บัตรเครดิตกรุงศรี

เที่ยวสุดฟิน อินเมืองรอง อิ่มท้องกันให้หนำใจที่สุพรรณ

บัตรเครดิตกรุงศรี
บัตรเครดิตกรุงศรี

เที่ยวสุดฟิน อินเมืองรอง อิ่มท้องกันให้หนำใจที่สุพรรณ

วันหยุดเสาร์-อาทิตย์แบบนี้ ถ้าเพื่อนๆ ชาว Fav Forward นึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ที่ทั้งใกล้ เดินทางสะดวก ลองแวะไปเมืองรองใกล้กรุงที่ทุกคนคงเคยผ่านอย่าง จังหวัดสุพรรณบุรี เพราะนอกจากจะเดินทางไม่ไกล สามารถไปเช้า-เย็นกลับได้แบบสบายๆ แล้ว จังหวัดสุพรรณบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายทั้งวัดเก่าแก่ ตลาดโบราณ ร้านอาหารอร่อย และกิจกรรมสนุก ๆ ที่จะทำให้เราได้สัมผัสวิถีชุมชนแบบไทย ๆ อีกด้วย

เริ่มต้นกันที่ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

วัดป่าแห่งนี้ถือเป็นวัดเก่าแก่ มีประวัติยาวนานร่วม 1,200 ปี เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร ตั้งอยู่ริมถนนมาลัยแมน อ.เมือง ภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโต ปางป่าเลไลยก์ ศิลปะสมัยอู่ทอง สุพรรณภูมิ ภายในองค์พระพุทธรูปบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ 36 องค์ ที่ได้มาจากพระมหาเถรไลยลาย วัดป่าเลไลยก์ มีความเกี่ยวข้องกับวรรณคดีอันลือชื่อของไทย คือเสภาขุนช้างขุนแผน นิราศเมืองสุพรรณของสุนทรภู่

แวะไปดูศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวนาที่ นาเฮียใช้

ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย สร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งศึกษาเกี่ยวกับการทำนาที่เหมาะสมกับสภาวะปัจจุบัน เพื่อให้ชาวนาสามารถลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต และประสบความสำเร็จในอาชีพตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง นอกจากนี้ ยังจำลองวิถีชีวิตชาวนาไทยในอดีต เพื่อให้ผู้เข้าเยี่ยมชมได้เรียนรู้ ภายในยังมี แปลงนาสาธิต เรือนวิถีชาวนาไทย เรือนแม่โพสพ ร้านโชห่วยในอดีต เรือนหนังสือพระราชกรณียกิจและเรือนหนังสือข้าว รวมถึงเรือนศูนย์รวมดวงใจไทยทั้งชาติ ซึ่งจัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

ขนมไข่ปลา

มีขนมไทยโบราณอย่าง ขนมไข่ปลา ไว้ให้เราได้ชิมอีกด้วย

พักอิ่มท้องก่อนเดินทางต่อที่ นพรัตน์ ภัตตาคาร

ร้านอาหารเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย ตั้งอยู่ตรงข้ามวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เมนูอาหารขึ้นชื่อ เช่น กุ้งทอดเกลือ. กุ้งเผา, ออส่วน, ต้มยำปลาม้า และโหงวก้วย พิเศษสุด! เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกรุงศรี รับเครดิตเงินคืน สูงสุด 75,000 บาท ต่อบัญชีบัตรหลัก ตลอดรายการ เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดร้านอาหาร ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการตามเงื่อนไขที่กำหนด ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไปต่อเซลส์สลิป และมียอดใช้จ่ายสะสมตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไปต่อเดือน พร้อมรับสิทธิแลกคะแนนสะสมเท่ายอดใช้จ่าย เพื่อรับเครดิตเงินคืนเพิ่ม สูงสุด 50,000 บาทต่อบัญชีบัตรหลัก ต่อเดือน ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2561 ถึง 31 ธันวาคม 2561 เพียงลงทะเบียนผ่าน UCHOOSE เพื่อรับสิทธิ ก่อนทำรายการ

ตกบ่ายแวะไปทำงานฝีมือเก๋ๆ ที่ โรงงานเบญจรงค์ทองโพธิ์พระยา

เบญจรงค์ หมายถึง เครื่องเคลือบที่มีการวาดสีลงไป 5 สี คือ ขาว เหลือง ดำ แดง และเขียว (คราม) การทำเครื่องเบญจรงค์ เป็นงานศิลปหัตถกรรมของไทยที่มีมาแต่โบราณ ลวดลายที่วาดสะท้อนถึงภูมิปัญญา และวิถีชีวิตของคนไทย  ปัจจุบัน การทำเบญจรงค์มีการใช้สีมากกว่า 30 สี รวมถึงสีทอง เรียกว่า เครื่องเบญจรงค์ทอง ผู้ที่สนใจสามารถชมวิธีการทำเครื่องเบญจรงค์ทอง พร้อมลองวาดลายเบญจรงค์ด้วยตนเองได้ที่โรงงานเบญจรงค์ทอง โพธิ์พระยา

เครื่องเบญจรงค์ทอง ...

เครื่องเบญจรงค์ทอง

นอกจากนี้ยังสามารถแวะซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านได้ที่ ร้านเอกชัย สาลี่สุพรรณ

สำหรับคนที่อยากแวะซื้อของฝากก่อนกลับบ้าน อย่าลืมแวะร้านเอกชัยสาลี่สุพรรณ สำนักงานใหญ่ ริมถนน 340  ซึ่งมีขนมสาลี่และขนมไทยหลากหลายให้เลือกซื้อ ภายในบริเวณร้าน ยังมีร้านอาหารครัวนฤมล และร้านกาแฟ หอมกาแฟ ณ เอกชัย สำหรับคนที่อยากแวะพักจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ก่อนกลับกทม.  พิเศษ รับส่วนลด 5% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกรุงศรีมูลค่า 500 บาทขึ้นไป ตามเงื่อนไขที่กำหนด ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2561  – 31 มกราคม 2562

บัตรเครดิตกรุงศรี

สำหรับผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงปี 2561 นี้ บัตรเครดิตกรุงศรี มีสิทธิพิเศษดี ๆ จากโปรโมชั่น “เที่ยวเมืองรองลดหย่อน พักผ่อนลดเพิ่ม” ที่มอบสิทธิพิเศษหรือส่วนลดสูงสุด 50% ให้กับสมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรี ที่โรงแรม  ร้านอาหาร  ร้านขายของที่ระลึก และบริการรถเช่า  ที่เข้าร่วมรายการกว่า 100 แห่งทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดเมืองรองอื่น ๆ ในภูมิภาคต่างๆของไทย ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2561 – 31 ธันวาคม 2561 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.krungsricard.com/secondaryprovince


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก: บัตรเครดิตกรุงศรี

keyboard_arrow_up