5 ร้านนั่งชิวรับลมเย็นย่านซอยวัดอุโมงค์ เชียงใหม่

ช่วงสิ้นปีดีๆ แบบนี้ถ้าจะให้หาที่นั่งชิวรับลมเย็นๆภายใต้บรรยากาศดีๆ เชียงใหม่คงเป็นที่แรกที่เราหมายตา ด้วยชีวิต Slowlife บวกกับเป็นเมืองที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และความสวยงามแบบล้านนาที่ยังคงถูกอนุรักษ์ไว้ นอกจากย่านนิมมานเหมินทร์ จะเป็นหนึ่งในย่านฮิตของที่เชียงใหม่ ปัจจุบัน รอบๆ ซอยวัดอุโมงค์ก็มีร้านกาแฟดีๆ บรรยากาศสบายๆ ให้คุณได้ออกไปนั่งใช้เวลาอยู่กับตัวเอง อยู่กับเพื่อนหรือคนรักได้อีกด้วย ถ้าใครมีแผนที่กำลังจะไปเยือนเชียงใหม่ เราขอแนะนำ 5 ร้านนี้ให้คุณปักหมุดลองไปลิ้มรสชาติความสุขกัน

no39

Café No.39

นัมเบอร์ 39 ที่ชวนคุณมาค้นหาคำตอบในความหมายดีๆ อิ่มเอมด้วยบรรยากาศแสนสงบเหมาะแก่การอ่านหนังสือ กับคาเฟ่เปิดใหม่ที่มีที่ตั้งร้านอยู่ตรง ซอยวัดอุโมงค์หลัง มช. ขับรถเข้ามาเห็นตึกชั้นเดียวสีเทาๆ มีเสน่ห์และน่าค้นหา ท่ามกลางแมกไม้ มีทั้งโซนห้องแอร์ให้นั่งกันเย็นๆและบริเวณโอเพ่นแอร์ด้านนอก ที่น่าจะทำให้คุณอมยิ้มได้เล็กๆ เพราะมีบีนแบ็คให้คุณนั่งเอกขเนกได้ตามใจ ไม่เพียงแต่บรรยากาศที่ชวนให้เราเพ้อฝัน เมนูอาหารของที่นี่ก็เติมเต็มความรู้สึกดีๆ ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น กาแฟและเครื่องดื่ม รวมถึงขนมเบเกอรี่ต่างๆ ถ้ามาตอนเช้าก็มี เซ็ตอาหารเช้า(แฮม-ไข่) เฟรนช์ฟราย แฮมเบอร์เกอร์ ขายด้วยเช่นกัน ใครอ่านแล้วสนใจ เราลองมาดูรูปบรรยากาศจากคนที่เคยไปแล้วกัน ขอแนะนำให้ลองทานบลูเบอรี่ชีสเค้ก หอมอร่อยชีสหนึบพอดีคำให้สัมผัสเค็มนิดๆ ตัดกับความเปรี้ยวหวานของแยมบลูเบอรี่ ถ้าใครชอบถ่ายรูปร้านนี้เป็นอีกร้านที่มีมุมสวยๆ ให้คุณเก็บความประทับใจกลับไป

no39-2

no39-3

no39-4

เวลาเปิด-ปิด  10:00AM – 9:30PM

สถานที่ตั้ง:  50200 อ.เมืองเชียงใหม่

FB: https://www.facebook.com/pg/no39chiangmai

begin-agian

Begin Again Café

“เริ่มต้นอีกครั้ง” นิยามของการเริ่มต้นที่มีจุดมุ่งหมายต่างกัน ทำให้เราคิดไปได้หลายทาง การเริ่มต้นกับความรัก เริ่มต้นกับการทำงาน หรือแม้กระทั่งเริ่มต้นกับชีวิตใหม่ที่เดินมาผิดพลาดในอดีต ด้วยบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ เหมาะแก่การปล่อยใจปล่อยกายได้นั่งอยู่กับตัวเอง คิดถึงเรื่องราวต่างๆ ในชีวิต คาเฟ่นี้อยู่ในซอยเยื้องวัดร่ำเปิง ตัวร้านเป็นเรือนกระจกทรงกล่องยกสูง บรรยากาศร่มรื่น ภายในตกแต่งโชว์ความดิบของวัสดุเช่นเหล็กและท่อ

