ตำทองหล่อ

ตำทองหล่อ แซ่บนัว โจ๊ะโดนใจ

ตำทองหล่อ
ตำทองหล่อ

ส้มตำ อาหารอีสานรสจัดจ้านขึ้นชื่อแดนอีสาน ที่ดังไกลไปทั่วโลก แต่การจะหาร้านอาหารอีสานรสชาติแบบต้นตำรับ และคุณภาพพรีเมี่ยมนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ตำทองหล่อ เป็นอีกร้านอาหารอีสาน-ไทย สไตล์โมเดิร์นผสมผสานกลิ่นอายไทยอีสาน ตั้งอยู่ใจกลางถนนทองหล่อ ที่เหล่าส้มตำเลิฟเวอร์ไม่ควรพลาดมาลิ้มลองความแซบนัวถึงใจแบบต้นตำรับหมอลำซิ่ง

เมื่อเดินเข้ามาในร้าน ทุกคนจะได้สัมผัสบรรยากาศกลิ่นอายอีสานด้วยกำแพงเป็นไม้ไผ่สานให้ความรู้สึกเป็นกันเอง แต่แฝงด้วยรอยยิ้มจาก ติ้กเก้อ คำโจ๊ะๆ ได้อมยิ้มขณะกำลังแซ่บกับรสชาติอาหารอีสาน โดดเด่นด้วยโคมไฟไม้ไผ่สานเป็นรูปกระติ๊บข้าวขนาดใหญ่ที่ดีไซน์ได้อย่างลงตัว

FAV DISH

เริ่มต้นความนัวกับ ตำถาด เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ที่มีเส้นมะละกอสไลค์คล้ายเส้นพาสต้า อัดแน่นด้วยเครื่องเคียงแน่นๆ ชนิดที่ส่งตรงมาจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย อาทิ แหนมหม้อ, แคบหมู, หมูยอ และแหนมซี่โครงหมู จากร้านดังเมืองเชียงใหม่ โดยเมนูตำถาดมีให้เลือกถึง 3 ชนิด

ตำทองหล่อ
ตำทองหล่อ (ราคา 485 บาท) เป็นตำไทยไข่เค็ม อัดแน่นด้วยกุ้งแม่น้ำตัวโตผ่าครึ่ง นำไปย่างไฟสุกกำลังดี มันกุ้งไหลเยิ้มเข้ากันได้ดีกับรสเปรี้ยว หวานของน้ำส้มตำไทย ตัดรสด้วย ไข่เค็มอย่างดีส่งตรงมาจากเมืองไชยา นครศรีธรรมราช
ตำทองหล่อ
ตำเมรี หรือ ตำปูปลาร้า (ราคา 245) รสแซบเผ็ดจี้ดถึงใจสาวๆ ที่ชื่นชอบปลาร้า เพราะปูตัวโตเนื้อแน่นรสเค็มกำลังดี หอมกลิ่น ปลาร้าที่ใช้เวลาหมักอย่างพอเหมาะ
ตำทองหล่อ
ตำแม่พิมพ์ หรือ ตำกุ้งจ่อมหมูยอ (ราคา 245 บาท) เป็นส้มตำในตำนานของแดนอีสานหาทานยากในปัจจุบัน กุ้งจ่อมให้รสเปรี้ยวคล้ายมะขามเปียก มีกลิ่นหอม เมื่อนำมาคลุกเคล้ากับรสเค็มจากน้ำปลาอย่างดี และรสหวานจากน้ำตาลมะพร้าวแท้ๆ ทำให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม หากได้ลิ้มลองจะต้องหลงรักอย่างแน่นอน

 

ตำทองหล่อ
ไก่ย่างต้นตำรับ (ตัวละ 375 บาท) เป็นไก่ย่างกะทิ เนื้อนุ่ม โดยนำไก่ขนาดกำลังดีหมักในน้ำกะทิคั้นสดๆ คลุกเคล้ากับสมุนไพรนานาชนิด หมักจนน้ำกะทิแทรกซึมไปในเนื้อไก่ เมื่อนำมาย่างบนเตาจะได้ไก่ย่างเนื้อนุ่มฉ่ำน้ำกะทิ และกลิ่นหอมสมุนไพร
ตำทองหล่อ
น้ำตกคอหมู (ราคา 125 บาท) เป็นอีกเมนูที่ไม่ควรพลาด จุดเด่นของจานนี้อยู่ที่ คอหมูย่างเนื้อเด้งนุ่ม หอมกรุ่นด้วยกลิ่นข้าวคั่วอย่างดี พร้อมรสชาติจัดจ้านถึง 3 รส เปรี้ยว เค็ม หวาน อย่างลงตัว สำหรับท่านที่มองหาของทานเล่นต้องลิ้มลอง
ตำทองหล่อ
ปากเป็ดทอด (ราคา 125 บาท) กรุบกรอบทานเพลินๆ จิ้มน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ดที่แจ่วได้ใจ ถือเป็นของทานเล่นที่อร่อยถูกใจแน่นอน
ตำทองหล่อ
ต้มแซบกระดูกอ่อน (ราคา 150 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูแซบสะท้านใจที่ขาดไม่ได้ในร้านอาหารอีสาน จุดเด่นของต้มแซบร้าน “ตำทองหล่อ” อยู่ที่ กระดูกหมูที่ถูกคัดสรรมาอย่างดี นำไปต้นในน้ำซุปรสเลิศนานหลายชั่วโมงจนเนื้อหมูเปื่อย ส่วนน้ำซุปหอมละมุนกลิ่นเครื่องเทศอย่าง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด และข้าวคั่ว

 

อิ่มอร่อยกับอาหารอีสานเลิศรสกันแล้วต้องตบท้ายกับของหวานสุดคลาสสิก

ตำทองหล่อ
ไอศครีมกะทิทรงเครื่อง (ราคา 65 บาท) หอมหวานมันแบบไอศครีมกะทิโบราณ อัดแน่นด้วย บัฟเฟ่ต์ท็อปปิ้งกว่า 10 อย่าง ให้ท่านได้เลือกกันแบบจุใจ อาทิ ข้าวโพด, ข้าวเหนียวมูน, ลอดช่อง, เฉาก๋วย, สลิ่ม, เม็ดบัว, ถั่วลิสงคั่วอย่างดี เป็นต้น

 

อ่านมาถึงบรรทัดนี้ คงไม่ต้องบรรยายอะไรต่อแล้วล่ะ ชาว FavForward คนไหนที่ชื่นชอบอาหารรสแซ่บเหมือนเยือนถิ่นอีสาน เริงรสความแซบสะท้านใจ ในบรรยากาศสบายๆ ขอให้ตามไปแซ่บนัวที่ ตำทองหล่อ เด้อครับ เด้อออ

Address : ชั้น 2 อาคาร เดอะเทสท์ ซอย ทองหล่อ 11

Time : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น.

Tel : 091-8744999


เรื่อง : The Fool

ภาพ : ข่าวประชาสัมพันธ์

keyboard_arrow_up