Paris 188

Paris 188 ภาพถ่ายขาว-ดำจากกรุงปารีส

Paris 188
Paris 188

สุดสัปดาห์นี้ FavForward ขอชวนทุกคนไปชม Paris 188 นิทรรศการแสดงภาพถ่ายระหว่างการเดินทางในกรุงปารีส วิถีการใช้ชีวิตประจำวันทั่วไปของชาวปารีสเซียงใน Metro หรือรถไฟ้ใต้ดิน ผ่านมุมมองช่างภาพไทยรุ่นใหม่ ซึ่งภาพส่วนใหญ่ยังไม่เคยได้ถูกจัดแสดงที่ไหนมาก่อน

Paris 188

พีรพัฒน์ วิมลรังครัตน์ หรือ แอ๊ด ผู้ที่เกิดและเติบโตมาจากจังหวัดเชียงใหม่ จบการศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) แต่ด้วยใจรักการถ่ายรูป เขาได้เริ่มศึกษาวิธีการถ่ายกล้องฟิล์มด้วยตนเอง ลองผิดลองถูกจากประสบการณ์จริงตั้งแต่ยังเป็นมือสมัครเล่น จนสำเร็จการศึกษาก็เริ่มเส้นทางช่างภาพมืออาชีพให้กับนิตยสารแนวสถาปัตยกรรม ต่อมาก็ทำงานให้กับนิตยสารแนวไลฟ์สไตล์ และยังเป็นช่างภาพประจำตัว คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สมัยยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และรวมเล่มเป็นหนังสือชื่อ มองมาร์ค ถึง 2 เล่ม เก็บเกี่ยวประสบการณ์มานานจนเป็นรู้จักกันในนามของ “ADD Candid”

Paris 188

ที่มาของผลงานชุดนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เขาได้ดูหนังเรื่อง Amélie (2001) และ Mood Indigo (2013) จึงรู้สึกว่ามันเป็นแรงผลักดันบวกกับแรงบันดาลใจให้เขาเดินทางไปกรุงปารีสเป็นครั้งแรกในปี 2012 และอีกครั้งต่อมาในปี 2013 ซึ่งแน่นอนเขาได้ติดใจและหลงรักมนต์เสน่ห์ของกรุงปารีสมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่สถานที่ icon ต่างๆ แต่กลับเป็นมุมที่คนฝรั่งเศสทั่วไปใช้ชีวิตประจำวัน หลังจาก แอ๊ด ได้ใช้ชีวิตศึกษาบ้านเมืองและผู้คนอยู่ที่ฝรั่งเศสเป็นเวลาเกือบเดือน เขาได้มองเห็นถึงความสวยงามและเสน่ห์นั้นไม่ได้อยู่ที่พิพิธภัณฑ์ลูฟ มหาวิหารน็อทร์-ดาม หรือ ถนนฌ็องเซลิเซ่ เท่านั้น แต่กลับเป็นเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ความโศกเศร้า และความรักของชาวฝรั่งเศสที่มีให้แก่กันมากกว่า

Paris 188

ชาว FavForward คนไหนที่สนใจ สามารถเข้าชมนิทรรศการ Paris 188 ได้ที่แกลลอรี่ ชั้น 36 โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ จี (สีลม) ตั้งแต่วันนี้- 25 พฤษภาคม 2559 เวลา 10:00 – 17:00 น. เปิดให้เข้าชมทุกวัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นครับ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร. 02 238 1991
อีเมล [email protected]
เฟซบุ๊ค www.facebook.com/pullmanbangkokhotelG


เรื่อง : The Fool

ภาพถ่ายโดย : พีรพัฒน์ วิมลรังครัตน์

keyboard_arrow_up