เซนได

12 ไฮไลต์เด็ดห้ามพลาด เมื่อไป’เซนได’เมืองสุดคูลที่กำลังมาแรงของญี่ปุ่น

เซนได
เซนได

12 ไฮไลต์เด็ดห้ามพลาด เมื่อไป เซนได เมืองสุดคูลที่กำลังมาแรงของญี่ปุ่น

วันนี้ขอเอาใจคนหลงใหลในวัฒนธรรมญี่ปุ่นให้ได้ฟินกันแบบสุดๆ ด้วยการพาไปทำความรู้จัก 12 ไฮไลต์เด็ดจากเมืองที่กำลังฮอตในหมู่นักท่องเที่ยวอย่าง ‘Sendai’ ( เซนได ) ในจังหวัด ‘Miyagi’ (มิยางิ) กันครับ

Musubimaru

Musubimaru

ทั้งนี้สาเหตุที่ เซนได กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในช่วงหลัง อันเนื่องมาจากเซนไดถือเป็นเมืองใหญ่ที่เป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจและความเจริญของภูมิภาค มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้กับธรรมชาติและวัฒนธรรมแบบดั้งเดิน นอกจากนี้เซนไดยังมีมาสคอตสุดคิวท์ประจำเมืองอย่าง ‘Musubimaru’ (มุสึบิมารุ) ที่ไม่ว่าใครเห็นเป็นต้องหลงรัก ซึ่งถ้าชาว Fav Forward คนไหนมีแพลนที่กำลังจะไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นอยู่แล้วล่ะก็ ต้องห้ามพลาด 12 ไฮไลต์เด็ดจากเซนไดเป็นอันขาด

1.Aoba Castle (ปราสาทโอบะ)

เริ่มต้นที่ ‘ปราสาทอาโอบะ’ ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงกว่าระดับน้ำทะเล 100 เมตร จึงเป็นจุดชมวิวแบบพาโนรามาของเมืองเซนไดแบบเต็มๆ และสามารถเดินไปที่อนุสาวรีย์ท่านดาเตะ มะซะมุเนะ ผู้ก่อตั้งปราสาทอาโอบะซึ่งเป็นบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ของเซนไดและญี่ปุ่น

2.ZUIHODEN MAUSOLEUM (สุสานซูอิโฮเดน)

ต่อกันด้วย ‘สุสานซูอิโฮเดน’ ตัวอาคารสุสานออกแบบสไตล์หรูหราในช่วงยุค Momoyama (โมโมยามะ) โครงสร้างหลักเน้นเป็นงานไม้สีดำตกแต่งด้วยการแกะสลักลวดลายและลงสีสันสดใส ทางเดินในพื้นที่ล้อมรอบด้วยป่าไม้สนซีดาร์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประวัติศาสตร์ของตระกูลดาเตะ ไฮไลต์การมาเที่ยวที่นี่คือการขึ้นบันได 62 ขั้น เพื่อไปสักการะพระพุทธรูปที่เปรียบเสมือนการเดินทางขึ้นไปสัมผัสสวรรค์ และเชื่อว่าการลูบหัวมังกร หน้าทางเข้า จะทำให้มีชื่อเสียงเลยมีเหล่าเซเลบ ดารา นักร้องชาวญี่ปุ่นนิยมมาขอพรที่นี่

3.OSAKI HACHIMANGU (ศาลเจ้าโอซากิฮาจิมังกุ)

‘ศาลเจ้าโอซากิฮาจิมังกุ’ สร้างขึ้นในปี 1607 โดยดาเตะ มะซะมุเนะ เพื่อบูชาเทพ Hachiman (ฮาจิมัง) ซึ่งเป็นเทพแห่งสงครามของชินโต จึงเป็นศาลเจ้าที่ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในการขอพรเรื่องชัยชนะและความร่ำรวย

4.FUTAHASHIRA SHRINE (ศาลเจ้าฟุตะฮะชิระ จินจะ)

‘ฟุตะฮะชิระ จินจะ’ เป็นศาลเจ้าที่มีความขลังในการขอพรเรื่องความรัก ซึ่งหนุ่มสาวญี่ปุ่นนิยมไปขอพรและส่วนใหญ่จะสมหวัง ทำให้มีผู้มาขอพรเรื่องความรักที่ศาลเจ้านี้กันเยอะมาก

5.SENDAI DAIKANNON (รูปปั้นเซนได ไดแคนนอน)

‘เซนได ไดแคนนอน’ รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่ มีความสูง 100 เมตร และมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก ภายในองค์เจ้าแม่กวนอิม มีจำนวน 12 ชั้น ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นลิฟต์และเดินลงมาชมพระพุทธรูปที่จัดแสดงในแต่ละชั้นได้

6.AKIU KOGEI NO SATO (หมู่บ้านหัตถกรรมเมืองอะคิอุ)

