ของแต่งบ้าน 4 สิ่งที่ทำให้รู้ว่าเป็นผู้ชายมีรสนิยม

ของแต่งบ้าน 4 สิ่งที่ทำให้รู้ว่าเป็นผู้ชายมีรสนิยม

ของแต่งบ้าน 4 สิ่งที่ทำให้รู้ว่าเป็นผู้ชายมีรสนิยม
ของแต่งบ้าน 4 สิ่งที่ทำให้รู้ว่าเป็นผู้ชายมีรสนิยม

ความชอบและไลฟ์สไตล์สะท้อนออกมาได้ผ่านตัวตนความเป็นคุณ นอกจากการแต่งกายและเครื่องประดับภายนอกแล้ว การตกแต่งบ้านก็ถือเป็นสิ่งที่บ่งบอก มีรสนิยม ความเป็นตัวคุณได้อย่างดี โดยเฉพาะของ 5 สิ่งนี้ที่ควรมีติดบ้านไว้ รับรองว่าใครมาเห็นก็ต้องยอมรับความมีเทสต์ของคุณ

Eames Lounge Chair

Eames Lounge Chair

สะท้อนรสนิยมความเป็นตัวตนได้อย่างดี ถ้าคุณมี Eames Lounge Chair สุดยอดเก้าอี้ดีไซน์อีกตัวหนึ่งที่มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 50ปี จากจุดเริ่มต้นที่ว่า ผลิตเพื่อเป็นของขวัญให้เพื่อน กลายมาเป็นเก้าอี้ที่โด่งดังขนาดที่เคยออกรายการโทรทัศน์มาแล้ว

ปี 1956 โลกได้รู้จักกับ Eames Lounge Chair เป็นครั้งแรก หลังจากที่สองสามีภรรยาที่เป็นทั้งสถาปนิกและดีไซน์เนอร์ Charles และ Ray Eames ร่วมกันออกแบบเพื่อเป็นของขวัญให้กับผู้กำกับภาพยนตร์แห่งฮอลลีวู๊ดที่ชื่อ Billy Wilder หลังจากนั้นก็ได้ออกรายกายโทรทัศน์จนโด่งดัง  และกลายเป็นผลงานอออกแบบชิ้นแรกที่เฉพาะเจาะจงสำหรับตลาดระดับ Hi-end เท่านั้น ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ เป้นเก้าอี้นั่งสบายรองรับสเกลสรีระมนุษย์ ดีไซน์เนอร์ออกแบบโดยคำนึงถึงสรีระร่างกายของคนเรา จึงแตกต่างจากเก้าอี้เล้าจน์ตัวอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบให้ส่วนที่นั่งลึกเข้าไปเป็นพิเศษ เวลานั่งลงไปแล้วตัวจะเอนพิงกับพนักพิงหลังมากกว่าเก้าอี้อื่นๆ แต่มีพนักพิงหลังมาช่วยประคองแผ่นหลังส่วนล่างเอาไว้ นั่งสบายขึ้น มีพนักสูงรองรับศีรษะ ไม่ต้องเกร็งหลังและต้นคอ เวลานั่งอ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลงหรือนั่งคุยเล่นกับเพื่อน พร้อมกับออกแบบที่วางแขนเพิ่มความสบายในการนั่งอีก และเพื่อให้ความสบายไปถึงขั้นสุด สองดีไซน์เนอร์ยังส่ง ottoman วางขามาคู่กันอีกตัว เพราะหลังจากที่เราเดินหรือยืนมาทั้งวัน การวางขาพาดไว้บน ottoman ขาก็จะถูกยกให้สูงขึ้น การนั่งก็จะอยู่ในท่าที่สบายขึ้น ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น

Eamed Lounge Chair รุ่นแรกตัวเปลือกหุ้มโครงเก้าอี้ทำจากไม้อัดวีเนียร์ dark wood หลังจากนั้นก็เริ่มมีไม้ชนิดอื่นๆ ตามมา ไม้เชอร์รี ไม้วอลนัท ไม้ Santos Parlisander  นำมาฝานเป็นแผ่นบาง ซ้อนกัน 7 ชั้นแล้วอัด ดัดขึ้นรูปด้วยแรงดันสูง

 

Anglepoise 1227 Lamp

โคมไฟอ่านหนังสือหรือไฟหัวเตียง Anglepoise 1227 Lamp โคมไฟสัญชาติอังกฤษที่มีประวัติยาวนานกว่า 85 ปี ถูกใช้งานโดยจิตรกรระดับโลก “พาโบล ปิกัซโซ่” หรือแม้แต่โต๊ะทำงานของสายลับ 007 “เจมส์ บอนด์” ก็มีโคมไฟในตำนานตั้งอยู่

Original 1227™ ที่ออกแบบขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ.2478 ถูกผลิตมาเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะเพียงอย่างเดียว แต่ด้วยดีไซน์ที่เหมือนคนจริง รวมถึงสามารถปรับความสว่างของแสงได้อย่างละเอียด โคมไฟรุ่นนี้จึงยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน และได้ขยายแบบให้สามารถรองรับได้หลายพื้นที่ ตั้งแต่ตั้งโต๊ะ ติดกำแพง เพดาน จนถึงตั้งพื้น ให้ความคลาสสิก จึงกลายเป็นหนึ่งในโคมไฟที่ควรมีติดบ้าน

<< อ่านต่อหน้า 2 >>

keyboard_arrow_up