10 ไอเท็มที่ผู้ชายควรมีไว้ติดตู้เสื้อผ้า…ใส่อย่างไรก็ดูดี

WHAT: ไม่ต้องวิ่งตามกระแสเสมอไป เพราะผู้ชายเป็นพวกที่แต่งตัวง่ายๆ ก็ดูมีสไตล์อยู่แล้ว และหลายคนก็คงไม่อยากซื้อเสื้อผ้าบ่อยๆ มาแต่งตัวให้ทันยุคทันสมัยอยู่แล้วใช่ไหม?  ฉะนั้นตามมาดู แค่มี 10 ไอเท็มนี้ ติดตู้เสื้อผ้าไว้ รับรองใส่ได้ยาวไม่มีเอ้าต์

  1. เสื้อยืด Plain สีขาว เทา ดำ

ผู้ชายอย่างเราที่ไม่ได้รักการแต่งตัวเป็นชีวิตจิตใจ หยิบอะไรได้ง่ายสุด ใกล้ตัวสุด นั่นแหละคือสิ่งที่เราจะทำ ยิ่งวันไหนคิดไม่ออก ว่าวันนี้จะใส่อะไรดี แค่เปิดตู้แล้วคว้าเสื้อยืดเรียบๆ ไร้ลวดลาย โทนสีโมโนโครมหรือสีขาว เทา ดำ แมตช์กับยีนส์สีเข้มสักตัวใส่ออกจากบ้าน รับรอง ใช้ได้ทุกโอกาส ทั้งวันทำงานหรือวันไปเที่ยวชิลๆ

  1. เบลเซอร์สูท

ไม่ต้องงงว่า เบลเซอร์ต่างจากสูทธรรมดาอย่างไร ถ้านึกง่ายๆ คือเบลเซอร์จะมีทรงเสื้อและปกที่ดูไม่เป็นทางการมากนัก คัตติ้งอาจไม่ต้องเนี้ยบเหมือนสูทสำหรับออกงาน และหากหนุ่มๆ มีเบลเซอร์ติดตู้เสื้อผ้าไว้สักตัว ก็สามารถเปลี่ยนลุคธรรมดาช่วงกลางวัน เป็นลุคใหม่สำหรับออกงานกลางคืนได้อีกด้วย

  1. เชิ้ตแคตชวลสีขาว

ในวันที่ต้องการแต่งตัวดูเรียบร้อยเป็นทางการ หรือวันชิลๆ สบาย ไปออกเดต เสื้อเชิ้ตสไตล์แคตชวลชิ้นเดียวกันจะทำให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนสไตล์ได้หลากรูปแบบ เน้นแบบที่ไม่มีลวดลายจะใส่แมตช์ได้ง่ายกว่า ที่สำคัญสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับกางเกงได้หลากหลายทรง และกางเกงที่เลือกนี่แหละคือพระเอกที่จะเปลี่ยนให้คุณเป็นเด็กแนว หรือหนุ่มเซอร์ หรือมาดเนี้ยบได้เช่นกัน อย่าลืมเลือกทรงเสื้อเข้ารูปพอดีตัว และให้ความสำคัญกับชนิดปกคอเสื้อ เนื้อผ้า คัดติ้ง เพื่อความคงทน และใส่ซ้ำได้ในทุกโอกาส

  1. กางเกงยีนส์

ดูๆ แล้วกางเกงยีนส์อาจจะดูเป็นไอเท็มแสนธรรมดาที่ผู้ชายต้องมี แต่ยีนส์แบบไหนล่ะที่ควรมีไว้ติดตู้ เราเน้นให้เลือกยีนส์สีเข้ม ผ้าดิบทรงสลิม พอดีตัว พับขานิดๆ เพราะสามารถใส่แมตช์ได้หลายโอกาสมากกว่า ทั้งใส่กับเสื้อยืด เสื้อเชิ้ตหรือเล่นเลเยอร์การแต่งตัวไปก็ยังดูไม่เยอะสำหรับหนุ่มเมโทร

  1. สนีกเกอร์หรือรองเท้าผ้าใบสีคลาสสิก

รองเท้าผ้าใบหรือสนีกเกอร์ของผู้ชาย น่าจะเป็นคู่ที่มีกันอยู่แล้ว แต่รูปแบบที่ควรมีติดไว้เลย คือแบบ Low ไม่หุ้มข้อ เลือกสีคลาสสิกอย่างสีขาวหรือสีดำ เพราะใส่ได้หลายโอกาส ถึงแม้จะดูเปื้อนง่าย แต่ก็ทำความสะอาดง่ายเช่นกัน และไม่ว่าแฟชั่นจะเปลี่ยนไปกี่ยุคกี่สมัย รองเท้าสนีกเกอร์ของคุณก็ยังใส่เท่ได้เสมอ

