตุล คือ ความคิดและมุมมองที่อยู่ภายในซึ่งไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบกันได้  คุณตุลจึงนำเสนอผลงานที่สื่อถึงความคิดของผู้สร้างสรรค์ที่ผู้อื่นไม่สามารถคัดลอกได้ พร้อมกล่าวทิ้งท้ายให้กำลังใจคนตามหาฝันทุกคนว่า ในการตามฝันหรือค้นหาตัวเอง บางคนอาจท้อ หรือสูญเสียความมั่นใจระหว่างทาง สิ่งสำคัญ คือ ต้องอย่าหยุดทำ อย่าหยุดอยู่กับที่ วันนี้เราอาจยังไม่ถึงฝัน แต่ให้รู้จักรับโอกาสใหม่ๆ ที่เข้ามาให้ได้มากที่สุด เราอาจค้นพบความฝันใหม่ๆ ได้ไม่มีที่สิ้นสุด

นอกจากผลงานศิลปะทั้งสามชิ้น จะสะท้อนให้เห็นถึงสไตล์และความคิดที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ของศิลปินแต่ละคน ชนิดที่เรียกได้ว่ามีความออริจินัลในแบบของใครของมันแล้ว  ยังเป็นเครื่องยืนยันที่แสดงให้เห็นว่า เป็นตัวจริง…เป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะการรู้จักตัวตนและการเป็นตัวของตัวเอง ทำให้คนเรามีความสุขและมีความมั่นใจที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อส่งต่อให้คนอื่นๆ ในสังคมจริงๆ  รู้แบบนี้แล้ว ก็อย่ากลัวที่จะเป็นตัวของตัวเอง และในขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับและเคารพตัวตนของคนอื่นด้วย และอย่าลืมนำพลังด้านบวกที่ได้มาผลักดันตนเองไปสู่ความสำเร็จ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น และพัฒนาสังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ติดตามผลงานศิลปะที่สื่อความเป็นออริจินัลตามแบบฉบับและลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ของศิลปินทั้ง 3 คน กระตุ้นการค้นพบความเป็น “ตัวจริง” ให้เห็นภาพยิ่งขึ้นผ่านโซเชียลมีเดียและสื่อ out of home ใจกลางกรุงเทพฯ ณ สยามสแควร์และสยามสแควร์วันตลอดเดือนสิงหาคมนี้


เรียบเรียงโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : KFC TH

keyboard_arrow_up