10 สถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตในประเทศไทย ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น!!

10 สถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ ยอดฮิตในประเทศไทย ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น!!

WHERE: “สงกรานต์” นับเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ของประเทศในแถบภูมิอาเซียนอย่าง ลาว ไทย กัมพูชา แต่ถ้าหากพูดถึงเทศกาลสงกรานต์ที่โด่งดังสุดๆไปทั่วโลก ต้องหนีไม่พ้นของประเทศไทยเราอย่างแน่นอน

วันนี้เรามี 10 สถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ ยอดฮิตในประเทศไทย ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น!! มาฝากกัน จะมีที่ไหนบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

 สงกรานต์ถนนสีลม

(ขอบคุณภาพประกอบจาก: th.tripadvisor.com)

1.ถนนสีลม (13 – 15 เมษายน 2560)

“สีลม” เป็นสถานที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของชาวต่างชาติและคนกรุงเทพฯเอง เพราะในย่านนี้เต็มไปด้วยความสะดวกสบายในการเดินทางไม่ว่าจะเป็น BTS หรือ MRT อีกทั้งยังเต็มไปด้วยศูนย์การค้า ร้านสปา ร้านอาหาร แหล่งช็อปปิ้งและสถานบันเทิง ให้ได้จับจ่ายใช้สอยกันอย่างครบครัน

สงกรานต์ถนนสีลม

ดังนั้นเมื่อถึงเทศกาลสงกรานต์บริเวณสีลมจะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะด้วยจุดเด่นที่มีรางรถไฟฟ้าทอดยาวคลุมถนน ทำให้บริเวณนี้สามารถเล่นน้ำได้ทั้งกลางวันและกลางคืนโดยไม่ต้องกลัวร้อนหรือฝนตก ใครที่ยังไม่เคยไปเล่นสงกรานต์ที่สีลมต้องห้ามพลาดเป็นอันขาด

…..

 สงกรานต์ถนนข้าวสาร

(ขอบคุณภาพประกอบจาก: thai.tourismthailand.org)

2.ถนนข้าวสาร (13 – 14 เมษายน 2560)

ยกให้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ชาวต่างชาติจะต้องมาเยือนให้ได้ สำหรับ “ถนนข้าวสาร” และถึงแม้จะเป็นถนนเส้นเล็กๆที่มีความยาวเพียงแค่ 400 เมตร แต่ถนนข้าวสารก็เต็มไปด้วยแหล่งที่พักราคาถูก ร้านอาหาร ร้านเพ้นท์-สักลาย ร้านหนังสือ ร้านนวด ผับ บาร์ ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

สงกรานต์ถนนข้าวสาร

การเล่นน้ำสงกรานต์ในถนนข้าวสารนั้นจะแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ ส่วนกลางที่เป็นลานกิจกรรมบนเวที มีแสง สี เสียงและดนตรีให้ได้เพลิดเพลินกันตลอดสองข้างทาง กับอีกส่วนคือผับ บาร์ต่างๆในถนนข้าวสารจะจัดปาร์ตี้ธีมสงกรานต์พร้อมกับโปรโมชั่นเครื่องดื่มราคาถูกที่ล่อตาล่อใจนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ถ้าใครต้องการสปีคอิงลิชได้เพื่อนชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น ถนนข้าวสาร เป็นสิ่งที่พลาดไม่ได้อย่างแน่นอน

…..

สงกรานต์เชียงใหม่

(ขอบคุณภาพประกอบจาก: th.tripadvisor.com)

3.เชียงใหม่ (13 – 15 เมษายน 2560)

หากพูดถึง เชียงใหม่ หลายๆคนคงนึกถึงกลิ่นอายความเป็นล้านนาและวัฒนธรรมอันงดงามของภาคเหนือใช่ไหมครับ โดย ประเพณีปี๋ใหม่เมือง หรือสงกรานต์ล้านนาในแถบภาคเหนือจะเริ่มต้นในวันที่ 13 เมษายน ซึ่งเป็น วันสังขานต์ล่อง ด้วยการจุดประทัดขับไล่สิ่งเลวร้ายในช่วงเช้า

สงกรานต์เชียงใหม่

และในตอนเย็นจะมีการแห่พระพุทธรูปสำคัญประจำเมือง ซึ่งเป็นสิ่งที่บรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างมารอชมความงดงามของขบวนและสนุกสนานไปกับการเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ซึ่งสถานที่เล่นน้ำในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีชื่อเสียงอันโด่งดังก็ได้แก่ คูเมือง , ประตูท่าแพ และ กาดสวนแก้ว เป็นต้น

…..

