อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ

เรียนรู้เรื่องราวของจักรวาลไปกับ Space Inspirium ณ อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ

อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ
อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ

เรียนรู้เรื่องราวของจักรวาลไปกับ Space Inspirium ณ อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ

TRAVEL: หากชาว Favforward ได้มีโอกาสเดินทางไปแถวๆภาคตะวันออก เช่นจังหวัดชลบุรีหรือจังหวัดระยอง วันนี้เรามีอีกหนึ่งสถานที่ที่เป็นตัวเลือกอันน่าสนใจมาฝากกัน และถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในวิทยาศาสตร์เป็นทุนเดิมอยู่แล้วคงต้องถูกใจเจ้า Space Inspirium ที่อยู่ใน อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ นี้อย่างแน่นอน

อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ (Space Krenovation Park) ตั้งอยู่บริเวณตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จัดตั้งขึ้นโดย GISTDA โดยมีจุดประสงค์เพื่อมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางของทางด้านเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศของภูมิภาคอาเซียน โดยเจ้า SPK นี้ได้เปิดอาคารเรียนรู้แห่งใหม่อย่างSpace Inspiriumซึ่งภายในก็จะประกอบไปด้วยโซนการเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและอวกาศจำนวน 13 โซนที่แตกต่างกันไปดังนี้

Space Inspirium

ดินแดนซึ่งผู้มาเยือนจะได้รับรู้ตัวตนบนจักรวาล

อันจะเกิดแรงบันดาลใจในการดำรงชีวิต

Space Inspirium

  • Zone 1 Universe: กำเนิดเอกภพ เรียนรู้จุดกำเนิดของโลกและสิ่งมีชีวิตรวมไปถึงดวงดาวต่างๆในกาแล็กซี่ทางช้างเผือก
  • Zone 2 Historical Technology of Space: เทคโนโลยีสำรวจโลกและอวกาศ ค้นหาแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบตัว เรียนรู้ผ่านกาลเวลาและจินตนาการสู่สิ่งประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่ของมนุษย์ในการท่องอวกาศ

Space Inspirium

  • Zone 3 Life Begins to Space: มุ่งสู่อวกาศ เรียนรู้เรื่อง ร่างกายกับแรงโน้มถ่วงและขั้นตอนในการเตรียมความพร้อมสู่อวกาศของมนุษย์

Space Inspirium

Space Inspirium

  • Zone 4 Space Station: สถานีอวกาศ กล่าวถึงเรื่องราวการใช้ชีวิต การค้นคว้าวิจัยและการอยู่ในสถานีอวกาศนานาชาติ (International Space Station: ISS)
  • Zone 5 Space 3D Theater: โรงภาพยนตร์ 3 มิติ เพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์ระบบ 3 มิติที่เกี่ยวกับดวงดาวและระบบสุริยะจักรวาล

Space Inspirium

Space Inspirium

  • Zone 6 Satellite: ดาวเทียม ทำความรู้จักกับประเภทและวงโคจรของดาวเทียม
  • Zone 7 Geo Informatics: เทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ นำข้อมูลเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันมาทำให้เข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
  • Zone 8 Remote Sensing: การรับรู้จากระยะไกล เรียนรู้ขั้นตอนของการได้มาซึ่งข้อมูลโดยที่เราไม่ต้องออกเดินทางไปสำรวจด้วยตนเอง

Space Inspirium

  • Zone 9 Global Navigation Satellite System: ระบบดาวเทียมนำร่องโลก สถานการณ์จำลองผ่าน Tracking Game ที่จะให้เราสวมบทบาทเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลภายในเมืองหากเกิดเหตุ
  • Zone 10 Geographic Information System: ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ การนำข้อมูลสารสนเทศที่มีผ่านกระบวนการต่างๆจนออกมาเป็นแผนที่

Space Inspirium

Space Inspirium

  • Zone 11 GISTDA My House: เพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวรอบโลกด้วยปลายนิ้ว ท่องเที่ยวไปในสถานที่ชื่อดังทั่วทั้งโลกผ่านปลายนิ้วสัมผัส
  • Zone 12 Geo Informatics Application: การประยุกต์ใช้ข้อมูลในด้านต่างๆ การนำข้อมูลที่มีอยู่มาประยุกต์ใช้งานในด้านต่างๆเช่น ด้านเกษตรกรรม การวางผังเมืองและป้องกันภัย ผ่านสื่อที่สามารถเข้าใจได้ง่ายเช่น เกมสร้างเมือง เกมแนะนำเกษตรกร

Space Inspirium

  • Zone 13 Application For Tomorrow: การประยุกต์ใช้เพื่ออนาคต ค้นหาแรงบันดาลที่มีอยู่รอบตัวในรูปแบบ 360 องศา

Space Inspirium

Space Inspirium

โดย Space Inspirium จะเปิดให้เข้าชมทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) สนนราคาค่าเข้าชมอยู่ที่คนละ 50 บาทเพียงเท่านั้น หากชาว Favforward มีเวลาว่างสามารถแวะไปเยี่ยมชมกันได้เพราะเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯเท่าไร (ราวๆ 120 กิโลเมตร) ซึ่งขากลับจาก Space Inspirium ก็แวะเดินเล่นรับลมแถวๆชายหาดในชลบุรีก็คุ้มค่าสำหรับการเดินทางสุดๆแล้วครับ


Space Inspirium ณ อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ

88 หมู่ 9 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ค่าพิกัด: 13°06’09.3″N 100°55’49.6″E

เปิดบริการทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) 09.00 น. – 16.00 น. (เสาร์-อาทิตย์ปิด 17.00 น.)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]

โทรศัพท์ 033-005833-5 , 098-1372357 และ 098-8938824

See More…

>>>ไปมาแล้ว!! ท้องฟ้าจำลอง โฉมใหม่ สดใสกว่าเดิม

>>>รวมเด็ดหนังอวกาศที่เปิดประสบการณ์สู่จักรวาลอันกว้างใหญ่


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก:

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Nomad609

keyboard_arrow_up