Look Forward 5 สิ่งสุดยอดที่กำลังจะเกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ปี 2018

เมื่อกรุงเทพฯเมืองแห่งความทันสมัย กำลังก้าวล้ำไปสู่ความน่าหลงใหลของเมืองศิวิไลย ไม่น่าแปลกที่ปีนี้ 2018 จะมีโครงการ ศูนย์การค้า หรือพื้นที่สร้างสรรค์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย และนี่คือ 5 สุดยอดสถานที่เปิดใหม่ ที่อยากให้ทุกคนตั้งตารอ 

‘Apple Store’ แห่งแรกในเมืองไทย

ฟังดูอาจจะเฉยๆ ทำไมต้องตื่นเต้นกับการมี Apple Store ครั้งแรก ในเมื่อเราก็มี iStudio อยู่แล้ว แต่เราอยากให้ลองเปิดใจดูข้อดีที่เราจะได้จากการมี Apple Store นั่นก็คือ คนไทยจะได้รับการซัพพอร์ตในด้านการดูแล ประกันเครื่อง เคลมเครื่อง และให้ความช่วยเหลืออื่นๆ ในคุณภาพระดับเดียวกับ Apple Store ทั่วโลก (นอกจากนี้การเปิดสาขาในไทยนั้นเป็นไปได้ว่าหากมีการเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ ก็มีแนวโน้มว่าจะวางขายได้เร็วกว่าเดิม ไม่ต้องไปจ่ายแพง นอกจากนี้คนไทยจะได้รับการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของแอปเปิลได้ครบทุกชนิด การได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ เนื่องจาก position ของ Apple Store ทุกสาขาจะไม่เป็นเพียงแค่ร้านค้า แต่จะเป็นแหล่งเรียนรู้ให้แก่ชุมชน โดยเฉพาะกิจกรรม Today at Apple ที่จะเชิญผู้ที่มีความรู้-ความสามารถในแต่ละสาขาอาชีพ อาทิ ศิลปิน ช่างภาพ นักเขียน หรือนักวาดภาพ มาเล่าถึงประสบการณ์การใช้งาน ที่สำคัญคือทุกคนสามารถเข้ามาฟังได้ฟรี

Apple Store ในเอเชียเริ่มมาบุกตั้งแต่ปลายปี 2003 ที่ญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันมี 7 สาขา และเริ่มมารุกในเอเชียมากยิ่งขึ้นด้วยการเปิดในจีนเมื่อกลางปี 2008 โดยในปัจจุบันในจีน(แผ่นดินใหญ่) มี 41 สาขา และกำลังจะเปิดอีก 2 สาขา ซึ่งเป็นสาขาที่ 8 ของเซี่ยงไฮ้ และสาขาแรกของซูโจว จำนวนนี้ไม่รวม ฮ่องกง 6 สาขา มาเก๊า 1 สาขา และไต้หวัน 1 สาขา และกำลังจะเปิดอีก 1 สาขา ส่วนสาขาใหม่สุดในเอเชียที่มี Apple Store คือเกาหลีใต้

IconSiam มิติใหม่ไลฟ์สไตล์ครบวงจร

แว่วๆ เปิดตัวยิ่งใหญ่มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ปีนี้เราคงจะได้เห็นพื้นที่จริงกันสักทีกับ IconSiam โครงการพัฒนาพื้นที่ 50 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โครงการเมืองแห่งใหม่ที่รวมศูนย์การค้า ที่พักอาศัยระดับหรู พิพิธภัณฑ์ ลานกิจกรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยาไว้ในแห่งเดียว  เป็นศูนย์การค้าหลักที่รวบรวม 500 ร้านค้าประเภทต่างๆ ซึ่งกว่า 20% ไม่เคยเปิดให้บริการในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีศูนย์การค้าย่อยภายในอย่าง Takashimaya ห้างสรรพสินค้าระดับตำนานของญี่ปุ่น สาขาแรกในประเทศไทยบนพื้นที่ 35,000 ตารางเมตร จำหน่ายสินค้าแบรนด์หรูหราที่ครบครันจากประเทศญี่ปุ่นและแบรนด์แชมเปี้ยนของไทย อาทิ เครื่องสำอาง เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับทั้งบุรุษและสตรี ผลิตภัณฑ์ของใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มคุณภาพพรีเมี่ยม

ด้านบนมี Sport Complex ขนาดใหญ่แห่งแรกในประเทศไทยที่อยู่บน Roof Top Garden พร้อม สระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิคกลางแจ้งและลู่วิ่งที่เห็นวิวสองฝั่งฟ้าของกรุงเทพมหานคร และยังมีภัตตาคารหรูระดับ 3 Michelin Stars เป็นครั้งแรกในประเทศไทย และรวบรวม 100 ภัตตาคารชื่อดังของเมืองต่างๆ จากทั่วโลก รวมถึงอาหารจากทุกภาคในประเทศไทย ภายใต้บรรยากาศที่หลากหลายทั้ง Terrace ริมน้ำ พื้นที่สวนสวรรค์ในอาคาร หรือ บน Rooftop ที่จะนำเสนอบาร์ในรูปแบบต่างๆ ที่เหลือก็แค่ตั้งตารอความอลังการที่จะเกิดขึ้นเท่านั้น

Ikea บางใหญ่

นับตั้งแต่อิเกียที่บางนาเปิดให้บริการ เราเชื่อว่ากลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าของแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในละแวกนั้นเลยก็ว่าได้ และ สำหรับผู้ที่เบื่อหน่ายการเดินทางไปยังบางนาแต่พื้นที่บ้านกลับอยู่ใกล้ย่านบางใหญ่ อิเกียจึงตอบโจทย์ความต้องการเปิดสาขาที่สองในเดือนมีนาคม ด้วยพื้นที่ขนาด 50,278 ตร.ม. ที่อยู่ถัดจากเซ็นทรัลเวสท์เกตจะมีโรงอาหารที่ให้บริการเมนู “สาขาพิเศษ” ด้วยเช่นกัน ซึ่งความพิเศษที่อยากให้ลองมาแวะเวียนชมที่นี่คือ

