จาก Shibuya ถึง Harajuku ตามหาร้าน Sneakers Limited Edition!

จาก Shibuya ถึง Harajuku ตามหาร้าน Sneakers Limited Edition!

ถ้าคุณไม่ได้เป็นคนชอบตามล่าของ New Release ที่ต้องมีเป็นคนแรก แต่ถ้าเรื่องรองเท้าสนีกเกอร์เท่ๆ สักคู่ กลับชอบออกล่าตามหาคู่ลิมิเต็ด ที่ทำออกมาในโอกาสสำคัญๆ เท่านั้น หรือแม้แต่สีพิเศษต่างๆ ที่จะวางจำหน่ายในบางประเทศ ซึ่งญี่ปุ่นก็มักเป็นประเทศที่ถูกเลือกให้เป็น 1 ในความพิเศษกับรองเท้ารุ่น ลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่จะวางที่นี่ก่อนเสมอ ฉะนั้นวันนี้เราจะพาไปบุกย่านวัยรุ่นอย่างฮาราจูกุ และชิบูย่าที่จะทำให้คุณได้ไอเท็มเด็ดๆ กลับบ้านไป

Billy's

Billy’s Harajuku

เริ่มกันที่ร้านแรกคือร้าน Billy’s หากเดินมาจาก Shibuya มุ่งหน้าไปทางถนน Jingumae ร้าน Billy’s จะอยู่ตรงข้ามถนนเยื้องๆ กับ Freitag Store Shibuya นอกจากร้านนี้จะเร็วเรื่องคอลเลกชั่นออกใหม่หายาก ยังมีรองเท้ารุ่น ลิมิเต็ด อย่าง Vans, Nike, adidas, Reebok ซึ่งหลายครั้งก็เป็นรุ่นที่ไม่มีเข้ามาขายที่ไทย

 

Chapter

ร้านถัดมาอยู่ตรงย่านฮาราจูกุเลย ร้านนี้รูปแบบรองเท้าก็จะไม่ได้หายากมาก แต่ทว่าจะมีรองเท้าที่วางจำหน่ายเฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้น เช่น Converse แบบแต่งเฟอร์ หรือ Nike สีหรือรูปแบบแปลกๆ แต่ Size รองเท้าอาจจะมีไม่ครบเท่าไร เพราะค่อนข้างขายดีและเป็นร้านนิยมของนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปผ่านมา โดยราคาเริ่มต้นแค่พันกว่าบาทเท่านั้น

atmos

atmos

หลายคนน่าจะรู้จักร้านนี้ดี เพราะปีนี้เพิ่งจะเปิดร้านในไทยประจำสาขาเซ็นทรัล เวิลด์ไป ความโดดเด่นของ atmos นอกจากจะมีสนีกเกอร์รุ่นลิมิเต็ด หายาก ให้เลือกสะสม ยังมีรุ่นพิเศษที่วางจำหน่ายเฉพาะที่ atmos เท่านั้นด้วยเช่นกัน อย่าง Falcon สีพิเศษ หรือ Vans รุ่นต่างๆ

Gettry

GETTRY

อีกหนึ่งร้านลับ เดินถัดมาไม่ไกลจาก atmos ถ้าไม่สังเกตให้ดี ร้านนี้จะถูกมองข้ามไปโดยปริยาย เพราะอยู่ชั้นใต้ดินเดินลงไปจากถนนเส้นหลักอีก 1 ชั้น โดยจุดสังเกตที่จะไม่ทำให้คุณเดินผ่านไป คือด้านหน้าจะมีโซนร้านที่ชื่อว่า FARM จากนั้นให้มองทางซ้ายมือ จะเห็นสนีกเกอร์เรียงราย และบอกเลยว่าของที่นี่จะไม่เจอที่ร้านอื่นอย่างแน่นอน แต่จะเน้นไปที่ Rare Items แบบมือสองที่ยังคงสภาพดีและราคาไม่สูงมากนัก

Brand Collect.

Brand Collect.

ครั้งแรกที่เดินเข้าไปร้านนี้ รู้สึกสะพรึงมาก เพราะนอกจากจะมีเสื้อผ้าเท่ๆ กองเป็นชั้นๆ มากมาย รองเท้ามือสอง ของที่นี่ยังเป็นรุ่นที่โคตรหายาก ของยาก แต่ราคานี้ก็ต้องมีร้องอื้อหือ… เช่นกัน  ไม่ได้แพงจนกระเป๋าฉีก แต่ก็แพงในระดับที่ถ้าคุณจะขอราคาเลขนำหน้าแค่หลักพันต้นๆ อาจจะหาไม่ได้จากร้านนี้ แต่รับรองได้ของดีสุดลิมิเต็ดกลับไปแน่นอน แต่ขึ้นอยู่กับว่ารองเท้าจะเป็นไซส์ของคุณหรือเปล่า งานนี้ต้องวัดดวง

2nd Street

2nd Street

ร้านสุดท้ายนี้ไม่ได้มีแค่ที่ย่านฮาราจูกุ แต่ยังมีสาขาที่ย่านชิโมคิตาซาว่าด้วยเช่นกัน โดยร้านจะแบ่งออกเป็นโซนชายและหญิง มีตั้งแต่ เสื้อผ้าทั่วไป กระเป๋า รองเท้า ของมือสองทั้งหลายที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ที่สำคัญยังอยู่ในสภาพดีประมาณ 90% และนอกจากราคาจะถูกอยู่แล้ว ยังสามารถทำ Tax Free เพี่มได้ หากมียอดการใช้จ่ายครบ 5,000 เยนขึ้นไป ร้านนี้ค่อนข้างมีผ้าใบสวยหายาก แต่น่าเสียดายที่ 1 ชิ้นก็มีแค่ไซส์เดียวเท่านั้น

keyboard_arrow_up