5 แบบเสื้อรับมืออากาศหนาวที่กำลังจะมาถึง

5 แบบเสื้อรับมืออากาศหนาวที่กำลังจะมาถึง

เชื่อว่าหลายๆ คน น่าจะกำลังรอรับลมหนาวที่กำลังจะมาถึง แต่ก่อนที่บ้านเราจะเข้าสู่ฤดูหนาวแบบเต็มตัว ก็ต้องเตรียมรับมือกับอากาศเย็นๆ ด้วยแฟชั่นคูลๆ ที่ให้ทั้งความอบอุ่นและมีไสตล์กันก่อน

เลือกเสื้อกันหนาวทั้งทีจะเลือกแบบที่ให้ความอบอุ่นกับร่างกายอย่างเดียวคงไม่พอ อาจจะต้องเสริมความเป็นแฟชั่นเท่ๆ ลงไปในเสื้อผ้าเหล่านั้นด้วย วันนี้ Favforward ขอแนะนำ 5 แบบเสื้อกันหนาวสำหรับต้อนรับฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง…

แจ็คเก็ตยีนส์ (Jacket Jean)

น่าจะเป็นไอเท็มที่มีติดตู้เสื้อผ้ากันอยู่แล้ว แต่อาจจะยังไม่มีโอกาสหยิบมาใส่เพราะสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย…แต่ถ้าอากาศเย็นๆ หยิบแจ็กเก็ตยีนส์มาใส่คงไม่แปลก จะเลือกสียีนส์สุดคลาสสิคหรือยีนส์สีดำอันนี้ขึ้นกับความชอบขอแต่ละคน สวมทับเสื้อยืด ใส่คู่กับกางเกงยีนส์เซอร์ๆ เพิ่มสไตล์เข้าไปอีกนิดด้วยสนีกเกอร์ได้ลุคที่คลาสสิคตลอดกาล

สเวตเตอร์ (Sweater)

สเวตเตอร์ เป็นเสื้อแขนยาวที่มีผ้าค่อนข้างหนา หรืออาจจะเป็นเสื้อที่ถักด้วยไหมพรมก็ได้สามารถใส่เป็นเสื้อตัวนอก หรือใส่ตัวเดียวก็ได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดของการเลือกแมทช์สเวตเตอร์คือเรื่องของสี อย่างสีพื้นๆ อย่างขาว เทา ดำ จะสามารถแต่งตัวได้ง่ายกว่าสเวตเตอร์สีสันจัดจ้าน ใส่เข้าคู่กับรองเท้าได้แทบจะทุกแบบไม่ว่าจะเป็นสนีกเกอร์ รองเท้าหนัง รวมถึงรองเท้าแตะ Sandal

เบลเซอร์  (Blazer) 

หยิบเจ้าเบลเซอร์ที่ดูเป็นทางการมาใส่ในช่วงอากาศหนาวๆ บ้างก็ดี สำหรับเบลเซอร์สีพื้นจะช่วยเสริมลุคให้ดูเนี้ยบและเป็นทางการมากขึ้น แต่ถ้าหนุ่มๆ คนไหนอยากได้ลุคที่ดูโดดเด่น แฟชั่นจัดจ้าน ลองเลือกหยิบเบลเซอร์ที่มีสีสัน หรือแบบที่มีลวดลายมาแมทช์กับกางเกงยีนส์ หรือกางเกงชิโนดูสิ ข้อจำกัดของมันคือต้องใส่ให้ถูกกาละเทศะก็พอและต้องไม่ลืมว่าเบลเซอร์ควรเลือกให้ได้ขนาดที่พอดีกับตัวไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป

เสื้อฮู้ด (Hoodie)

อยากเท่ตามแบบฉบับหนุ่มเกาหลีมีสไตล์ ลองหาเสื้อฮู้ดมาใส่รับลมหนาวดูบ้าง…แน่นอนว่าจุดเด่นของเสื้อฮู้ด คือฮู้ดหรือหมวกที่สามารถดึงขึ้นมาคลุมศีรษะได้ มีทั้งแบบที่เป็นแจ็คเก็ตแบบมีซิป และเสื้อคลุม สามารถเลือกใส่ได้ทั้งแบบที่พอดีตัว หรือในแบบโอเวอร์ไซส์ก็จะได้ลุคที่ดู Swag หน่อยๆ แมทช์กับกางเกงยีนส์และสนีกเกอร์ได้สบายๆ

คาร์ดิแกน (Cardigan)

คาร์ดิแกน หรือเสื้อกันหนาวที่ไม่หนามากจนเกินไป (เรียกง่ายๆ ว่าเหมาะกับอากาศบ้านเรา) เพราะมันสามารถกันลมหนาวได้เบาๆ มีลักษณะคล้ายสูทคือเป็นกระดุมด้านหน้า แต่ไม่หนาเท่า ให้ลุคที่กึ่งทางการพอสมควร สำหรับบ้านเราคงจะไม่ชินเท่าไหร่กับการสวมใส่เสื้อผ้าที่เป็นเลเยอร์แบบนี้ แต่ถ้าลองหยิบมาใส่จริงๆ ก็จะได้ลุคที่ดูสุภาพไม่น้อยเลยทีเดียว

ภาพจาก: www.pinterest.com

See More…

http://www.favforward.com/38723/lifestyle/how-to-wear-a-denim-jacket/

keyboard_arrow_up