เมื่องานมินิมอลอยู่ใน stationery

เมื่องาน Minimal (มินิมอล) ไม่ได้อยู่แค่ในงาน Architect , Fashion หรือ Technology เพียงเท่านั้น สมัยนี้เหล่าบรรดาผู้ผลิต stationery ต่างขอเอาใจเหล่า User ผู้หลงใหลในความเรียบง่ายของสไตล์มินิมอล ผุด stationery เรียบๆแต่แฝงไว้ด้วยลูกเล่นออกมาให้ยลโฉมกัน

stationery-minimal-design-01 stationery-minimal-design-02 stationery-minimal-design-03

  1. PEN UNO : THE MOST MINIMAL PEN

ปากกาสุดเรียบหรู PEN UNO มาในสไตล์ Minimal เป็นอลูมิเนียมทั้งชิ้น พลางให้เราคิดถึงพวกโทรศัพท์ Unibody อย่าง iphone อีกทั้งเจ้า PEN UNO ยังมีน้ำหนักเบาเพียง 10 กรัม โดยมีเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 5.3 มม. และสีสันให้เลือกถึง 5 เฉดสีได้แก่ silver, gold, rose gold, dark grey และ red จุดเด่นคือการสไลด์ปลอกขึ้นเวลาเขียน และสไลด์ปลอกลงเมื่อเวลาไม่ใช้งาน สมกับเป็นการดีไซน์ที่ดูมินิมอลสุดๆ

stationery-minimal-design-04

  1. ALERT Staples

เคยประสบปัญหาลูกแม็กหมดโดยที่เราไม่รู้ตัวไหมครับ นักออกแบบนามว่า Wei-Ling Hsu ได้แก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป เพียงออกแบบให้ลูกแม็กมีสีแดงตรงท้ายแผง เมื่อเราใช้จนถึงสีแดงจะได้เป็นสัญญานเตือนว่าลูกแม็กใกล้หมดแล้ว นับเป็นงานมินิมอลที่มีผลต่อคนหมู่มากจริงๆ

stationery-minimal-design-09 stationery-minimal-design-08 stationery-minimal-design-07

  1. Wandplaner 2016

Calendar planer ที่มาในแนวมินิมอลสุดๆ เป็นกระดาษโปสเตอร์ธรรมดาพร้อมแผ่นโพสอิท ด้วยความเรียบของมันแต่แฝงลูกเล่นในการใช้งาน จึงทำให้แผ่น Calendar ธรรมดา กลายเป็นงานศิลปะประดับผนังได้อีกชิ้นเลยทีเดียว

stationery-minimal-design-010 stationery-minimal-design-011 stationery-minimal-design-012

  1. YEAR ROUND (EIGHT ROLLS OF 10M TAPE)

เซ็ตเทปปฏิทิน ของแบรนด์ mo man tai คงเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับบ้านเรา แต่ในต่างประเทศนั้นเจ้าเทปนี้ได้วางขายมาซักระยะนึงแล้ว โดยใน Calendar Tape เซ็ตจะประกอบไปด้วย เทปวัน , เทปวันที่ , เทปเดือน , เทปแถบขั้น ซึ่งช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์ตารางเวลาขึ้นมาได้เองตลอดเวลา ไอเดียดีแถมยังมินิมอลแบบสุดๆอีกต่างหาก

stationery-minimal-design-014

stationery-minimal-design-013

  1. Cubic rubber-band

ยางรัดเอกสารที่เป็นรูปทรงสามมิติ ถึงแม้ไม่ได้ใช้งานก็วางเป็นของตกแต่งโต๊ะทำงานได้ในสไตล์มินิมอล


 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.ensso.com ,  www.yankodesign.com/2013/09/25/alert-staples/ , www.populaere-produkte.de/images.html , www.momantai-design.nl/?product=yearround , www.habitusliving.com/products/stationery-by-nendo

เนื้อหา – เรียบเรียง : Nomad609

ภาพประกอบ : www.ensso.com , www.yankodesign.com , www.populaere-produkte.de , www.momantai-design.nl , www.habitusliving.com

keyboard_arrow_up