ต้องลองไปสักครั้ง…ชิโมคิตาซาว่า (Shimokitazawa) ตลาดวินเทจของมือสอง ราคาดีที่ญี่ปุ่น

ต้องลองไปสักครั้ง…ชิโมคิตาซาว่า (Shimokitazawa) ตลาดวินเทจของมือสอง ราคาดีที่ญี่ปุ่น

ในขณะที่ใครๆ ก็มุ่งหน้าไปช้อปปิ้งที่ชิบูย่า หรือฮาราจูกุ  แหล่งช้อปปิ้งสุดชิคที่คุณควรไปเยือนเมื่อไปถึงโตเกียว แต่ในขณะเดียวกันห่างออกไปอีกเพียงไม่กี่สถานี กลับมีย่านของตลาดวินเทจขนาดใหญ่ติดสถานีรถไฟที่ชื่อ Shimokitazawa ซ่อนอยู่ ของที่นี่อาจจะไม่เหมือนใครแต่รับรองว่าได้ของ Rare Items กลับไปอีกแน่นอน

การเดินทาง

  • จาก JR Shibuya Station นั่งรถไฟสาย Keio – Inokashira Line ประมาณ 4 ป้ายไปลงสถานี Shimo – Kitazawa Station
  • จาก Shinjuku Station นั่งรถไฟสาย Odakyo Line ประมาณ 2 ป้าย ไปลงสถานี Shimo – Kitazawa Station

Shimokitazawa 1

Shimokitazawa 2

เวลาที่มาเดินย่านนี้ควรจะมาช่วงเย็นๆ ประมาณ 4 โมงเย็นเป็นต้นไป เพราะแดดร่มลมตกกำลังดี ที่ Shimokitazawa เป็นย่านเล็กๆมี่ผู้คนไม่พลุกพล่าน มีเส้นทางเป็นลักษณะตรอกซอกซอยและถนนเล็กๆ ที่มีร้านค้าเรียงรายตลอดเส้นทาง หากได้ลองมาเดินแล้วจะรู้สึกว่าชีวิตที่นี่เป็นไปอย่างช้าๆไม่เร่งรีบจนอึดอัดเหมือนในย่านเมืองใหญ่ๆ

Shimokitazawa 3

เมืองนี้มีชื่อเล่นว่า “ชิโมะคิตะ” ชิโมคิตาซาวะถือเป็นเมืองรองที่หล่อเลี้ยงของโตเกียวมาตั้งแต่ช่วงปี 1970 ผลงานและการแสดงส่วนใหญ่ที่จัดแสดงขึ้นที่นี่มักจะเป็นของศิลปินก่อนที่จะโด่งดังในสื่อกระแสหลัก จริงๆ แล้วเมืองนี้เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น ไปพร้อมๆ กับมีอีกด้านที่ชวนให้รำลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ และกลายเป็นภาพลักษณ์ของเมืองที่สนับสนุนกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ในหลายๆ ด้าน

Shimokitazawa 4

ความน่าตื่นตาตื่นใจตั้งแต่สัมผัสแรกเมื่อมาถึงที่นี่ คือแต่ละร้านตกแต่งสวยงามและอัดแน่นไปด้วยสินค้าละลานตาจนเลือกไม่ถูก บ้างก็ถูก บ้างก็แพงตามแต่ราคาของร้านแตกต่างกันไป แต่ที่น่าสนใจคือ สินค้าส่วนใหญ่ของที่นี่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ และเราจะไม่เห็นจากที่ไหน รวมถึงของมือสองที่เรียกว่าสภาพยังเหมือนใหม่มากจนเราแยกไม่ออก

Shimokitazawa 6

มีสินค้าให้เลือกตั้งแต่ของแต่งบ้าน เครื่องประดับ เสื้อผ้า กระเป๋า ขนม ร้านขายยา เครื่องสำอาง ของใช้ สินค้ามือ 1 ทั่วไปและรองเท้ามือสอง รวมไปถึงร้านคาเฟ่เล็กๆ สำหรับนั่งพักทานกาแฟก็มีด้วยเช่นกัน มีร้านกาแฟอยู่ร้านหนึ่ง เป็นร้านเล็กๆ น่ารักขายบริเวณชั้นสองของอาคาร มีคุณตาใจดีเป็นคนชง และถ่ายทอดศิลปะการดื่มที่น่าสนใจ อย่างเช่น เสิร์ฟแท่งชินนามอลมาคนผสมกับลาเต้ร้อนเพื่อให้เกิดกลิ่นหอมกรุ่น

Shimokitazawa 7

สำหรับใครที่ไม่ได้ของติดไม้ติดมือกลับไป เราว่าแค่มาหามุมถ่ายรูปชิคๆ ที่นี่ก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะนอกจากรูปทรงของตึกที่โดดเด่น การดีไซน์หรือเพ้นท์ลายกำแพงก็มีให้เห็นอยู่เป็นระยะๆ เป็นย่านที่ถ่ายรูปสวยทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งในขณะที่เรามาเยือนที่นี่เป็นช่วงหน้าหนาว จึงทำให้พระอาทิตย์ตกดินตั้งแต่เวลา 16.30 น.

Shimokitazawa 7

สุดท้ายถ้าใครมีโอกาสมาเที่ยวโตเกียว อยากให้ลองมาเที่ยวย่าน ชิโมคิตาซาว่า ดูสักครั้ง รับรองนอกจากได้ภาพสวยๆ ในการถ่ายรูปตามมุมตึกต่างๆ คุณยังได้สินค้าที่ถูกใจและไม่มีใครเหมือนกลับไปแน่นอน

keyboard_arrow_up