5 Coolest Creative Hub in BKK ที่เดินสร้างสรรค์…อย่างมีศิลป์

5 Coolest Creative Hub in BKK ที่เดินสร้างสรรค์…อย่างมีศิลป์

เพราะชีวิตการทำงานเราต้องเจอกับอะไรเครียดๆ มามาก ฉะนั้นมาปล่อยตัว ปล่อยใจ ปล่อยเงินในกระเป๋าไปกับครีเอทีฟสเปซที่ควรไปเช็คอินหาแรงบันดาลใจ นั่งดื่มชิลๆ เดินซื้อของมีสไตล์ และได้เสพไอเดียงานศิลป์กลับบ้านไปกระตุ้นพลังงานในการสร้างสรรค์กันครับ

ช่างชุ่ย

หนึ่งในพื้นที่สุดครีเอทีฟถึงแม้จะมีดราม่าเรื่องการจราจรในช่วงเปิดแรกๆ แต่ตอนนี้ช่างชุ่ยก็จัดการเดินทางสัญจรและพื้นที่จอดรถได้ดี ความน่าตื่นตาตื่นใจของที่นี่คือการตั้งชื่อพื้นที่ต่างๆ ให้แปลกตาออกไป แบ่งออกไปตามโซนพื้นที่ อาทิ โซนแดกดิ้นที่รวมร้านอาหารอร่อย โซนชุ่ยเจริญขายโปรดักต์ดีไซน์ โซนช่างเชื่อมสำหรับโชว์การแสดงของศิลปินและคนรักเสียงเพลง หรือจะเป็นโซนหย่อนญานที่ร้านหนังสือ Booksmith จากเชียงใหม่ตกลงแชร์พื้นที่ร่วมกับร้านเครื่องเขียนละมุนและร้านกาแฟ One Ounce for Onion ให้ชาวช่างชุ่ยไปนั่งพักผ่อนในบรรยากาศสบายๆ ตลอดจนโรงชาสุดงดงามจากหัวหิน Thé Tea House ที่มาเปิดสาขาแรกในกรุงเทพฯ ที่นี่ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ทุกๆ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ยังมีโปรแกรมพิเศษ การแสดงสดของศิลปินชื่อดัง รวมถึงตลาดนัดชิคๆ ให้คุณได้เดินช้อปของถูกใจ ปล่อยอารมณ์ปล่อยใจกับเสียงเพลงด้วยครับ

OPEN: วันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา  10.00  – 22.00 น. (ปิดวันจันทร์)

PLACE: 460/8 ถ.สิรินธร  

HOW TO GO: BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ต่อรถเมล์สาย 515, 539)

Warehouse 30

พื้นที่สร้างสรรค์ขนาด 4,000 ตารางเมตร ถูกแปรเปลี่ยนเป็นรูปเป็นร่างพร้อมฟีเจอร์หลากสไตล์ใหม่โดย ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบชื่อดังของไทยที่เคยฝากผลงานไว้กับโครงการ The Jam Factory การแปลงโฉมโกดังเก่าให้กลายมาเป็นแหล่งแฮงก์เอ้าท์สุดฮิป ที่รวบรวมร้านอาหาร คาเฟ่ ช็อปสินค้า ไปจนถึงโรงฉายหนัง และเป็นพื้นที่ Co-Working Space ให้ทุกคนได้มาเดินช้อป ชิม ชิลล์ หรือร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งในวันธรรมดาและช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ภายนอกของ Warehouse 30 คงคอนเซ็ปต์ของการเป็นโกดังสไตล์ดิบ ๆ เท่ ๆ ของโครงเหล็กและสังกะสี โทนสีเทา-ส้มไว้ได้สมชื่อ ส่วนภายในโกดังนั้น แบ่งพื้นที่ออกเป็น 7 โกดังหลัก ๆ โดยสร้างคาแรกเตอร์ของแต่ละโซนเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน

 OPEN: เปิดทุกวัน เวลา 11:00-22:00 น.

