รวมแฟชั่นเกาหลี ที่ยังไม่เอาท์และน่าแต่งตาม

รวมแฟชั่นเกาหลี ที่ยังไม่เอาท์และน่าแต่งตาม

หนุ่มๆ สไตล์เอเชียอย่างเรานอกจากจะต้องอินกระแสตามเทรนด์ตะวันตกเป็นหลักแล้ว ก็มีหลายคนที่ตามกระแสแฟชั่นเกาหลีเป็นหลัก เพราะโลกของแฟชั่นไม่เคยหยุดนิ่งแถมยังมีแฟชั่นใหม่ๆ มาให้เราวิ่งตามได้ตลอด Favforward ก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมแฟชั่นแบบเกาหลีที่หนุ่มไทยสามารถแต่งตามได้มาฝากกัน

  • หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบการสวมหมวก เชื่อว่าในช่วง 1 – 2 ปี ที่ผ่านมา น่าจะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของแฟชั่นหมวกได้เป็นอย่างดี ซึ่งสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือแฟชั่นหมวกสายยาว (Extra long strap cap) ที่มีรูปทรงคล้ายหมวกแก๊บทั่วไป แต่ความยาวของสายหมวกจะมีความยาวที่แตกต่างกัน (ขึ้นอยู่กับการออกแบบ) โดยเป็นแฟชั่นที่ได้รับความนิยมมากในเกาหลี รวมถึงแฟชั่นนิสต้าในประเทศไทยหลายๆ คนก็นิยมหยิบมาใส่ เพราะสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้กับหลายๆ สไตล์ จะแบบมินิมอลหรือจะมาในลุคสตรีทก็ได้เช่นกัน

  • หมวกสายยาวผ่านไป มาถึงเข็มขัดสายยาว และหัวเข็มขัดแบบห่วงที่ดูแปลกตากันบ้าง ถ้ายังนึกภาพไม่ออกลองย้อนกลับไปแฟชั่นยุค 90s ที่ช่วยเพิ่มกิมมิคให้การแต่งตัวได้เยอะทีเดียว โดยส่วนมากเข็มขัดพวกนี้จะทำจากผ้าแคนวาสหลากสี และใช้ห่วงกลมๆ แทนหัวเข็มขัดแบบทั่วไป โดยวิธีการคาดก็จะเหมือนกับเข็มขัดทั่วไปแต่ปลายเข็มขัดที่เหลือยาวๆ ไม่จำเป็นต้องเก็บให้ยุ่งยากแค่ปล่อยออกมาเท่ๆ ก็พอ

  • อยากจะใส่เสื้อผ้าตัวใหญ่โคร่งแบบโอเว่อร์ไซส์เคล็ดลับง่ายๆ แทนที่จะเลือกสวมโอเว่อร์ไซส์ทั้งตัวลองปรับให้เหลือแค่บางจุดอย่างเสื้อหรือกางเกงดูสิ…แต่แอบกระซิบว่าเลือกเสื้อตัวใหญ่จะเวิร์คกว่า ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดแบบสีพื้น เสื้อยืดที่มีลวดลายกราฟฟิก รวมถึงเสื้อยืดแขนยาวในแบบโอเว่อร์ไซส์ ใส่คู่กับกางเกงที่ค่อนข้างรัดรูปอย่างกางเกงขาเดฟ หรือกางเกงชิโนพับขา เนื่องจากหุ่นของหนุ่มๆ ฝั่งเอเชียค่อนข้างมีรูปร่างเล็ก ดังนั้นไม่ควรใส่ทั้งเสื้อและกางเกงที่มีขนาด Oversize ด้วยกันทั้งคู่เพราะอาจจะทำให้ดูเตี้ยตันได้

  • ไม่ว่าจะกี่ปีผ่านไปกางเกงยีนส์ก็ยังคงเป็นสิ่งที่หนุ่มๆ ทุกคนต้องมีติดตู้เสื้อผ้า ทั้งกางเกงยีนส์ขากระบอก ขาเดฟหรือขาสั้นก็ตาม แต่ที่ขาดไม่ได้ก็เห็นจะเป็นกางเกงยีนส์ขาด (Ripped Jeans) ที่ฉีกกฎกางเกงยีนส์ในรูปแบบเดิมๆ ได้อย่างไร้ที่ติ ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องซื้อเกงเกงยีนส์ตัวใหม่เท่านั้นนะ หนุ่มๆ สามารถหยิบกางเกงที่มีอยู่ในตู้มากรีดให้เป็นรอยขาดด้วยตัวเองได้ อยากจะขาดส่วนไหนจัดเต็มกันได้เลย

  • มองไปทางไหนก็เห็นหนุ่มๆ เกาหลีชอบพับขากางเกงบ้าง ใส่กางเกงขาเต่อบ้าง โดยขากางเกงควรอยู่เหนือตาตุ่มขึ้นมา 1-2 นิ้ว ซึ่งความเต่อระดับนี้จะช่วยให้คุณดูสูง หรือจะใส่แบบโชว์ถุงเท้าในโทนมินิมอลสีขาว-ดำก็ได้เช่นกัน และถึงแม้ว่าแฟชั่นกางเกงขาเต่อจะมีมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ คุณแม่ แต่มันก็ไม่ได้ดูเชยหรือล้าสมัยลงไปเลยมีแต่จะเพิ่มสไตล์ให้คูลมากขึ้นด้วยซ้ำ

ภาพจาก: www.pinterest.com

keyboard_arrow_up