  1. กางเกงทรงชิโนสีกากี

นอกจากกางเกงยีนส์ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นไอเท็มชิ้นเดียวที่ควรมี ก็เพียงพอแล้วสำหรับหนุ่มๆ แต่ยังไงเสียบางทีเราก็ต้องการลุคในการแต่งตัวแบบใหม่บ้าง ที่ไม่ถึงขนาดกับแฟชั่นจ๋า แต่ก็ใส่ไม่ยากในชีวิตประจำวัน Favforward ขอแนะนำกางเกงทรงชิโนสีกากี ให้ความรู้สึกสะดวกสบายในการลุกนั่ง รวมถึงมีความวินเทจนิดๆ แต่ควรเลือกใส่ทรงที่ไม่รัดเกินไป พับปลายขาให้ดูชิคๆ แค่นี้ก็ดูมีสไตล์แล้ว

  1. รองเท้าหนัง Brogue สีน้ำตาล

แม้ว่ายุคสมัยนี้รองเท้าผ้าใบ แทบจะกลายเป็นคู่เดียวที่ใส่แมตช์ได้หลายโอกาส แต่ยังไงเสีย หนุ่มๆ ก็ควรมีรองเท้าหนังดูดีติดบ้านไว้สักคู่ แต่จะเลือกแบบไหนล่ะ ที่ใช้ได้เรื่อยๆ ลองมาดูรองเท้าหนังกึ่งบู้ทคัทนิดๆ ที่เรียกกันว่า Brogues แบบผูกเชือกมีการฉลุลายเทรดิชั่นไว้รอบๆ  ให้ความรู้สึกวินเทจนิดๆ ควรเลือกใส่สีน้ำตาล รับรองว่าเข้ากับเสื้อผ้าได้หลายสไตล์ทีเดียว ไม่ว่าจะใส่ยีนส์ กางเกงสแลค ใครเห็นก็ต้องสะดุดตาที่รองเท้าคุณก่อนแน่นอน

  1. เสื้อยีนส์

เสื้อยีนส์สีซีดหรือเข้มเลือกแบบไหนดี ถ้าเบื่อกับเชิ้ตสีเพลน เสื้อเชิ้ตยีนส์นี่แหละเป็นอีกไอเท็ม ที่เปลี่ยนหนุ่มๆ ให้มีสไตล์ ที่สำคัญยังสามารถปรับเปลี่ยนวิธีการใส่ได้หลากหลาย จะใส่เป็นชิ้นเดียว หรือใส่คลุมเป็นแจ๊คเก็ตตัวนอกทับเสื้อยืดก็ทำได้เช่นกัน รวมถึงการใส่เทรนด์ดับเบิ้ลเดนิมที่กำลังได้รับความนิยม ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลากับการแต่งตัว แค่เปิดตู้คว้ายีนส์ออกมาทั้งสองอย่างก็พอ

  1. แว่นกันแดด

“แว่นกันแดด” ไม่เพียงแค่พรางสายตาเหนื่อยล้าให้กับเรา แต่ยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปหน้าของหนุ่มๆ ได้เลยล่ะ แค่เลือกกรอบของแว่นให้เข้ากับใบหน้า ฉะนั้นมีติดกระเป๋าไว้หน่อยก็ดี เพราะมันคือไอเท็มสำคัญที่จะเปลี่ยนสไตล์เป็นหนุ่มคูลได้เลย

  1. นาฬิกาข้อมือ

นาฬิกาเป็นหนึ่งในไอเท็มที่บอกตัวตนความเป็นคุณได้อย่างดี แถมยังเพิ่มมูลค่าสร้างรสนิยมในการแต่งตัว คนส่วนใหญ่มักไม่ได้เลือกนาฬิกาที่มีราคาสูงไปซะหมด แต่กลับเลือกที่ใช่ในแบบที่เป็นตัวเองเสมอ ฉะนั้นเว้นที่ว่างบนข้อมือไว้ให้ไอเท็มชิ้นโปรดเรือนนี้ของคุณด้วย

keyboard_arrow_up