PLACE: เจริญกรุง 30

HOW TO GO: BTS สะพานตากสิน 

The Jam Factory

“anyroom” ใน The Jam Factory คือร้านที่รวบรวมเอางานเฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์เก๋ๆและของแต่งบ้านในเชิงงานหัตถกรรมเข้าไว้ด้วยกัน ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการ The Jam Factory ที่มีทั้งร้านอาหาร ร้านหนังสือ และส่วนจัดแสดงนิทรรศการ สามารถเดินทางไปได้ง่ายใกล้ท่าเรือคลองสาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.anyroom.com , https://www.facebook.com/anyroomTM/

OPEN: เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.

PLACE: 41/1-5 เจริญนคร คลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

HOW TO GO: BTS สถานีกรุงธนบุรี ออกทางออกที่ 1 

Yelo House

จากโรงพิมพ์เก่าที่ตั้งอยู่ริมคลองแสนแสบในซอยเกษมสันต์ 1 ข้างหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร (BACC) หลังจากเลิกกิจการก็ปิดตัวร้างไปนานหลายปี จนกระทั่งกลุ่มคนทำงานสร้างสรรค์ นำโดยคุณ Hans Werner Muller ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ บริษัท HWM คุณสุวรรณี สุวรรณแสงโรจน์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Chamni’s Eye คุณธนัตถ์ สิงหสุวิช ช่างภาพมืออาชีพ และคุณศัลยเวทย์ ประเสริฐวิทยาการ สถาปนิกผู้ก่อตั้งบริษัท Atelier Of Architects มาเจอพื้นที่ตรงนี้ ทั้งสี่คนจึงตัดสินใจชุบชีวิตให้กับโกดังนี้อีกครั้ง

YELO House แตกต่างจากตลาดทั่วไปที่จัดขึ้นเพื่อซื้อขายเพียงอย่างเดียว การจัดและตกแต่งภายในงานยังเน้นให้เกิดแรงบันดาล ให้สามารถสัมผัสได้ถึงแนวความคิดและแนวทางเฉพาะตัวของสไตลิสต์แต่ละคน ถึงคุณจะไม่ได้อะไรติดมือกลับบ้าน แต่รับรองว่าได้ไอเดียติดสมองกลับไปแน่ๆ

ตอนนี้มีกิจกรรมต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการศิลปะ POD ART ตลาดนัดดีไซน์ Stylist Market ตลอดจนเวิร์กช็อปและเสวนาต่างๆ ติดตามอัพเดตได้ที่แฟนเพจนะ

OPEN: วันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา  11.00  – 20.00 น. (ปิดวันจันทร์)

PLACE:  20/2 ซ.เกษมสันต์ 1 ถ.พระราม 1 BTS สนามกีฬาแห่งชาติ

HOW TO GO: BTS สนามกีฬาแห่งชาติทางออกประตู 1

Woofpack Bangkok

ด้านนอกอาคารที่ดูเรียบง่ายในสไตล์มินิมอลลิสต์ เป็นอีกตัวอย่างที่ดีมากๆ ของการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยในอาคารให้เกิดประโยชน์สูงสุดในหลากหลายด้าน ด้านในเต็มไปด้วยสเปซหลายแบบที่รองรับทุกไลฟ์สไตล์   เริ่มจากด้านหน้าตึกที่เป็นที่ตั้งของร้านไอศกรีมโฮมเมด Guss Damn Good เดินขึ้นไปชั้น 2 จะเจอกับ B Store ร้านแฟชั่นมัลติแบรนด์ของสุภาพบุรุษและคาเฟ่เสิร์ฟกาแฟจาก Roots เดินขึ้นไปอีกชั้นจะเป็น พื้นที่สำหรับกิจกรรรมสร้างสรรค์และแกลลอรี่แสดงผลงานศิลปะที่มีศิลปินเด็ดๆ หมุนเวียนมาแสดงงานกันเรื่อยๆ เมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายดิบของช่างภาพชื่อดัง จอร์จ-ธาดา วาริช เดินขึ้นไปอีกชั้นคือ Bangkok Screening Room โรงหนังอิสระแห่งแรกในกรุงเทพฯ ส่วนดาดฟ้าจะเปิดเป็นรูฟท็อปบาร์ ให้นั่งชิลได้ตลอดค่ำคืน

OPEN: เปิดทุกวัน เวลา 7:00-24:00 น.

PLACE: ศาลาแดง 

HOW TO GO: BTS ศาลาแดง / MRT ลุมพินี/สีลม

keyboard_arrow_up