begin-agian4

ที่นั่งชั้นล่างเป็นห้องแอร์เปิดโล่งให้มองวิวได้รอบทิศ เดินขึ้นมาบนชั้นลอยมีทั้งบาร์นั่งยาวและโซฟาเบาะหนังแบบดิบๆ  ให้นั่งชิลสบายๆ หรือถ้ามาช่วงที่เชียงใหม่อากาศกำลังเย็นสบาย บริเวณระเบียงด้านหลังก็มีมุมให้เลือกนั่งอีกหลายมุมด้วยกัน แต่ที่นี่หลายคนน่าจะติดใจกับบาริสต้าหนุ่มหน้าใสเจ้าของร้าน เครื่องดื่มแนะนำของที่นี่คือกาแฟเย็น Begin Again ที่ใส่ดาร์คช็อกโกแลตและไวท์ช็อกโกแลตมาในแก้วให้ความหอมหวานๆ ตัดกับหอมเข้มๆจนลงตัว ทานคู่กับเค้กโฮมเมด อาทิ โรลมะม่วงครีมสด โรลชาเขียวถั่วแดง สโคนกับเค้กช็อกโกแลต ให้สัมผัสกลมกล่อมลงตัว

begin-agian2

begin-agian3

เวลาเปิด-ปิด  10:00AM – 7:00PM (หยุดวันอังคาร)

ปิดช่วงเทศกาลตั้งแต่วันที่  31 ธันวาคม 16 – 1 มกราคม 17 , เปิดตามปกติวันที่ 3 มกราคม 2017

สถานที่ตั้ง:  85 หมู่ 5 ต.สุเทพ อ.เมือง (ซอย 3 กิ่งไผ่ เยื้องวัดร่ำเปิง)

FB: https://www.facebook.com/beginagainchiangmai/

enough-for-life

Enough for life

ชีวิตที่พอแล้วของใครสักคน คำคำนี้ที่ทำให้เราหยุดคิดได้หลายแง่มุม จนเป็นแรงจูงใจให้มาค้นหาความพอเพียงที่พอดีที่นี่ “Enough for life” เมื่อเดินเข้ามาถึงซอยข้างวัดร่ำเปิง สถานที่เริ่มได้รับความนิยมตั้งแต่เมื่อช่วงปีนี้ 2016 แม้ที่แห่งนี้จะไม่ได้เน้นการขายเครื่องดื่มหรือขนมเป็นพิเศษ แต่เปิดเป็นร้านขายของแฮนด์เมดและเกสต์เฮ้าส์เล็กๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ให้คุณลองหยุดความคิดสักครู่ แล้วสัมผัสกลิ่นอายซึมซับบรรยากาศรอบๆ ตัว อ้าแขนรับแสงอาทิตย์ของวัน การขยับตัวของใบไม้ไปตามแรงลม และเสียงนกร้อง นั่นคือคำเชิญชวนให้แขกต่างแดนเดินทางมาพิสูจน์ความสุขได้เองที่นี่

enough-for-life2

enough-for-life4

เกสต์เฮ้าส์แห่งนี้เกิดจากสองสามี – ภรรยา ชาวเกาหลีที่มีลูกชาย 3 คน ที่ชื่อว่า” พอเพียง เพียงพอ และพอดี” ฟูมฟักที่นี่ให้เต็มไปด้วยกลิ่นอายความรักของครอบครัว จนคุรจะสัมผัสได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่มาเยือน ชั้นล่างของตัวบ้านเป็นร้านขายของทำมือ งานเซรามิคและผ้า ส่วนชั้นบนเป็นห้องนอนสำหรับแขก 2 ห้องนอน บริเวณข้างๆ มีคาเฟ่เครื่องดื่มเล็กๆ ที่ใช้ชื่อว่า ‘Day Off Day Cafe’ แม้ทั้งสองจะทิ้งงานดีๆ จากประเทศตัวเองเพื่อมาใช้ชีวิตที่พอเพียง แต่ก็ไม่ลืมที่จะแบ่งปันความรู้สึกดีๆ กลับไปให้แขกผู้สัญจรผ่านมาทักทาย และคุณจะได้รับความอิ่มเอมใจกลับไปเป็นของฝากอย่างแน่นอน

enough-for-life5

enough-for-life6

map

เวลาเปิด- ปิด: 11:00AM – 8:00 PM (ปิดทุกวันจันทร์)

สถานที่ตั้ง : ต.สุเทพ ม.5 ตั้งอยู่ในซอยข้างวัดรำเปิง (ตรงตามถนนจากลานจอดรถหลังวัดร่ำเปิงมาประมาณ 300 เมตร)

