Cropped Pants กางเกงขาเต่อกับ 5 เรื่องที่อยากบอกก่อนหยิบมาใส่

Cropped Pants กางเกงขาเต่อกับ 5 เรื่องที่อยากบอกก่อนหยิบมาใส่

ถ้าอยากให้ช่วงขาดูยาวขึ้น ใส่เสื้อผ้าแล้วอัพระดับความคูลขึ้นอีกนิดลองเผยพื้นที่ตรงข้อเท้าดูบ้าง เลือกกางเกงขาเต่อมาเป็นอีกหนึ่งไอเทมประจำตู้เสื้อผ้ามีสไตล์ขึ้นอีกเยอะ

กางเกงอะไรก็ “เต่อ” ได้หมด

หลายๆ ครั้งที่กางเกงขาเต่อมักจะได้มาจากกางเกงยีนส์ตัวเก่า หรือพวกกางเกงสแล๊คที่ไม่ใส่แล้วนำมาตัดขาบ้าง พับขาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นยีนส์ขาเดฟ ทรงกระบอก หรือสแล๊คก็สามารถนำมาคอมพลีทลุคเป็น Cropped Pants ได้แบบเท่ๆ เนียนๆ และถึงแม้ว่าแฟชั่นกางเกงขาเต่อจะมีมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ คุณแม่ แต่มันก็ไม่ได้ดูเชยหรือล้าสมัยลงไปเลยมีแต่จะเพิ่มสไตล์ให้คูลมากขึ้นด้วยซ้ำ

ความ “เต่อ” ควรอยู่ในระดับที่พอดี

หากจะเลือกใส่กางเกงขาเต่อด้วยกับพับ (ซึ่งมีหลายวิธีมากๆ) สามารถดูได้จาก เทคนิคพับขากางเกงยีนส์…ให้เหมือนได้กางเกงตัวใหม่ หรือถ้าหนุ่มๆ คนไหนที่ต้องการความเต่อแบบถาวรจะตัดขากางเกงไปเลยก็ไม่ผิด โดยควรตัดให้กางเกงยาวเหนือตาตุ่มขึ้นมา 1-2 นิ้ว ยิ่งถ้าเป็นกางเกงยีนส์ใส่ไปนานครั้งเส้นด้ายบริเวณที่ถูกตัดก็จะเซอร์ๆ มีสไตล์ไปอีกแบบ แถมความเต่อระดับนี้ยังจะช่วยให้คุณดูสูงขึ้นได้ด้วยนะ

ถุงเท้าช่วยให้ความ “เต่อ” โดดเด่นมากขึ้น

แน่นอนว่าพอขากางเกงของหนุ่มๆ สั้นเต่อขึ้นมาเหนือตาตุ่มสิ่งที่จะโดดเด่นขึ้นมาคงหนีไม่พ้นถุงเท้าแน่ๆ จะเลือกใส่ถุงเท้าในโทนมินิมอลสีขาว-ดำ หรือจะเลือกถุงเท้าแฟชั่นสตรีทแมทช์กับสนีกเกอร์เท่ๆ ข้อนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว

แมทช์รองเท้าให้เหมาะสม

ไม่ใช่ว่าเลือกถุงเท้าอย่างเดียวแล้วจะจบ เพราะรองเท้าก็มีส่วนสำคัญในการที่จะช่วยให้การใส่กางเกงขาเต่อสมบูรณ์แบบมากขึ้น ไม่ว่าจะแมทช์กับรองเท้าหนัง สนีกเกอร์เท่ๆ อย่าง Vans (ซึ่งมักจะเห็นได้บ่อยมากๆ) Converse หุ้มข้อ หรือแม้กระทั่งรองเท้าแตะแบบรัดส้นก็สามารถแมทช์กับกางเกงขาเต่อได้เช่นกัน

เลือกเสื้อในแบบที่ชอบ

ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดแบบโอเวอร์ไซส์ เสื้อเชิ๊ต หรือแม้แต่เบลเซอร์ ก็สามารถหยิบมาแมทช์กับกางเกงข่อเต่อได้หมด ขึ้นอยู่กับสไตล์การแต่งตัวในวันนั้นๆ หรือถ้าเป็นวันที่ค่อนข้างเป็นทางการอาจจะเลือกหยิบชุดสูทที่เป็นกางเกงขาเต่อมาแมทช์กับรองเท้าหนังก็ออกงานได้สบายๆ แค่ขอให้การแต่งตัวในวันนั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกันก็พอ

ภาพจาก: www.pinterest.com

keyboard_arrow_up