หมดปัญหาสะดุดตกม้าตาย… How to เลือกสีรองเท้าให้แมตช์กับกางเกง

หมดปัญหาสะดุดตกม้าตาย… How to เลือกสีรองเท้าให้แมตช์กับกางเกง

แต่งตัวอย่างหล่อก่อนออกจากบ้าน สะดุดปัญหาตกม้าตายตอนเลือกรองเท้าทุกที

เพราะมันไม่ค่อยมันใจในเวลาที่เราไม่ได้ใส่กางเกงยีนส์ ฉะนั้นเวลาเลือกกางเกงสีอื่นมันก็จะดูขัดเขินหน่อย เมื่อต้องหารองเท้าใส่แมตช์ให้เข้ากับเสื้อผ้า วันนี้เราเลยพามาดูไอเดียกันครับ

Black Trousers กางเกงสีดำ

กางเกงสีดำน่าจะเป็นสีที่ผู้ชายนิยมใส่เป็นอันดับหนึ่ง ไม่ว่าจะใส่ไปทำงาน ใส่เที่ยว ไปปาร์ตี้ สีดำนี่หล่ะคลาสสิกสุด ขอแนะนำว่าให้หลีกเลี่ยงการใส่กางเกงสีดำกับรองเท้าเฉดสีเข้มอื่นๆ อาทิ สีม่วงเข้มหรือสีเขียวเข้ม ถ้าในโอกาสที่ไม่เป็นทางการมากนัก ให้ใส่เฉดสีตัด “สีขาว” ไปเลย โดยเฉพาะสนีกเกอร์เท่ๆ

กางเกงขายาวสีดำแมตช์กับรองเท้าสีน้ำตาล

คุณอาจสงสัยว่า “กางเกงสีดำใส่แมตช์กับรองเท้าสีน้ำตาลได้มั้ย” ในทางกลับกันมันคือเคมีที่ลงตัวเลยล่ะ หลังจากเราลองผสมผสานการใส่เข้าด้วยกัน

หัวใจสำคัญในการเลือก คือวัสดุที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่นถ้าคุณใส่กางเกงขายาวสีดำคุณสามารถเลือกรองเท้าหนังนิ่มสีน้ำตาลเรียบๆ หรือหนังกลับ ถ้ากางเกงเป็นผ้ายีนส์หรือผ้าชิโน ในขณะเดียวกันถ้าเลือกใส่รองเท้าสีน้ำตาลแล้ว เข็มขัดก็ควรจะเป็นสีน้ำตาลด้วย อย่าใส่ดำเป็นอันเด็ดขาด

Navy Trousers กางเกงสีกรมท่า

“สีกรมท่า” เป็นอีกสีที่นิยมใส่ไม่แพ้กัน โดยเฉพาะวันทำงาน มันทดแทนกางเกงสีดำได้ดีทีเดียว เนื่องจากสีของกางเกงที่มีการผสมกันความหลากหลายเฉดของสี ทำให้คุณค่อนข้างงงเล็กน้อยเมื่อต้องเลือกรองเท้าออกจากบ้าน ฉะนั้นเราจึงจัดการเลือกใช้รองเท้าตามวาระโอกาสให้แล้วกัน

  • เมื่อต้องการความเป็นทางการ ใส่กางเกงสีกรมท่ากับรองเท้าหนังทรงสลีคสีน้ำตาล
  • ส่วนวันชิลๆ ยังคง Keep คาแรกเตอร์สีน้ำตาล แต่เปลี่ยนเป็นผ้าใบหรือทรงอ๊อกซ์ฟอร์ดที่ไม่ดูทางการมากนัก
  • หลีกเลี่ยงรองเท้า “สีดำ” จะดีกว่า เพราะมันยิ่งทำให้ลุคดูดับแทนที่จะเฉิดฉาย

Grey Trousers กางเกงสีเทา

กางเกงสีเทากับรองเท้าสีน้ำตาล

เมื่อจับคู่กางเกงสีเทากับรองเท้าสีน้ำตาล จะมีค่าสีกลางที่สามารถแชร์ร่วมกันได้ เมื่อสีเทาให้ความรู้สึกเย็น ในขณะที่สีน้ำตาลคือตัวแทนของค่าสีโทนร้อน แต่เมื่อจับคู่สีที่คอนทราสกันมาอยู่ด้วยกัน ได้ความลงตัวอย่างน่าแปลกใจ

กางเกงสีเทากับรองเท้าสีดำ

รองเท้าสีดำสามารถสวมใส่ได้ดีกับกางเกงขายาวสีเทาโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นส่วนหนึ่งของชุดสูทที่เป็นทางการ อย่างไรก็ตามโปรดระวังสีเทาที่คุณเลือกสวมใส่ เพราะการใส่รองเท้าสีดำ บางครั้งสามารถกลืนเฉดสีเทา ทำให้ค่าสีดูเบาลงได้ แทนที่จะส่งเสริมปรับสมดุลให้แก่กัน

Khaki Trousers กางเกงสีกากี

หนุ่มรักธรรมชาติ กับกางแต่งตัวสีเอิร์ธโทน “กางเกงสีกากี”เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่นิยมเมื่อพูดถึงกางเกง แม้คุณจะคิดว่าการใส่กางเกงสีกากีกับรองเท้าสีดำอาจเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยม แต่ถ้าเลือกสวมกางเกง Chino สีน้ำตาลจากนั้นเลือกรองเท้าเฉดสีน้ำตาลเข้มกว่า ก็ทำให้ดูกลมกลืนไปในทิศทางเดียวกัน  นอกจากนี้หากใครอยากลองใส่กางเกงโทนสีเขียวมะกอกก็สามารถหยิบรองเท้าสีน้ำตาลคู่เดียวกันนี้มาใสเข้ากันได้ด้วยเช่นกันครับ

keyboard_arrow_up