เว็บไซต์ : www.enoughforlife.com FB: https://www.facebook.com/pages/Enough-for-Life/285525558309207

yellow-mango

Yellow Mango

ร้านกาแฟสีเหลืองที่ภายในตกแต่งในสไตล์วินเทจปกคลุมด้วยต้นมะม่วงและไม้ใหญ่หลายชนิด ตั้งอยู่ซอยวัดร่ำเปิง นอกจากตัวร้านจะเด่นสะดุดตา เดินเข้ามาด้านในก็จัดวางโต๊ะและเก้าอี้นั่งนุ่มๆ ไว้ไม่มากไม่มายนัก ให้ลูกค้าได้มีสเปซระหว่างกันอยู่พอสมควร ในส่วนของเครื่องดื่มกาแฟที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ คงจะหนีไม่พ้น “Yellow Mango” เป็นกาแฟเย็นรสเข้มอมเปรี้ยวอมหวานในแก้วเดียว

yellow-mango2

yellow-mango3

และอีกเมนูที่ไม่มีที่ไหน คือ “Indie Coffee” เป็นกาแฟอินดี้ตามชื่อ อยากจะให้ชงหวาน มัน เข้ม แค่ไหนก็ตามใจคนดื่มแบบสุดๆ  นอกจากนี้หากใครที่ไม่ทานกาแฟ เมนูมะม่วงอิตาเลียนโซดาก็น่าจะเป็นเมนูพิเศษที่คุณโปรดปราน ในส่วนของเมนูขนม อัลโฟกาโต้ ชื่อฟังดูแปลกๆ แต่จริงๆ แล้วคือไอศครีมชนิดหนึ่งที่จะเสิร์พร้อมกับเอสเปรสโซ่ช็อต เวลาทานก็ให้เอาเอสเปรสโซ่ช็อตราดไปบนไอศกรีม เวลาทานก็จะได้รสสัมผัสทั้งหวานและขมตัดกันอย่างกลมกล่อม และฮันนี่โทสราดน้ำผึ้งหอมหวานเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมก้อนโต นอกจากเมนูขนมและเครื่องดื่ม ที่นี่ยังมีเมนูอาหารที่เพิ่มเติมเข้ามา สำหรับใครที่อยากใช้เวลาอยู่ที่นี่สักพัก และเป็นคนชอบทานเป็นชีวิตจิตใจ ที่ร้านก็เตรียมทุกเมนูไว้ให้อย่างครบครัน นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟที่ร่วมรื่น เหมาะแก่การมาใช้ชีวิตสโลไลฟ์ในช่วงวันหยุดเป็นที่สุด

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 AM. – 7 .00 PM

สถานที่ตั้ง ซอยวัดอุโมงค์ เข้าก่อนถึงวัดร่ำเปิง ร้านอยู่ทางขวามือ

โทร : 088 268 6923  FB: https://www.facebook.com/YellowMango.Chiangmai

เชียงใหม่

บ้าน “ข้างวัด”

บ้านข้างวัดเป็นอีกสถานที่เปิดใหม่ในช่วงปีที่ผ่านมาให้คุณได้มาชาร์จพลังให้ตัวเอง กับบรรยากาศแสนคลาสสิกอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของวิถีชีวิตที่เรียบง่าย บ้าน “ข้างวัด” บ้านกึ่งไม้กึ่งปูน พิกัดอยู่ที่ซอยวัดอุโมงค์ – วัดร่ำเปิง ที่นี่ให้ความรู้สึกเหมือนหลงเข้ามาในดินแดนอันย้อนยุค โดดเด่นไม่เหมือนใครทั้งในเรื่องสถาปัตยกรรมและวิถีชุมชนที่นำมาประยุกต์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว พื้นที่ของโครงการประกอบไปด้วยบ้านทั้งหมด 13 หลัง ลักษณะบ้านกึ่งไม้กึ่งปูน 2 ชั้นเน้นการออกแบบให้เป็นเหมือนเป็นชุมชนที่ต่างถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ที่สำคัญมีแปลงผัก โรงเพาะเห็ด สถานที่ทำ Workshop งานฝีมือและลานสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ไว้ใช้ร่วมกันจำลองชีวิตความเป็นอยู่สมัยก่อน ภายในโครงการจะมีร้านค้าต่างๆ เช่น ร้านกาแฟ, ร้านอาหาร ร้านขายของแฮนด์เมด ซึ่งหน้าโครงการจะมีลานกว้างๆไว้สำหรับให้ผู้คนในชุมชนมาทำกิจกรรมกลางแจ้งกัน ในช่วงวันอาทิตย์จะมีตลาดนัดเปิดขายอาหารและงานแฮนด์เมดเล็กๆ ให้ได้เดินเล่นช่วงยามพระอาทิตย์ตกอีกด้วยนะ

เชียงใหม่

เชียงใหม่

เชียงใหม่

เวลาเปิด -ปิด : 11.00 AM – 6.00 PM

สถานที่ตั้ง: 191-197 บ้านข้างวัด หมู่ 5ซ.วัดอุโมงค์ ต.สุเทพ อ.เมือง · เทศบาลนครเชียงใหม่

Story: Porko

Photo: Wara Suttiwan

keyboard_arrow_up