 สงกรานต์ RCA

(ขอบคุณภาพประกอบจาก: www.route66club.com)

4.อาร์ซีเอ (12 – 16 เมษายน 2560)

“อาร์ซีเอ” นับเป็นย่านสถานบันเทิงที่อยู่คู่วัยรุ่น วัยทำงานในกรุงเทพฯมาหลายยุคสมัย ซึ่งในอาร์ซีเอนี้จะเต็มไปด้วยบาร์ ไนต์คลับ ร้านอาหาร ซึ่งถือเป็นแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นและวัยทำงานที่รักการตระเวนราตรีเป็นอย่างดี

route66club

สงกรานต์ในอาร์ซีเอจะแตกต่างจากที่อื่นเล็กน้อยเนื่องจากต้องเสียค่าเข้าบรรดาโซนต่างๆ โดยแต่ละร้านจะมีโปรโมชั่นและรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปเพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเฉลิมฉลองในวันสงกรานต์ ไม่ว่าจะเป็น ดนตรีสด ดีเจ EDM คัพเวอร์ รวมไปถึงพริตตี้สาวสวยที่จะคอยฉีดน้ำใส่ทุกคนที่เข้าไปในงาน

…..

วันไหลพัทยา

(ขอบคุณภาพประกอบจาก: www.facebook.com/PRPATTAYA)

5.พัทยา (12 – 20 เมษายน 2560) (19 เมษายนเป็นวันไหล)

สำหรับ “พัทยา” นั้น เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวชื่อดังของประเทศไทยเรา เพราะด้วยความที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีทะเล หาดทรายและหมู่เกาะหลากหลายให้เลือกเดินทาง อีกทั้งยังมีห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ผับ บาร์ คาบาเร่ต์โชว์ และร้านค้าต่างๆไว้คอยต้อนรับเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวที่ตั้งใจมาเยือนพัทยากันอย่างหนาแน่น

วันไหลพัทยา

สำหรับสงกรานต์ในพัทยานั้นจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับเทศกาลวันไหล (19 เมษายน) ของทุกปีเสียมากกว่า โดยวันไหลพัทยาจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงค่ำ ซึ่งทางเทศบาลจะปิดถนนเส้นเรียบชายหาดทั้งสายเพื่อเปิดให้ประชาชนได้เข้าไปเล่นน้ำโดยเฉพาะ บรรดาร้านค้า ผับ บาร์ต่างๆ ที่อยู่ริมถนนก็จะมีโปรโมชั่นและออกมาร่วมเล่นน้ำกับผู้คนที่สัญจรไปมาอย่างสนุกสนาน

…..

วันไหลบางแสน

(ขอบคุณภาพประกอบจาก: www.facebook.com/pg/bangsaensookpage)

6.บางแสน (13 – 18 เมษายน 2560) (17 เมษายนเป็นวันไหล)

“บางแสน” เป็นอีกหนึ่งสถานท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย ด้วยความที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯเช่นเดียวกันกับพัทยา อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอย่าง ทะเล ภูเขา วัด รวมไปถึงสถานบันเทิง สถานศึกษา ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า จึงทำให้บางแสนเป็นอีกสถานที่ที่มีความเจริญไม่แพ้ในเมืองใหญ่ๆทั้งหลาย

ก่อพระทราย วันไหลบางแสน

สำหรับสงกรานต์ในบางแสนนั้นจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 16-17 เมษายนของทุกปี โดยที่นี่จะมีประเพณีที่เรียกว่า “ก่อพระทราย วันไหลบางแสน”  ซึ่งเป็นการนำเอาทรายบริเวณริมชายหาดบางแสนมาก่อขึ้นเป็นลวดลายตามคอนเซ็ปต์ต่างๆเพื่อประกวดชิงเงินรางวัลกัน พร้อมทั้งมีเวทีการแสดง ดนตรีและเปิดให้เล่นน้ำตลอดถนนเรียบชายหาดบางแสนไปทั้งสายอีกด้วย

…..

