แต่งตัวดี…ก็อาจพ่ายแพ้พฤติกรรมสร้างรังแคเปียกบนหนังศีรษะโดยไม่รู้ตัว

แต่งตัวดี…ก็อาจพ่ายแพ้พฤติกรรมสร้าง รังแคเปียก บนหนังศีรษะโดยไม่รู้ตัว

ให้ความสำคัญกับการแต่งตัวแล้วก็อย่าลืมดูแลสุขภาพของหนังศีรษะ เพราะนอกจากเสื้อผ้าทรงผมจะดูดีแล้ว แต่สุขภาพของหนังศีรษะก็ต้องสะอาดไร้ รังแคเปียก มากวนใจด้วย วันนี้เราจะพาหนุ่มๆ Fav Forward ไปไขข้อข้องใจกับปัญหารังแคเปียกที่อาจเกิดจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเราในแต่ละวันโดยไม่รู้ตัวกันครับ

รังแคเปียก คืออะไร?

รังแคเปียกคือหนึ่งในปัญหาที่มักเกิดกับกลุ่มคนที่มีสุขภาพหนังศีรษะอ่อนแอจนเกิดรังแค หรือเกิดจากเหงื่อและมลพิษที่ตกค้างอยู่บนหนังศีรษะ จึงทำให้ศีรษะมันมีเกล็ดเล็กๆ สะสม ซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นเหม็น และอาการคันบนหนังศีรษะ

พฤติกรรมแบบนี้แหละที่ก่อให้เกิดรังแคเปียก?

บางครั้งพฤติกรรมที่ไม่คาดคิดในชีวิตประจำวันของผู้ชายแบบเราๆ ก็อาจก่อให้เกิดรังแคเปียกโดยไม่รู้ตัว อาทิ

1. เซ็ตผมทุกวัน

ผู้ชายกับการเซ็ตผมถือเป็นเรื่องคู่กัน แต่การเซ็ตผมเป็นประจำทุกวันอาจก่อให้เกิดปฏิกิริยาระหว่างผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมกับเหงื่อไคลและมลภาวะต่างๆ จนก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพศีรษะและรังแคเปียกตามมาได้

2. เล่นกีฬา

เตะบอลจนเหงื่อชุ่มแล้วค่อยกลับมาอาบน้ำที่บ้าน หากคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้ยิ่งถือเป็นการสร้างสิ่งสกปรกที่หมักหมมเอาไว้บนหนังศีรษะจนทำให้เกิดกลิ่นเหม็นและรังแคเปียกตามมาในภายหลัง

3. ไม่สระผมหลายๆ วัน

เพราะผู้ชายส่วนใหญ่ผมสั้นจึงทำให้หลายๆ คนนั้นไม่ค่อยสระผมสักเท่าไหร่เพราะคิดว่าไม่ค่อยสกปรก แต่รู้หรือไม่แค่เราออกไปนอกบ้านก็สามารถเจอกับมลภาวะและฝุ่นละอองต่างๆ มาเกาะเส้นผมแล้ว ยิ่งบวกกับเหงื่อไคล ความมัน และคราบผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่ใช้เป็นประจำทุกวันยิ่งก่อให้เกิดปัญหารังแคเปียกตามมาโดยไม่รู้ตัว

4. สระผมแล้วนอน

หลายๆ คนมักสระผมก่อนนอนแล้วไม่ยอมเป่าให้แห้ง รู้หรือไม่ว่าการนอนไปทั้งๆ ที่หนังศีษะและเส้นผมยังมีความชื้นอยู่นั้นอาจก่อให้เกิดปัญหาเชื้อราและรังแคตามมาได้

 

สำหรับวิธีที่จะช่วย จัดการปัญหาบนหนังศีรษะ อาการคัน และรังแคเปียกให้อยู่หมัด นอกเหนือจากการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงดังข้างต้น ก็คือการเลือกใช้แชมพูที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อปัญหาหนังศีรษะโดยเฉพาะอย่าง Head & Shoulders แชมพูขจัดรังแคอันดับ 1 ของโลก ที่มาพร้อมกับสูตร 3 Action Formula ผสานนวัตกรรม Micro Foam ฟองโฟมอนุภาคเล็ก เพื่อแก้ไขปัญหารังแคอย่างตรงจุดผ่าน 3 คุณประโยชน์อย่าง

  • หมดกังวลเรื่องหนังศีรษะมันและปัญหารังแคยาวนานถึง 72 ชั่วโมง
  • ปรับสภาพหนังศีรษะให้สมดุลพร้อมล็อคความชุ่มชื้นและช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่น จัดทรงง่าย
  • กลิ่น Apple Fresh ช่วยขจัดรังแคพร้อมมอบกลิ่นแอปเปิลหอมสดชื่น

ถึงแม้จะเป็นผมสั้นแต่ก็ต้องได้รับการดูแลที่ไม่ต่างไปจากผู้หญิง เพราะการมีหนังศีรษะที่สะอาด ไร้ปัญหารังแค ย่อมส่งผลดีต่อบุคลิกภาพให้ดูน่ามอง น่าค้นหา และทำให้เรากลายเป็นคนที่มีความมั่นใจ กล้าพูดจา กล้าแสดงออก โดยไม่ต้องคอยกังวลเรื่องผมจนทำให้ชีวิตพังอีกต่อไป

สำหรับ Head & Shoulders จะมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 สูตรอย่าง Head & Shoulders Cool Menthol และ Head & Shoulders Apple Fresh สนใจเข้าไปดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ได้ที่ www.headandshoulders.co.th และอย่ามองข้ามกลิ่นยี้ที่ต้องเจอประจำ แก้ปัญหาได้ด้วยสิ่งนี้ ที่จะทำให้คุณมั่นใจในทุกสถานการณ์

keyboard_arrow_up