แมทช์ได้ไม่เบื่อกับ “เสื้อลายทาง” ไอเทมเรียบง่ายแต่ใส่ได้ทุกโอกาส

แมทช์ได้ไม่เบื่อกับ “เสื้อลายทาง” ไอเทมเรียบง่ายแต่ใส่ได้ทุกโอกาส

เชื่อว่าหนุ่มๆ หลายคนน่าจะมี “เสื้อลายทาง” แขวนประจำการอยู่ในตู้เสื้อผ้ากันหมด เพราะนอกจากประโยชน์ในการช่วยอำพรางรูปร่างของหนุ่มๆ แล้วยังจะช่วยสร้างความโดดเด่นให้มากกว่าเสื้อสีพื้นธรรมดาอีกด้วย

ก่อนอื่นเลยเสื้อลายทางมีอยู่ 2 แบบที่เห็นกันโดยทั่วไปคือลายทางในแนวตั้งจะทำให้คุณดูสูง เพรียวมากขึ้น หรือเสื้อลายขวางเหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่ตัวเล็กจะช่วยให้ดูตัวใหญ่ขึ้นและไม่ผอมจนเกินไป

เสื้อยืดลายทาง

ถ้ากลัวว่าจะใส่ได้น้อยครั้ง แนะนำให้เลือกเสื้อลายทางที่เป็นสีขาว-ดำ หรือขาว-น้ำเงิน เป็นหลักไว้ก่อนเพราะสามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส สามารถใส่กับเบลเซอร์ได้ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบการแมทช์เสื้อผ้าสีจัดจ้าน สนุกกับแฟชั่นจะเลือกคู่สีแบบไหนก็ไม่ผิด ซึ่งโดยปกติแล้วเสื้อยืดลายทางก็จะมีให้เลือกทั้งแขนสั้น และแขนยาว สามารถหยิบมาแมทช์ได้ทั้งกับกางเกงขาสั้น กางเกงยีนส์ก็ได้เช่นกัน

เสื้อคอปกลายทาง

เจ้าเสื้อคอปกหรือเสื้อโปโลที่เราเรียกกัน มองภายนอกแล้วมันอาจจะดูเป็นเสื้อที่กึ่งทางการพอสมควร แต่ถ้าอยากจะหยิบมาใส่ในวันสบายๆ ก็ได้อยู่นะ โดยเลือกแมทช์กับกางเกงขาสั้น หรือกางเกงชิโนเพิ่มไอเทมอย่างหมวกเท่ๆ หรือแว่นกันแดดด้วยแล้ว ลืมความจำเจหรือภาพของยูนิฟอร์มทำงานไปได้เลย

เสื้อเชิ๊ตลายทาง

ปรับลุคให้ดูเนี้ยบขึ้นอีกหน่อยก็ลองหันมาหยิบเสื้อเชิ๊ตลายทางดู จะใส่เป็นเสื้อตัวเดียวเท่ๆ สวมเป็นแบบโอเวอร์ไซส์ หรือจะใส่เป็นเสื้อตัวนอกคูลๆ ก็ได้เช่นกัน จะแมทช์กับกางเกงยีนส์หรือเกงชิโนขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของวันนั้นๆ ได้เลย

เบลเซอร์ลายทาง

ไม่อยากดูเยอะจนเกินไป ในขณะเดียวกันก็ไม่น้อยจนน่าเบื่อแจ๊คเก็ตหรือเบลเซอร์แบบลายทางนี่แหละช่วยได้ แต่อาจจะต้องเลือกสีให้คลุมโทนอย่างขาว ดำ น้ำเงิน จะช่วยให้ดูเป็นหนุ่มมินิมอลสไตล์มากขึ้น หรือจะเลือกเสื้อตัวในสีพื้นเรียบก็ให้อีกหนึ่งลุคที่ดูเป็นทางการได้เหมือนกัน

ภาพจาก: www.pinterest.com

See More…

http://www.favforward.com/38331/lifestyle/lifestyle-how-to-match-printed/

keyboard_arrow_up