5 ร้านแผ่นเสียงสุดคลาสสิก ปล่อยอารมณ์ชิลวันหยุด

5 ร้านแผ่นเสียงสุดคลาสสิก ปล่อยอารมณ์ชิลวันหยุด

บางทีก็อยากอยู่เงียบๆ คนเดียว แค่เปิดเพลงที่ชอบจากเครื่องเล่นแผ่นเสียงสุดคลาสสิกก็สร้างความบันเทิงในใจแบบไม่ต้องออกไปหาที่นั่งแฮงก์เอาท์ให้วุ่นวาย แล้วหยุดยาวปีใหม่นี้คุณมีเพลงใหม่รึยัง ปักหมุดร้านให้ตามไปซื้อได้เลยทั้ง 5 แห่ง

Vinyl Die Hards

การรวมกันของร้านแผ่นเสียงจากคนสองรุ่น เสน่ห์น่ารักของร้านแผ่นเสียงแห่งนี้สะท้อนออกมาสู่แนวเพลงของแผ่นเสียงที่ขายในร้าน โดยครึ่งหนึ่งคือแผ่นมือสองจากยุค 60’s, 70’s, 80’s หลากหลายแนว ขายในราคาตั้งแต่ 350 บาทขึ้นไป ขณะที่บริเวณด้านหน้าร้านและอีกหนึ่งชั้นใหญ่ถูกแบ่งพื้นที่ให้กับแผ่นเสียงของศิลปินใหม่ๆ ทั้งอัลบั้มใหม่และอัลบั้มเก่าที่นำมาผลิตใหม่ หากเทียบกับร้านอื่นๆ ในกรุงเทพฯ ร้านนี้ถือว่ามาเร็วสุด บางแผ่นวางขายพร้อมต่างประเทศเลยก็มี ครอบคลุมทุกแนวเพลง นอกจากนี้พวกแผ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นหรือแผ่นสีพิเศษ ที่นี่ก็นำเข้ามาขายอยู่บ่อยๆ

พิกัด :

ใต้คอนโด The Ninth Place สามารถเดินข้ามสะพานลอยมาจากห้าง Paradise Park และทะลุผ่านทางร้านกาแฟ Colombia Coffee Vinyl Die Hards

เปิดทำการ ทุกวัน 09.00-20.00 น.

โทร: 02-346-4547

Hall of Fame Records

ร้านแผ่นเสียงสำหรับคนรักเสียงเพลง ร้านเก่าแก่ที่มีมายาวนาน มีแผ่นเสียงจากศิลปินทั้งไทยและเทศ แต่ส่วนใหญ่แล้วจะโฟกัสไปที่เพลงเก่าชั้นครูจากศิลปินอย่าง Megadeth, Jimi Hendrix, Bee Gees และ The Beatles นอกจากนี้ที่ร้านยังขายเครื่องเล่นแผ่นเสียงมือสองในราคาเริ่มต้นที่ 8,000 บาท

พิกัด: ชั้น 3 ฟอร์จูนทาวน์ แยกพระราม 9

เปิดทำการทุกวัน 12.00-20.00 น.

โทร.081-844-9709

Garage Records

เดิมทีร้าน Garage Records เกิดขึ้นจากการขายผ่านอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก จากนั้นจึงเริ่มขยับขยายมามีพื้นที่ชั้นลอยเล็กๆ ของบาร์แห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ก่อนจะย้ายมาเปิดร้านเป็นของตัวเองในปัจจุบัน แม้ร้านจะมีแผ่นเสียงให้เลือกแค่ราว 500 แผ่น แต่ล้วนเป็นแผ่นปั๊มแรก (1st Pressed) และแผ่นหายากจากยุค 90s ผสมกับ 80s และ 2000s โดยเน้นแนวป๊อปร็อกและอัลเทอร์เนทีฟ ที่สำคัญยังรู้ใจนักคุ้ยแผ่นที่ส่วนใหญ่เป็นวัยทำงาน ด้วยการเปิดตั้งแต่ช่วงเย็นย่ำจนถึงเที่ยงคืนทุกวัน ถึงไปแล้วไม่ได้แผ่นถูกใจติดมือกลับบ้าน ก็ไปนั่งดื่ม ฟังเพลง และคุยกับเจ้าของร้านได้เพลินๆ ไม่ว่ากัน

พิกัด:

ลาดพร้าว ซอย 8 แยก 9 (ตรงข้าม รร. นานาชาติ เซนต์จอห์น)

เปิดทุกวัน : 16.00 – 24.00 PM

Instagram: garagerecords

โทร : 083-839-2016, 084-677-5288

Fat Black Records

ชื่อตรงตัว‘อ้วนดำ’ หมายถึงลักษณะของแผ่นเสียง ผนวกกับความหลงรักแผ่นดำตั้งแต่วัยรุ่นของเจ้าของร้าน เมื่อมาถึงช่วงเวลาประจวบเหมาะในยุคที่แผ่นเสียงกำลังกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งเมื่อสี่ปีก่อน ร้านนี้จึงถือกำเนิดขึ้น มีทั้งแผ่นเสียงอัลบั้มใหม่และผลิตใหม่ มีทุกแนวดนตรี ตั้งแต่ The Beatles, Daft Punk จนถึง Maroon 5 นอกจากนั้นยังแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งให้กับแผ่นเสียงเพลงไทยที่ออกใหม่ ขายในราคามาตรฐาน แต่จุดเด่นที่เราเห็นแล้วสะดุดตา คือเครื่องเล่นแผ่นเสียงหลากหลายยี่ห้อ ทั้งสไตล์คลาสสิก เรโทร โมเดิร์น นับจากเครื่องเล่นสำหรับมือใหม่อย่าง Crosley, Lenco จนถึงระดับโปรอย่าง Rega หรือจะเป็นอุปกรณ์ต่างๆ เกี่ยวกับแผ่นเสียง เช่นแปรงทำความสะอาด กล่องเก็บแผ่นเสียง และเครื่องทำความสะอาดแผ่นเสียง

พิกัด:

Crystal Design Center ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม

เปิดบริการทุกวันยกเว้นพฤหัสบดี 12.00-20.30 น.

โทร.081-340-3030

8 Musique

สะดุดตาเมื่องเยื้องกลายเข้ามาในร้าน 8 Musique ก็พบกับภาพวง The Beatles เดินข้ามทางม้าลายบน Abbey Road สุดคลาสสิกขนาดใหญ่บนผนังที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของร้าน เรื่อยไปจนถึงกรอบรูปศิลปินดังอีกมากมายที่แขวนอยู่บนผนัง แผ่นเสียงของร้านนี้ส่วนใหญ่เป็นอัลบั้มใหม่หรือผลิตใหม่ เน้นไปแนวร็อกและอินดี้ แต่ก็มีป๊อปผสมอยู่บ้าง นอกจากแผ่นเสียงแล้วยังมีซีดีขายอีกด้วย ราคาขายของที่นี่อยู่ในระดับมาตรฐาน ไม่ถูก ไม่แพง แต่ถ้าเทียบกับทำเลของร้านที่อยู่กลางใจเมืองก็ถือว่าคุ้มราคา เพราะไม่ต้องไปไกล แถมยังมีเจ้าของร้านอัธยาศัยดีคอยให้คำแนะนำเรื่องเพลง

พิกัด:

โครงการ Ei8ht Thonglor ซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) BTS ทองหล่อ

เปิดทำการทุกวัน 11.00-22.00 น.

โทร.02-713-8366

keyboard_arrow_up