  1. อิเกีย บางใหญ่ เป็นสโตร์แห่งแรกในโลกที่ลูกค้าสามารถเดินเข้าออก และชำระเงินได้ทุกชั้น
  2. ติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 4,548 แผงบนหลังคา เป็นการให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการเพื่อความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น และเน้นทำโครงสร้างให้อิเกีย บางใหญ่เป็นห้างค้าปลีกแห่งแรกในไทยที่ได้รับการรับรองขั้นสูงสุดด้านมาตรฐานอาคารเขียว จาก LEED (เกณฑ์การประเมินสิ่งก่อสร้างด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม)
  3. อิเกีย บางใหญ่ นับเป็นสโตร์อิเกียที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นการตกแต่งภายในให้เสร็จสิ้น
  4. มีร้านอาหารที่มาพร้อมกับแนวคิดใหม่สไตล์สแกนดิเนเวีย ตั้งอยู่บนชั้นลอยฟ้า สามารถมองเห็นโชว์รูมต่างๆ ได้ และมีเมนูใหม่ๆ เพื่อสุขภาพให้เลือกชิม

Cinema Oasis Sukhumvit 43

เราอาจจะเสพหนังหรือละครเพื่อความบันเทิง แต่ซีเนม่า โอเอซิสก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการใช้สื่อภาพยนตร์ และสื่อศิลปะอย่างสร้างสรรค์ เพื่อบ่มเพาะจิตใจให้เกิดคุณธรรมและความละเอียดอ่อนทางความคิด อารมณ์ และจิตใจของประชาชน

โครงการใหม่ Cinema and Gallery Oasis เป็นพื้นที่สำหรับโรงภาพยนตร์ศิลปะและความคิดอิสระ รวมถึงยังได้จัดตั้ง Foundation Cinema Oasis ซึ่งจะใช้รายได้จากการขายตั๋วเพื่อสนับสนุนโครงการด้านการศึกษาของพื้นที่ แกลลอรี่จะเปิดในวันที่ 24 มีนาคมพร้อมนิทรรศการภาพถ่ายประติมากรรมของช่างภาพ Piyatat Hematat และภาพยนตร์อีเวนก่อนสิ้นเดือนมีนาคม นอกจากนี้ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อจุดประกายให้เกิดบทสนทนาที่มีคุณประโยชน์  ในประเด็นของเสรีภาพในการแสดงออกและการสร้างสรรค์  และประเด็นเกี่ยวเนื่อง เช่น บทบาทของจักรวรรดินิยมทางวัฒนธรรม, ประวัติศาสตร์  และโฆษณาชวนเชื่อ รวมถึงหนังเชิงสร้างสรรค์ที่ได้รับความนิยม ก็มีให้เสพได้ที่นี่เช่นกัน

Don Quijote “ดองกิโฮเต้” เตรียมเปิดแห่งแรกในไทย จัดเต็มสินค้าและบริการจากญี่ปุ่น

ถ้าใครเคยไปญี่ปุ่น คงพลาดไม่ได้ที่จะแวะช้อปที่เมกาสโตร์ปลอดภาษีขนาดใหญ่ที่ดองกิโฮเต้อย่างแน่นอน ความอลังการของสินค้านานาชนิด ราคาย่อมเยาว์และมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย จึงเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวหลายคนแวะเวียนไปเยี่ยมเยือนทุกครั้งที่ไปญี่ปุ่น เรียกได้ว่าสวรรค์ของนักช้อปเลยก็ว่าได้ และตอนนี้มันกำลังจะถูกยกมาตั้งในกรุงเทพฯ ให้คนเมืองช้อปแบบไม่ต้องบินไกล แต่ได้ของดีมีคุณภาพเหมือนกัน โดยการก่อสร้างศูนย์การค้าแห่งใหม่นี้ ได้รับการวางแผนไว้ว่า จะมีการฟื้นฟูพื้นที่เก่าของอาคารสำนักงาน TOA Group ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงในกรุงเทพฯ เมืองที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจ พื้นที่ดังกล่าวยังอยู้ใกล้กับเขตที่พักอาศัยของชาวญี่ปุ่น และเป็นแหล่งรวมตัวของบรรดานักธุรกิจและคนวัยหนุ่มสาวที่ทันสมัย

โดยจะใช้ชื่อว่า “DON DON DONKI” ร้านค้าแห่งที่สองที่จะจัดตั้งขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากที่เปิดตัวไปแล้วหนึ่งแห่งในสิงคโปร์ เมื่อเดือนธ.ค. 2017 แน่นอนว่าอัดแน่นด้วยผลิตภัณฑ์และบริการในระดับคุณภาพของญี่ปุ่น พร้อมลานจอดรถขนาดใหญ่ติดกับศูนย์การค้า อยู่ที่ 107 ซ.สุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ภายในพื้นที่ 26,770 ตรม. แบ่งออกเป็น DON DON DONKI (ชั้น 1-2) สวนสนุกตัวการ์ตูนชื่อดัง (ชั้น 5) ศูนย์กีฬาในร่ม/ความบันเทิง (ชั้น 5-6) และร้านอาหารอีกหลายแห่ง

ไม่ต้องแพคกระเป๋าไปญี่ปุ่นก็พร้อมช้อปสินค้านำเข้าชั้นดีได้เร็วๆ นี้

keyboard_arrow_up