Wora Bura Hua Hin

Wora Bura Hua Hin Resort & Spa || ไทยแท้ ยังเท่อยู่! หนีกรุงไปตากอากาศชายทะเลหัวหิน รีสอร์ทสไตล์โคโลเนียล ยุค ร.5

Wora Bura Hua Hin
Wora Bura Hua Hin

Wora Bura Hua Hin Resort & Spa || ไทยแท้ ยังเท่อยู่! หนีกรุงไปตากอากาศชายทะเลหัวหิน รีสอร์ทสไตล์โคโลเนียล ยุค ร.5

WHERE : วัยรุ่นเที่ยวไทยใครว่า ไม่เท่…ซัมเมอร์นี้ เราอยากชวนทุกคนหลบความวุ่นวายและความร้อนใจในเมืองกรุง…สักพัก เปลี่ยนบรรยากาศไปรับพลังดีดีที่ชายทะเลหัวหิน สัมผัสความเป็นไทยของ Wora Bura Hua Hin Resort & Spa ที่พักตากอากาศสไตล์โคโลเนียล-ไทย ย้อนยุคสมัย ร.5 ฟังเสียงสาวๆ พูดจาเจื้อยแจ้ว เจ้าคะ เจ้าขา ให้สบายใจไทยแลนด์ไปเลย

เมื่อกระแสเที่ยวไทยกลายเป็นค่านิยมเท่ๆ ของคนรุ่นใหม่ หลายคนต่างหันมานิยมเสพความเป็นไทยมากขึ้น ทั้งผ้าไทย อาหารไทยพื้นถิ่น หรือสถานที่เช็คอินสไตล์ไทยเท่ๆ ที่เริ่มเห็นกันมากขึ้นในช่วงสองสามปีมานี้ ไม่เว้นแม้แต่โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท ก็ต่างหันมาผสมผสานวิถีความเป็นไทยของคนพื้นถิ่นเข้ากับการบริการอย่างมีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์ที่จับต้องได้ และ วรบุระ หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา คือหนึ่งในรีสอร์ทที่นำร่องมาก่อนหลายปีแล้วนะ…ขอรับ

Wora Bura Hua Hin

Wora Bura Hua Hin Resort & Spa ตอบโจทย์คนที่กำลังมองหาที่พักตากอากาศที่เงียบสงบ หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่สักพัก ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ หัวหินจึงเป็น destination อันดับต้นๆ เมื่อเข้าหน้าร้อน บวกกับกระแสที่คนรุ่นใหม่นิยมเสพความเป็นไทยมากขึ้น ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เราอยากบอกต่อ

Wora Bura Hua Hin

เมื่อแรกพบ ทุกคนจะได้รับการต้อนรับด้วยความอ่อนน้อมนุ่มนวลจากพนักงานที่ได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดี หางเสียงทุกคำจะลงท้ายด้วย “เจ้าคะ” “เจ้าขา” หรือ “ขอรับ” ถือว่าเป็นโรงแรมแห่งแรกและเป็นต้นแบบในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ที่ใช้คำน่ารักน่าเอ็นดูแบบนี้มาบริการลูกค้า นับตั้งแต่เปิดโรงแรมมากว่าสิบปี พนักงานที่นี่จะได้รับการฝึกจนกลายเป็นคำติดปากไปเสียแล้วล่ะขอรับ

Wora Bura Hua Hin

สำหรับคนที่ชอบสถาปัตยกรรมย้อนยุคสไตล์โคโลเนียล-ไทย ต้องห้ามพลาด! วรบุระ หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา ได้แรงบันดาลใจมาจากพระราชวัง 3 แห่ง ได้แก่ พระที่นั่งมฤคทายวัน พระที่นั่งวิมานเมฆ และในส่วนของสปาได้แรงบันดาลใจมาจากพระราชวังบ้านปืน นับเป็นสถาปัตยกรรมที่งดงามมากในยุครัชกาลที่5-6 ที่สะกดสายตาได้ตั้งแต่แรกพบ บริเวณระเบียงชั้นสองของอาคารจุลมงกุฎจึงถูกจำลองเป็นเรือนพักบนเกาะสีชังของเจ้าจอมมารดาแส หรือเจ้าย่าของหม่อมเจ้ารังสิธร ในละครซีรีส์รีเมคอย่าง แต่ปางก่อน ที่กำลังออนแอร์อยู่ในขณะนี้

Wora Bura Hua Hin

และเมื่อได้โอกาสมาเที่ยวสถานที่สวยๆ ทั้งที เราไม่พลาดที่จะเก็บรายละเอียดของ วรบุระ หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา  มาฝากอีกสักหน่อย นอกจากจะเป็นทำเลทองเพราะตั้งอยู่ริมทะเลแล้ว ที่นี่แบ่งเป็นห้องพักทั้งหมด 74ห้อง และวิลล่า 3 หลัง โดยห้องพักแต่ละห้องจะเป็นชื่อของจังหวัดในประเทศไทย 76 จังหวัด กับอีก 1 ห้อง อำเภอหัวหิน และภายในห้องพักแต่ละห้องจะถูกตกแต่งให้แตกต่างกันไปตามเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด ทำให้เราซึมซับบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยวัฒนธรรมของจังหวัดนั้นๆ ได้อย่างแนบเนียน

สำหรับวันพักผ่อนที่แท้จริง วรบุระ หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา มีสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมให้ทุกคนได้ชาร์จพลังกันอย่างเต็มที่ทั้ง สระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับบาร์ในสระว่ายน้ำ สปา ฟิตเนส ห้องสมุด ห้องนั่งเล่นสำหรับเด็ก และพื้นที่จัดงานเลี้ยงเล็กๆ ในบรรยากาศริมทะเล เรียกได้ว่าครบครัน นอกจากนี้ยังมีเวิร์คช้อป กิจกรรมพิเศษในแต่ละเดือน พร้อมให้ทุกคนได้ผ่อนคลายเข้าร่วมทำกิจกรรมในบรรยากาศความเป็นไทย ทั้งการนุ่งโจงห่มสไบ สอนการทำขนมไทย หรือจะเป็นหัตถศิลป์-หัตถกรรมไทยๆ ถือว่ามาที่นี่ทีเดียวก็คุ้มแล้วนะขอรับ

FAV recommended :

แต่ถ้ายังติดแสงสีและอยากเดินช้อปปิ้งในวันสบายๆ ในตัวเมือง ก็สามารถขับรถออกมาเที่ยวเล่นได้ ไม่ไกลจากรีสอร์ทมากนัก หรือจะเดินชิลๆ เที่ยว ชิม ช้อป ที่ Cicada Market ก็สบายมาก เพราะตลาดนัดแห่งนี้ตั้งอยู่ปากทางเข้ารีสอร์ทใกล้ๆ แค่นี้นี่เอง

Wora Bura Hua Hin

Wora Bura Hua Hin Resort & Spa


เรื่อง : ธนกฤต ชัยสุวรรณถาวร

ภาพ : ธนายุทธ สร้อยสุวรรณ

วิดีโอ : วรบุระ หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา

keyboard_arrow_up