สงกรานต์เอเชียทีค

(ขอบคุณภาพประกอบจาก: www.facebook.com/pg/Asiatique.Thailand)

7.เอเชียทีค (13 – 15 เมษายน 2560)

เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์” หรือที่เรียกสั้นๆกันว่า เอเชียทีค” เป็นโครงการที่กำเนิดมาจากแนวความคิด Festival Market and Living Museum จึงทำให้เอเชียทีคเปรียบเสมือนศูนย์กลางที่รวมทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกันไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านค้า แหล่งช้อปปิ้ง พิพิธภัณฑ์ สถานบันเทิง โรงละคร ร้านสปา รวมไปถึงแลนด์มาร์กสวยๆริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ชาวต่างชาตินิยมมาถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

สงกรานต์เอเชียทีค

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ในเอเชียทีคนั้น จะเน้นความเป็นเฟสติวัลและสากลเพื่อให้ชาวต่างชาติได้มีส่วนร่วมกับประเพณีไทย โดยมีการจัดโซนเล่นน้ำและเวทีคอนเสิร์ตที่มีดนตรีหลากหลายแนวตั้งแต่ ร็อค ป็อป ไปจนถึงแนว EDM

…..

ถนนข้าวเหนียว

(ขอบคุณภาพประกอบจาก: www.facebook.com/songkrankhonkaen)

8.ขอนแก่น (5 – 15 เมษายน 2560)

“ขอนแก่น” หนึ่งในจังหวัดทางภาคอิสานที่มีประเพณี เรื่องราวและวัฒนธรรมเป็นของตนเอง ด้วยความที่ขอนแก่นเป็นจังหวัดใหญ่ มีทั้งสถานศึกษา มหาวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้า พิพิธภัณฑ์ และระบบขนส่งที่สะดวกสบาย จึงทำให้นักเที่ยวนิยมไปเที่ยวขอนแก่นกันเป็นจำนวนมาก

สงกรานต์ขอนแก่น

จุดเด่นของสงกรานต์ที่จังหวัดขอนแก่นคือ “ถนนข้าวเหนียว” และ “ริมบึงแก่นนคร” โดยบริเวณริมบึงแก่นนครจะเน้นกิจกรรมทางด้านบันเทิงและวัฒนธรรม ส่วนถนนข้าวเหนียวจะเน้นกิจกรรมที่สนุกสนาน มีการแสดง เสียงดนตรี ให้ผู้ที่เข้าร่วมได้เพลิดเพลินโดยไร้แอลกอฮอล์

…..

สงกรานต์ภูเก็ต

(ขอบคุณภาพประกอบจาก: www.phuket108.com)

9.ภูเก็ต (11 – 13 เมษายน 2560)

“ภูเก็ต” จังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทยที่ได้รับสมญานามว่าเป็น “ไข่มุกแห่งอันดามัน” เพราะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวและชายหาดธรรมชาติอันงดงาม ไม่ว่าจะเป็น แหลมพรหมเทพ หาดป่าตอง หาดกะรน หาดราไวย์ หาดไม้ขาว และอื่นๆอีกมากมาย

สถานที่เล่นน้ำสงกรานต์

สงกรานต์ในจังหวัดภูเก็ตนั้นจะคึกคักเป็นอย่างยิ่งในบริเวณ ชายหาดป่าตอง และ ซอยบางลา ที่อยู่ติดกัน เนื่องจากบริเวณนั้นเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และสถานบันเทิงที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมกันอย่างไม่ขาดสาย

…..

สงกรานต์สยาม

(ขอบคุณภาพประกอบจาก: www.facebook.com/pg/Songkransiam)

10.สยาม (13 – 15 เมษายน 2560)

สยาม” เป็นหนึ่งในศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ โดยที่นี่เต็มไปด้วยแหล่งความเจริญต่างๆไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา ร้านเสริมสวย พิพิธภัณฑ์ โรงพยาบาล สนามกีฬา และอื่นๆอีกมากมาย จึงบริเวณสยามมีความผูกพันกับทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

สถานที่เล่นน้ำสงกรานต์

ด้วยสยามนั้นเป็นพื้นที่สำคัญของกรุงเทพฯ การเล่นน้ำสงกรานต์ในบริเวณนี้จึงเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมประเพณีและวัฒนธรรมไทยให้ชาวต่างชาติได้รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยเป็นการร่วมมือระหว่างหน่วยงานเอกชนและภาครัฐที่นำเอาของดีของไทย อาทิ ผ้าขาวม้า มาเป็นกิมมิคในเทศกาลสงกรานต์ (สงกรานต์ผ้าขาวม้าในปีที่แล้ว) เพื่อเผยแพร่และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเล่นบริเวณนี้กันมากขึ้น


เรื่องโดย: Nomad609

keyboard_arrow_up