Multicultural Toilets ส้วมสองวัฒนธรรม รองรับการใช้งานแบบ 2 in 1

สิ่งที่ทำให้มนุษย์เรานั้นต่างจากสัตว์อื่นๆทั่วไปคือการมี “วัฒนธรรม” แต่หลายครั้งที่วัฒนธรรมที่แตกต่าง ย่อมทำให้เกิดปัญหาในการอยู่ร่วมกันตามมา แม้แต่วัฒนธรรมเรื่องการใช้ห้องน้ำก็ไม่เว้น

Multicultural Toilets - 03

ล่าสุดประเทศเยอรมันได้ประสบปัญหากรณีนั่งส้วม เนื่องจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ซึ่งสาเหตุก็มาจากการที่ประเทศเยอรมันรับผู้อพยพจากประเทศแถบแอฟริกาและตะวันออกกลางเข้ามาในประเทศมากกว่า 1.5 ล้านคน

Multicultural Toilets - 02

โดยชาวแอฟริกาและตะวันออกกลางบางคนที่ไม่คุ้นชินกับการนั่งส้วมบนโถสุขภัณฑ์นั้นก็เลือกที่จะอั้นไว้ไม่ยอมขับถ่าย หรือบางรายก็ใช้ทุ่งหญ้า ป่าข้างทางเป็นสถานที่ปลดทุกข์ แต่ที่แย่ไปกว่านั้นคือบางคนถึงขั้นปล่อยราดบนพื้นห้องน้ำซะเลย

Multicultural Toilets - 01

บริษัทสุขภัณฑ์รายหนึ่งในประเทศเยอรมันเล็งเห็นปัญหานี้จึงได้ออกแบบสุขภัณฑ์ Multicultural Toilets เพื่อรองรับการใช้งานที่แตกต่างทางวัฒนธรรม ซึ่งสุขภัณฑ์ตัวนี้สามารถใช้งานได้ทั้งแบบท่านั่งปกติและท่านั่งยองๆอีกด้วย

นับเป็นการแก้ไขปัญหาทางวัฒนธรรมอย่างชาญฉลาดก่อนที่จะลุกลามเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการวางขายอย่างแน่ชัด หากมีอะไรคืบหน้าเราไม่พลาดที่จะมารายงานให้ชาว Favforward ได้รับทราบอย่างแน่นอนครับ


ขอบคุณข้อมูลจาก  www.breitbart.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพโดย : breitbart

keyboard_arrow_up