มินิมอลสไตล์กับการแต่งกายโทนขาว-ดำ ทั้งสุภาพและดูดี

มินิมอลสไตล์กับการแต่งกายโทนขาว-ดำ ทั้งสุภาพและดูดี

ความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยแฟชั่น ไม่เยอะแต่ต้องดูดี เป็นคำจำกัดที่ Favforward ขอยกให้มินิมอลสไตล์ที่สามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส และกาลเทศะซึ้งขึ้นอยู่ที่สกิลการแมทช์ของหนุ่มๆ แต่ละคนแล้วล่ะ

มินิมอลสไตล์หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นแฟชั่นการแต่งกายที่เน้นความเรียบง่าย ไม่เยอะแต่ดูดี คัตติ้งเสื้อผ้าเรียบหรู มาพร้อมสีที่คลุมโทนไม่เน้นลวดลายของเสื้อผ้า (หรือจริงๆ แล้วมินิมอลอาจจะเป็นนิสัยของผู้ชายหลายๆ คนอยู่แล้วด้วยซ้ำ) ซึ่งด้วยความเรียบง่ายของมินิมอลสไตล์จะทำให้การแต่งตัวแบบนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ โอกาส และไม่หลุดกรอบของคำว่ากาลเทศะอีกด้วย

  • Simple Line (ลายเส้น)

มินิมอลสไลต์แทบจะไม่เน้นลวดลายของเสื้อผ้าเลยด้วยซ้ำ แต่ถ้าจะมีแบบนิดๆ หน่อยๆ ก็ไม่แปลก (แต่จะมีลายกราฟิกเต็มเสื้อก็ไม่ถูก) ส่วนลวดลายที่จะมีได้บนความมินิมอลอาจจะเป็นพวกลายเส้น รูปทรงเลขาคณิตต่างๆ ที่ยังคงสีสันไปในทิศทางเดียวกัน รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้จะช่วยให้ดูมีเสน่ห์มากขึ้นได้เลยทีเดียว

  • Color (สี)

ส่วนมากมินิมอลสไตล์ที่เราเห็นๆ กันก็ไม่พ้นโทนสีพื้นๆ อย่างสีขาว สีดำ สีเทา สีเบจ ซึ่งหากจะใส่สีอื่นๆ แทรกลงไปบ้างก็ไม่ถือว่าผิด แต่โดยทั่วไปแล้วมักจะเห็นสีในโทนขาวดำมากที่สุด เนื่องจากสีขาว-ดำ สามารถแมทช์ได้กับทุกโอกาสแถมยังหาซื้อได้ง่าย แมทช์กับสนีกเกอร์รวมถึงเครื่องประดับได้ไม่ยากและเป็นคู่สีที่โดดเด่นที่สุดสำหรับมินิมอลสไตล์

  • Proportion (สัดส่วน)

ในข้อนี้หมายถึงการแบ่งสัดส่วนขององค์ประกอบสีที่เท่าๆ กันอย่างเสื้อสีขาว กางเกงสีดำ เพิ่มความโดดเด่นด้วยสนีกเกอร์เท่ๆ หรือเครื่องประดับ หรือจะแบ่งองค์ประกอบสีเป็น 3 ส่วนโดยการเพิ่มเบลเซอร์สีเทา สีกรมเข้าไปก็คูลได้ แต่หากนึกไม่ออกแมทช์ให้ Total Look เป็นสีเดียวกันไปเลยทั้งชุดก็ไม่เลวนะแล้วหันไปเพิ่มสีสันที่รองเท้าหรือเครื่องประดับแทน

  •  Pattern (แพทเทิร์น)

ไม่มีกฏเกณฑ์ตายตัวว่ามินิมอลจะต้องเป็นเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต หรือกางเกงยีนส์เท่านั้น แต่ขอให้มีความเรียบง่าย ไม่เยอะ จะหยิบเสื้อโอเวอไซส์มาแมทช์กับกางเกงชิโน หรือกางเกงขาสั้นก็ไม่ผิด

  • Accessory (เครื่องประดับ)

บรรดาเครื่องประดับของหนุ่มๆ ก็มีให้เลือกเยอะเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา แหวน ข้อมือ หรือหมวก ซึ่งเคล็ดลับการใส่เครื่องประดับให้ดูดีไม่ยากเลยเพียงแค่ใส่ให้พอดี เช่นถ้าใส่นาฬิกาแล้วก็ไม่ควรใส่ข้อมือในข้างเดียวกัน หรือแหวนก็ควรเลือกแบบเรียบๆ ที่ไม่มีลวดลายเพื่อความเป็นมินิมอลลิสต์ตัวจริง

ภาพจาก: www.pinterest.com

See More…

http://www.favforward.com/38331/lifestyle/lifestyle-how-to-match-printed/

 

keyboard_arrow_up