10 อย่างจำให้แม่น สำหรับผู้ที่กำลังท่องเที่ยวแบบ Backpacker

Travel : 10 อย่างจำให้แม่น สำหรับผู้ที่กำลังท่องเที่ยวแบบ Backpacker

หากความหมายของคำว่า “ไปเที่ยว” คือการออกเดินทางตามหา “ความสุข” ให้กับชีวิต คงไม่ดีแน่ๆ หากเรามัวแต่ตั้งข้อแม้ไว้มากมายในการเดินทาง …ที่พักต้องหรู …สถานที่ท่องเที่ยวต้องฮิต ทั้งๆ ที่บางทีเราอาจไม่ได้ชอบมันเลย…

ตัดทอนข้อแม้ต่างๆ เหล่านั้น ตั้งเป้าสู่จุดมุ่งหมายที่หัวใจเรียกร้อง เป้ดีๆ สักใบ ใส่หัวใจและของใช้ที่จำเป็นแล้วไปกันเลย

1.เริ่มต้นด้วยสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ 

บางทีการไปเที่ยวไกลๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้คุณมีความสุขเสมอไป จริงมั้ย? ไหนจะค่าใช้จ่ายที่มากมายเกินกว่าจะรับมือไหว รวมทั้งเวลาที่หมดไปกับการเดินทางซึ่งนั่นคือต้นทุนอย่างหนึ่งเช่นกัน ฉะนั้นการไปเที่ยวยังสถานที่ที่ไม่ไกลเท่าไหร่นัก อาจใช้เวลาเดินทางไม่นานมาก สัก 3 หรือ 4 ชั่วโมง (ทางรถยนต์ส่วนตัว ขนส่งสาธารณะ หรือรถไฟ) แล้วถึงที่หมาย นั่นคือการเริ่มต้นที่อยากแนะนำ ทั้งเรื่องความสะดวกในการเดินทางอย่างที่กล่าวไปแล้ว รวมถึงการควบคุมค่าใช้จ่ายที่อาจทำได้ด้วยความแม่นยำยิ่งขึ้น ทั้งยังได้ใช้เวลาที่บางทีมีอยู่อย่างจำกัด ตักตวงเอาความสุขจากการท่องเที่ยวได้อย่างคุ้มค่ายิ่งขึ้น

 

2.กระเป๋าเป้เดินทางที่เหมาะสม

อย่างแรกเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่ากระเป๋าเป้มีหลากหลายชนิด ทั้งที่แบบใช้ในชีวิตประจำวัน เป้แบบออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน ปีนเขา หรือแม้แต่วิ่ง แน่นอนเป้แต่ละชนิดถูกดีไซน์ออกมาให้มีฟังค์ชั่นการใช้งานแตกต่างกันไป แต่ในกรณีนี้แนะนำให้คุณใช้เป้ที่เป็นชนิด Backpacker ไปเลยดีกว่า เพราะนอกจากมันจะถูกออกแบบมาให้สามารถบรรจุสิ่งของได้มากกว่าเป้ชนิดอื่นๆ แล้ว มันยังถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกอีกด้วย เช่นช่องใส่น้ำ หรือใส่สิ่งของต่างๆ ที่เราสามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องถอดเป้ออกจากหลัง แล้วเข้าไปข้างในเป้เพื่อหยิบสิ่งของ เป็นต้น

 

3.ตัดใจจากสิ่งของบางอย่างที่คุณมักคิดว่า “อาจจะ” จำเป็นต้องใช้

บางทีกระเป๋าเดินทางแบบไหนอาจไม่ใช่สิ่งสำคัญไปกว่าการวางแผนว่าจะเอาอะไรไปบ้างต่างหาก นั่นคือหัวใจที่แท้จริง หลายครั้งเรามักมีความคิดว่า บางทีเรา “อาจจะ” จำเป็นต้องใช้อะไรบางอย่าง เยอะแยะมากมายไปหมด เช่น เสื้อผ้าที่มากชิ้นเกินไป ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้กระเป๋าเดินทางของคุณกลายเป็นตู้เย็นที่คุณต้องแบกไว้บนหลังขึ้นมาในทันที จงจำไว้ว่า การตัดใจ คือสิ่งสำคัญซึ่งคุณเท่านั้นรู้ดีที่สุดว่า อะไร “จำเป็น” หรือ “ไม่จำเป็น” จริงๆ

 

4.โยนงานทิ้งไว้ที่บ้าน

ไปเที่ยวนะคุณ จะเอางานไปทำไม? เวลายิ่งมีน้อยๆ ตักตวงความสุขให้มากๆ ชาร์จพลังงานให้ร่างกายและหัวใจไว้ต่อสู้กับวันต่อไปในชีวิตที่ไม่อาจรู้ได้เลยว่าเป็นเช่นไร นั่นคือสิ่งสำคัญ

 

5.เตรียมความพร้อมของอุปกรณ์เก็บบันทึกภาพความทรงจำ

ความรู้สึกของคุณจะเป็นเช่นไรหากไปเที่ยวแล้วพบว่าเมโมรี่การ์ดในสมาร์ทโฟนของคุณความจุเต็ม?

หรือแม้แต่เมโมรี่การ์ดในกล้อง DSLR หรือ Mirrorless ตัวเก่งของคุณ เองก็ตาม…!!

แน่นอนทุกครั้งที่ไปเที่ยวคุณย่อมคาดหวังได้ถึงปริมาณรูปภาพจำนวนมหาศาลที่จะเกิดขึ้น และมันจะแย่แค่ไหนหากเราต้องลบรูปเก่าในเครื่องทิ้ง (ทั้งที่ยังไม่ได้แบ็คอัพ) เพื่อไปถ่ายรูปใหม่ ฉะนั้นอย่าลืมให้ความสำคัญกับบางเรื่องที่เรามักมองข้ามหากคุณไม่อยาก “เฟล” ระหว่างทริป

keyboard_arrow_up