10 ไอเท็มเด็ดสร้างความเพอร์เฟ็คต์บนโต๊ะทำงาน

เปิดปีใหม่ก็แล้ว ขึ้นเดือนใหม่ก็แล้ว แต่ทำไมชีวิตการทำงานยังดูน่าเบื่อและยุ่งเหยิง งานต่างๆประดังประเดเข้ามาล้นมือไม่จบไม่สิ้นเสียที บางทีสภาพรอบๆ บนโต๊ะทำงานก็มีส่วนสำคัญที่จะมาช่วยอัพเกรดชีวิตของเราให้ดีขึ้นได้นะ ลองหาไอเท็มเด็ดทั้ง 10 ชิ้นนี้มาเพิ่มสีสันและแรงบันดาลใจบนโต๊ะทำงานกัน

info1ต้นไม้สีเขียว: บนตึกสูงกลางใจเมืองใหญ่ ยากนักที่จะได้เห็นธรรมชาติหรือพื้นที่สีเขียว นอกจากเวลาพักเบรก พักเที่ยงหรือเลิกงาน ฉะนั้นการนำต้นไม้เล็กๆ ที่สามารถปลูกในร่มได้มาประดับโต๊ะ เป็นการช่วยพักสายตาและทำให้โต๊ะดูสดใสน่าทำงานขึ้น

นาฬิกาตั้งโต๊ะ: ความแตกต่างของนาฬิกาอนาล็อกกับดิจิตอลก็คือ เราสามารถกำหนดเวลาล่วงหน้าได้บนหน้าปัด ว่าจะให้เสร็จไม่เกินเลขใด หรือจะทำถึงเวลาเท่าใดแล้วพักเบรก ทำให้ง่ายต่อการควบคุมการทำงานเสร็จตรงตามเวลา

Info_FAV2

แจกันดอกไม้: ความสวยงามที่ช่วยในเรื่องจรรโลงใจ สีสันสดใสของแต่ละพันธุ์เพิ่มความสุขระหว่างวันได้ แต่อย่าปล่อยให้เหี่ยวเฉา หมั่นเปลี่ยนดอกใหม่บ่อยๆ ด้วยจ้า อีกข้อหนึ่งถ้าแอบชอบใครในที่ทำงาน ก็หยิบสัก 1 ดอกบนโต๊ะไปฝากสาวคนนั้นก็ได้นะ

ลูกบอลแก้เครียด: ลูกกลมๆ ที่มีใบหน้าอมยิ้มนั้นล่ะ เกลียดใคร เบื่อใคร ก็ขยำบอลไปเรื่อยๆ ผ่อนคลายอารมณ์ อย่าไปทะเลาะหรือหงุดหงิดให้เสียเวลา หรือถ้าโกรธมากๆ ก็แบ่งให้คนที่เราไม่ชอบไปเล่นบ้างก็ได้นะ

Info_FAV3

ของสะสมหรือของเล่นบนโต๊ะ: ถ้าไม่กลัวเพื่อนขโมยหรือหายจากโต๊ะ ลองนำของเล่นมาเล่นที่ทำงานตอนพักดูสิ ทุกคนมีความเป็นเด็กซ่อนอยู่ ได้ใช้เวลาอยู่กับมันบ้างก็สนุกดีนะ

น้ำพุปรับฮวงจุ้ย: การหมุนเวียนของน้ำบริเวณรอบๆ ตัวเรา เป็นการหมุนรับสิ่งดีๆ เข้ามาและเสริมฮวงจุ้ยบนโต๊ะให้ทำงานได้ราบลื่นขึ้นด้วย

กระดาษโน๊ตจดบันทึก: เวลาที่ต้องจดข้อความสำคัญสั้นๆ หรือฝากงานไว้บนโต๊ะใคร บางทีเราก็จดใส่เศษกระดาษอื่นๆ ไว้จนลืม ลองหากระดาษ Post-it มาแปะตรงโต๊ะทำงานคอยจดเตือนความจำ หรือจดคำคมสร้างกำลังใจแปะไว้ที่รอบๆ คอมพ์ก็ได้นะ

Info_FAV4

หูฟัง: จังหวะดนตรีร้อกเกอร์ บัลลาร์ดหรือคลาสสิก ที่ขึ้นอยุ่กับความชอบของแต่ละคน เป็นตัวกระตุ้นอารมณ์การสร้างสรรค์งานได้ดี ใครที่ต้องคิดงานใหม่ๆ ลองหาเพลงที่ตัวเองชอบมาฟังดู (อย่าเปิดดังเกินไปนะ เดี๋ยวหัวหน้าเรียกไม่ได้ยิน)

ปฏิทิน: สมุดจดออร์แกไนซ์อย่างเดียวคงไม่พอ ต้องเตือนความจำเพิ่มด้วยปฏิทิน วันเกิด วันแต่ง วันครบรอบเจ้านาย จดลงไปให้เห็นเด่นเป็นสง่า รับรองไม่มีทางลืม

อุปกรณ์ช่วยสร้างสุขภาพการทำงานให้ดีขึ้น: อาทิเช่นโคมไฟตั๊งโต๊ะ เพราะยิ่งแสงไฟไม่พอในการทำงานหรืออ่านหนังสือ ดวงตาก็จะเริ่มอ่อนหล้า ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลงได้นะ

keyboard_arrow_up