ไปควงปืนเลเซอร์ออกสู้ในสนามรบใจกลางเมืองกับ LaZgam กันเถอะ

วันนี้พวกเราจะขอชวนชาว Favforward ไปควงปืนเลเซอร์ออกรบกันที่ใจกลางเมือง ณ โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ ซอยสุขุมวิท 22 กัน

where-LaZgam-pics02

หลายๆคนคงเคยไปเล่น Paintball (เพ้นท์บอล) หรือ BB Gun (บีบี กัน) กันใช่ไหมครับ “LaZgam” ที่เราจะพาไปเล่นกันในวันนี้ก็คล้ายๆเกมประเภทเหล่านั้นที่กล่าวมา แต่ข้อดีของมันคือไม่เป็นอันตราย เพราะเป็นเพียงการสวมใส่เสื้อเกราะอินฟาเรดที่มีน้ำหนักเบาและใช้ปืนลำแสงเลเซอร์ในการยิงคู่ต่อสู้เพียงเท่านั้น

โดย “LaZgam” จะเป็นการเปิดโอกาสให้คอเกมได้นำเทคนิคและกลยุทธ์ในโลกเสมือนยิงมุมมองของบุคคลที่หนึ่ง (First Person Shooter) มาใช้กำจัดคู่แข่งในสนามจริง

where-LaZgam-pics03

กติกาการเล่นก็ไม่ยาก หลักๆคือการต่อสู้กันเป็นทีม โดยยิงฝ่ายตรงข้ามให้ได้เพื่อเป็นการเก็บคะแนน สำหรับใครที่โดนยิงก็ไม่จำเป็นต้องออกจากเกมส์เหมือนเพ้นท์บอลหรือบีบีกัน จึงทำให้แต่ละทีมยังมีสมาชิกอยู่ครบและผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสนุกสนาน พิเศษกว่านั้นภายในเกมยังมีระบบช่วยเหลือต่างๆ เช่น การยิงเป้าพิเศษเพื่อให้เกราะของเราพรางสีเป็นสีของคู่ต่อสู้ เพื่อเพิ่มความสนุกสนานเร้าใจในการเล่นมากยิ่งขึ้น

where-LaZgam-pics04
เข้ามาจะเจอฉากของยานลำใหญ่ยักษ์

 

ในส่วนของสนามประลองก็มีการจำลองการตกแต่งเป็นแบบโลกในอนาคต แนวไซไฟ มีแสงเลเซอร์ ไฟแบล็คไลท์ ควัน ถังน้ำมัน กำแพงพ่นสี เพื่อสร้างบรรยากาศความตื่นเต้นและเร้าใจให้กับคอเกมบนพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้เล่นในแต่ละรอบได้มากสุดถึง 32 คนเลยทีเดียว

จากที่พวกเราได้ไปลองเล่นมาพบว่า สนุกเกินคาด เพราะในสนามนั้นเราต้องคอยวิ่งหลบ ซ่อน และเล็งยิงฝ่ายตรงข้ามกันอย่างเมามัน ซึ่งในตอนแรกคิดว่าสนาม 500 ตารางเมตรจะเล็ก แต่พอเข้าไปในบรรยากาศจริงๆที่เต็มไปด้วยกำแพง ถังน้ำมัน ลูกกรง พบว่าสนุกสนานกับการเลือกที่หลบและซุ่มยิงฝ่ายตรงข้าม เพราะไม่รู้ว่าฝ่ายตรงข้ามจะโผล่มาจากตรงไหน ทำให้เราลุ้นระลึกอยู่ตลอดเวลา และที่สำคัญอากาศไม่ร้อนเพราะสนามอยู่ในห้องแอร์นั่นเองครับ

และเมื่อจบเกมจะมีการสรุปผลและมีใบคะแนนให้เราได้ดูแต้มของเราว่าได้เท่าไร อยู่ที่เท่าใดของในทีม และทีมใดเป็นฝ่ายชนะ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วยครับ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วชาว Favfoward คงอยากไปลองเล่นกันดูแล้วใช่ไหมครับ ราคาไม่แพงเท่าของต่างประเทศเพียงคนละ 350 บาทต่อเกมเท่านั้น หากสนใจลองแวะไปนะครับ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ชั้น 5 ซอยสุขุมวิท 22 ติดสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ครับผม

  • สถานที่ : โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ชั้น 5 ซอย สุขุมวิท 22
  • การเดินทาง : BTS สถานีพร้อมพงษ์ / รถเมล์ 38 , 40 , 25 , 501 , 511 , 525 , 540
  • ราคา : เกมแรกราคา 350 บาท/คน เกมต่อไป 300 บาท/คน
  • โทรศัพท์ : 02-663-7703
  • เว็บไซต์ : www.lazgam.com หรือ www.facebook.com/lazgamlasergames/

 

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Teerapong , LaZgam , Nomad609

keyboard_arrow_up