5 พิกัดร้านนี้ ต้องไปลองกาแฟ Nitro Cold Brew

5 พิกัดร้านนี้ ต้องไปลองกาแฟ Nitro Cold Brew

คอดื่มกาแฟที่ชอบความสเปเชี่ยล เราขอแนะนำ Nitro Cold Brew กาแฟชงแบบสกัดเย็นก่อนอัดไนโตรเจนเข้าไปคล้ายระบบเบียร์ ทำให้มีฟองนุ่มเหมือนดื่มเบียร์

 

-PACAMARA Specialty Coffee Lab-

ร้านกาแฟชื่อดังที่เสิร์ฟเมล็ดกาแฟคั่วเองอย่าง PACAMARA Coffee Roasters ซ่อนตัวอยู่ในซอยทองหล่อ 25 กับความพิเศษที่ชื่อว่า Pacamara Coffee Roasters X Specialty Coffee Lab แบรนด์กาแฟชื่อดังจากเชียงใหม่ที่ลงหลักปักฐานใจกลางกรุงกันเสียที โดยไฮไลท์คือ Nitro Cold Brew (120 บาท) เมล็ดกาแฟซึ่งผสมผสานกันหลายเชื้อชาติ ทั้งไทย กัวเตมาลา บราซิล และอินโดนีเซีย แถมยังมี Cola Cold Brew (120 บาท) ที่ใช้โคล่าสกัดเย็นแทนน้ำเปล่าก็น่าสนใจไม่แพ้กัน แต่หากใครชื่นชอบ Art Latte ที่นี่ก็มีเสิร์ฟให้เราได้ลิ้มลองเช่นกัน

Time: เปิดบริการทุกวัน 08:00-21:00 น.

Place: 66 ทองหล่อ ซอย 25

Tel: 0 2048 5900

Facebook : www.facebook.com/pacamaracoffee

-Kaizen Coffee Co.-

ร้านกาแฟ specialty ย่านเอกมัย เป็นร้านที่นำเสนอ Nitro Cold Brew เป็นรายแรกๆ ในบ้านเรา เกิดจากความอยากทดลองของเจ้าของร้านที่ต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับการดื่มกาแฟ และรู้สึกว่า Nitro Cold Brew คือส่วนผสมของความคราฟต์ระหว่างคนทำกาแฟกับคนทำเบียร์ เนื่องจากต้องใช้ศาสตร์ของทั้ง 2 แขนงนี้ร่วมกัน ในช่วงแรกทดลองใช้เมล็ดกาแฟแบบ single origin ในการทำ และพัฒนาไปใช้เมล็ด house blend พิเศษของร้าน และน้ำกาแฟสกัดเย็นประมาณ 10-18 ชั่วโมง มากรองให้สะอาด จากนั้นจึงนำใส่ถังอัดไนโตรเจนเข้าไป เสิร์ฟใส่แก้วแช่เย็นจัด เพื่อให้ได้กลิ่นและรสพิเศษเพิ่มขึ้น

Time: เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 08.00 – 18.00 น.

Place: 582/5 สุขุมวิท ซอย 26-28 (ไทปิงทาวเวอร์)

Tel: 09 8831 6009

-SNP Headquarter-

SNP Headquarter คือร้าน S&P ที่ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่มาในชื่อใหม่ร้านใหม่อยู่ในตึก Italthai หัวมุมของซอยสุขุมวิท39 ติดถนนเพชรบุรี SNP Headquarter เป็นกระจกใสทั้งร้าน ตกแต่งด้วยโทนสีขาวดำ Space โล่งๆ ดู Modern แสงเข้าได้จากทุกทาง ในร้านถูกแบ่งเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ มี Baking Lab ที่จะมีพวกเบเกอรี่ขายอยู่ตรงนี้

อีกส่วนคือ Cake Studio เป็นห้องกระจกใส ที่มองเข้าไปเห็นขั้นตอนการทำเค้กและประดิษฐ์ดอกไม้ ด้านข้างเป็นตู้โชว์เค้ก อีกส่วนเป็น Cafe ที่จะมี Espresso Bar ขนาดใหญ่อยู่กลางร้าน มีทั้งเมนูอาหาร เครื่องดื่ม ขนม และเบเกอรี่ หลากหลายชนิดให้เลือก มีเมนูพิเศษเฉพาะที่นี่ เป็นกาแฟ Cold Brew ทางร้านแนะนำตัว Nitro Cold Brew Kenya Lemon กาแฟสกัดเย็นผ่านเครื่องอัดไนโตรเจนใส่เลม่อน รสชาติเปรี้ยวซ่านิดๆ โดยใช้เมล็ด Single Origin จากเคนยาและคอสตาริกาเป็นตัวยืนพื้น จะเลือกกินกาแฟดำเพรียวๆ หรือผสมเลมอนให้สดชื่นขึ้นก็ได้นะ

Time: เปิดบริการทุกวัน 08:00-21:00 น.

Place: ชั้น G ตึก Italthai Tower 2034 ถนนเพชรบุรี

Tel: 0 2723 4442

-Starbucks-

หลังจากประสบความสำเร็จในปีที่แล้วกับเมนู Regular Cold Brew ปีนี้ส่งกาแฟรสชาติใหม่ชงในน้ำเย็นสไตล์ไนโตร การฉีดออกจากหัวอัด ได้เนื้อสัมผัสที่เนียนละเอียดละมุนลิ้นกว่าประสบการณ์ดื่มกาแฟเย็นที่คุณเคยรู้จักและไม่ต้องรู้สึกเบื่อหน่ายว่าน้ำแข็งจะละลายขณะดื่มอีกต่อไป แรงฉีดจะช่วยให้กาแฟผสมเข้ากันได้อย่างละเอียด สมูธให้ความรู้สึกถึงเนื้อครีมนุ่มๆ และสร้างเท็กเจอร์ที่แตกต่างคล้ายกับการฉีดอัดเบียร์สดลงในแก้ว ซึ่งให้รสสัมผัสนุ่มไม่ต่างกัน นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มท็อปปิ้งราดครีมวนิลาเพิ่มได้สำหรับคนชอบความหวาน

-Nitro Labs Tuk Tuk-

ชีวิตในเมืองมันรีบ จะให้ไปนั่งชิลกินกาแฟอาจจะไม่ตอบโจทย์สำหรับบางคน ให้มาลอง กาแฟไนโตรรูปแบบรถตุ๊ก ตุ๊ก ที่จอดอยู่ W District เรียกได้ว่าเป็น Nitro Labs ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกรายแรกของบริษัท ที่เจาะจงบริการผลิตกาแฟแบบสกัดด้วยน้ำเย็นและชา โดยมีเมล็ดกาแฟจากภาคเหนือของไทยคือ B80-90 และเมล็ดกาแฟต้นกำเนิดจากประเทศเนปาลคือ B100 ชาไทยแบบดั้งเดิมยังมีบริการไนโตรที่ B70 และ Kyoto matcha ที่ B110 เลือกเติมนม, น้ำเชื่อมและน้ำแข็งได้ตามความชอบ

Time: เปิดบริการ จันทร์ ศุกร์ 06:00-20:00 น. เสาร์ 08:00-16:00 น.

Place: Nitro Labs, W District ถนน สุขุมวิท

Tel: 065-590-2251

keyboard_arrow_up