‘หมู่บ้านหัตถกรรมเมืองอะคิอุ’ เป็นหมู่บ้านหัตถกรรมของช่างฝีมือ 9 ครอบครัวที่ผลิตงานฝีมือพื้นบ้าน เช่น งานทอผ้า งานไม้  ตุ๊กตาไม้โคเคชิ ซึ่งบ้านของช่างฝีมือนั้นจะเปิดหน้าบ้านเป็นสตูดิโอและมีมุมขายสินค้า ซึ่งผู้ที่มาเที่ยวชมจะได้เห็นการทำงานฝีมือไปด้วย เสน่ห์ของหมู่บ้านนี้อีกอย่างคือเราสามารถเพ้นท์ลวดลายตุ๊กตาโคเคชิได้ด้วยตัวเอง เป็นการเรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่นไปในตัว

7.Zao Fox Village (หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกแห่งซาโอะ)

‘หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกแห่งซาโอะ’ หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอก สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวให้ได้มาสัมผัสความน่ารัก ขี้อ้อนของจิ้งจอก ส่วนความฟินของที่นี่คือ ช่วงฤดูหนาวจะได้เห็นหิมะสีขาวปกคลุมเต็มพื้นที่และความน่าเอ็นดูของเจ้าขนฟูที่ออกมาวิ่งเล่น

8.FUNAOKA JOSHI KOEN (สวนสาธารณะฟุนาโอกะ โจชิ)

‘สวนสาธารณะฟุนาโอกะ โจชิ’ จุดชมดอกซากุระติดอันดับ 1 ใน 100 ที่ชาวญี่ปุ่นยกนิ้วให้เป็นสถานที่สวยงามที่สุด เมื่อมาชมซากุระบานไฮไลต์เด็ดของที่นี่คือ นั่งรถราง Slope Car ซึ่งรถรางจะค่อย ๆ ขึ้นเขาผ่านต้นซากุระที่ปลูกเต็ม 2 ข้างทาง เปรียบเป็นอุโมงค์ซากุระที่มีความยาว 305 เมตร เหมาะกับการเก็บภาพสวยในดินแดนซากุระ

9.Sendai Tanabata Matsuri (เทศกาล เซนได ทานาบาตะ)

อีกหนึ่งไฮไลต์เด็ดห้ามพลาด ร่วมชมความอลังการใน ‘เทศกาลเซนได ทานาบาตะ’ ที่มีการประดับตกแต่งไม้ไผ่สูงกว่า 10 เมตร ด้วยกระดาษหลากสีสัน หลากหลายรูปแบบตามถนน ร้านค้า และสถานที่ต่างๆ โดยในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 2 ล้านคน แห่มาชมเทศกาลสุดยิ่งใหญ่และอลังการที่จัดขึ้นติดต่อกัน 3 วัน 3 คืน ในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะพร้อมใจกันแต่งชุดยูกะตะมาเดินชมงานและถ่ายรูป

10.BUNKA YOKOCHO (ตรอกบุงกะ โยโคโช)

เซนไดนอกจากมีแหล่งท่องเที่ยวชิคๆ แล้ว เรื่องอาหารก็ไม่น้อยหน้ามีแหล่งร้านอาหารอร่อยมาเอาใจสายกินที่ ‘ตรอก บุงกะ โยโคโช’ เป็นแหล่งร้านอาหารแนวอิซากายะหรือร้านกินดื่ม มีกลิ่นอายย้อนยุคมีร้านให้เลือกชิมมากกว่า 50 ร้าน เรียงรายเต็มสองข้างทางเดิน เช่น ร้านเกี๊ยวซ่า ร้านอาหารตะวันตกสไตล์ญี่ปุ่น จุดแลนด์มาร์คของตรอกนี้คือ บ่อน้ำแห่งแรกของเมืองเซนได

11.Gyutan (ลิ้นวัวย่าง)

ชิม ลิ้นวัวย่าง อาหารขึ้นชื่อและมีต้นกำเนิดที่เมืองเซนได เมนูนี้สายกินไม่ควรพลาดลิ้มลองความกรุบกรอบ ความนุ่ม และกลิ่นหอมกรุ่นของถ่านอันเป็นเอกลักษณ์รสชาติของความออริจินัลจนหลายคนติดใจ และร้านอาหารดังๆ ในเซนไดจะมีเมนูลิ้นวัวย่างไว้บริการ

12.CLIS ROAD (ถนนคลิสโรด)

ปิดท้ายทริปเซนไดให้เพลิดเพลินกับการช็อปปิ้งที่ ‘ถนนคลิสโรด’ เรียกว่าเป็นถนนสายช็อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดใจกลางเมืองเซนได เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำ สินค้าแบรนด์เนมให้สาวกแดนปลาดิบได้เลือกช็อปอย่างจุใจ

และถ้าหากยังไม่จุใจ ชาว Fav Forward สามารถมาร่วมสัมผัสบรรยากาศของเมืองเซนไดกันแบบเต็มๆ ได้ที่ ‘TOYOTSU JAPAN FESTIVAL 2018’ (โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2018) เทศกาลรวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวและอาหารคุณภาพจากญี่ปุ่นมาให้ช็อป ชิม ชิล และถ่ายภาพเชคอินกันแบบคูลๆ ในวันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561 ณ ชั้น 5 รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/ToyotsuJapanFestival

keyboard_arrow_up