EVENT: ไปไหนดี “สุขสัปดาห์” 14 – 20 November 2016

ใครยังโสดและไม่อยากไปลอยกระทงเพราะเกลียดการเห็นคนมีคู่ เปลี่ยนแผนไปอีเว้นท์ดีๆ กับเราก็ได้ สร้างความสุขได้เช่นกัน งานนี้จะไปเดี่ยว ไปเป็นคู่ หรือไปทั้งแก๊งค์ก็ยังได้ในช่วงวันที่ 14 – 20 พฤศจิกายน 2559 จะมีงานอะไรกันบ้าง ตามไปดู

14716326_1151732041575668_5805263190814501065_n

SEMINAR: Creative Solution Camp November 2016

มาร่วมหาคำตอบประเทืองปัญญา นำหลักการคิดและใช้เครื่องมือ Solution Thinking เพื่อหารากของปัญหา คิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้ซึ่ง Creative Solution สำหรับแก้ปัญหาและหาทางออกได้อย่างตรงจุด

Leo Burnett of Solution Thinking

รูปแบบการเรียนด้าน Solution Thinking โดย Leo Burnett ประเทศไทย โดยเชื่อว่า กระบวนการคิดแบบ Solution Thinking สามารถแก้ปัญหาหรือหาทางออกให้กับปัญหาต่างๆได้อย่างตรงจุด และก่อให้เกิดกระบวนการความคิดสร้างสรรค์ สร้างนวัตกรรม ที่ส่งผลต่อผู้คน องค์กร หน่วยงานภาคธุรกิจ สังคม และประเทศชาติ เวิร์กช็อปนี้จะได้เรียนรู้และฝึกทักษะความคิดเชิงสร้างสรรค์ การคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ โดยบุคลากรสายครีเอทีฟจาก Leo Burnett ในการแก้ปัญหา การนำเครื่องมือด้าน Solution Thinking เพื่อหารากของปัญหาเพื่อให้ได้มาซึ่ง Creative Solution โจทย์จากสถานการณ์จริงและกรณีศึกษาที่น่าสนใจจากทั่วโลก กิจกรรมบรรยายเป็นภาษาไทย

รับจำนวน 20 ท่าน โดยคัดเลือกจากใบสมัคร

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมกิจกรรม

  1. ผู้ประกอบการขนาดกลาง ขนาดเล็ก (SMEs) เจ้าหน้าที่องค์กรภาครัฐ – เอกชน ที่ต้องการเรียนรู้หลัก Creative Solution เพื่อนำไปแก้ปัญหาในหน่วยงาน
  2. สามารถร่วมทำกิจกรรมกลุ่มและเสนอความเห็นกับผู้ร่วมกิจกรรมท่านอื่นได้
  3. สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ทั้ง 3 ครั้ง (วันที่ 16, 23, 30 พฤศจิกายน 2559)

DATE: วันพุธที่ 16, วันพุธที่ 23, และวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2559 เวลา: 9.30 – 17.30 น.

PLACE: ห้องเวิร์กช็อป TCDC COMMONS ไอ ดี โอ คิว จุฬา-สามย่าน

DETAIL: สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TCDC COMMONS ชั้น 3 ไอ ดิ โอ คิว จุฬา-สามย่าน เวลา 10.30-21.00 (ปิดวันจันทร์) โทร. 02 108 5886

events

WORKSHOP : Beginning วิชาการทำเครื่องประดับขั้นพื้นฐาน

คุณผู้ชายที่อยากทำเครื่องประดับเท่ๆ ในสไตล์ตัวเองต้องำม่พลาดกับคลาส “Beginning วิชาการทำเครื่องประดับขั้นพื้นฐาน” โดยคลาสนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่เคยมีทักษะในการทำเครื่องประดับมาก่อน ผู้เรียนจะได้รับการแนะนำการใช้เครื่องมือ เช่น หัวเป่าไฟ, เครื่องกรอ, เครื่องขัด, ฯลฯ พร้อมเรียนรู้การวางภาพร่าง, การเจาะ, การเลื่อย, การตะไบ, การเชื่อม, การขัดเงาโลหะและ เรียนคุณสมบัติของโลหะแต่ละประเภทที่ใช้ทำเครื่องประดับ เรียนรู้วิธีการทำแหวนตามขนาดที่ต้องการ อีกทั้งฝึกทำแหวนในรูปแบบต่างๆ ผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปทำงานโดยใช้ทองแดง,ทองเหลือง  ค่าเรียน 6,500 บาท พิเศษหากจองพร้อมกัน 2 ท่านขึ้นไป ค่าเรียนจะลดเหลือ 5,500 บาท/คน

DATE : วันพุธที่ 16, วันพฤหัสบดีที่ 17 และวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 59 (คลาสนี้จะเรียน 3 วัน) เวลา 13.00-18.00

PLACE : Lohameka Studio Of Jewelry Art ถนนมหาพฤฒาราม บางรัก

DETAIL : http://lohameka.com/workshop-information/

event

STAGEPLAY: ละครเวที “รื้อ”

เปิดห้องซ้อมละครละครเวที (con)fusion เรื่อง “รื้อ” [being Paulina Salas and the practice]

… a play or not a play that plays with death and the maiden motif …

… เมื่อละครเรื่องนี้ยังทำไม่เสร็จ แต่จะเปิดห้องซ้อมให้คุณดู …พบกับสองนักแสดง หนึ่งผู้กำกับ และ อีกหนึ่ง dramaturg ที่กำลังทำกระบวนการบางอย่างให้เป็น/หรืออาจไม่เป็นละครที่ว่าด้วย death and the maiden motif

แสดงโดย

สายฟ้า ตันธนา

สินีนาฏ เกษประไพ

ภาสกร อินทุมาร

ฟารีดา จิราพันธุ์

กำกับโดย สินีนาฏ เกษประไพ

DATE: วันพฤหัสบดีที่ 17- วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน  2559 เวลา 20.00 / เสาร์ อาทิตย์ เพิ่มรอบ 14.30 น.

PLACE: Crescent Moon Space / สถาบันปรีดี พนมยงค์ (BTS ทองหล่อ)

DETAIL: บัตร 500 บาท (นักศึกษา 450 บาท) โทรจองบัตร 081 929 4246, 086 797 1445 FB: CrescentMoonTheatre

มาสนับสนุนผลงานดนตรีอิสระ ศิลปินอิสระ และช่วยให้แวดวงคนชอบดนตรีทางเลือกขับเคลื่อนต่อไปโดยสงบสุขกันเถอะ

04

FILM: Motel Mist

Bangkok Screening Room โรงหนังอิสระสำหรับหนังนอกกระแสของกรุงเทพฯ สัปดาห์นี้ฉายเรื่อง Motel Mist

เรื่องย่อ – ในวันที่สื่อเกาะติดการหายตัวไปของนายตุล ไตรภาพ อดีตดาราเด็กชื่อดัง เสี่ยโสภณพาเด็กสาวไลล่ามาเยือนห้องพักพิสดารของเขาในโรงแรมม่านรูดชานเมืองแห่งหนึ่ง มันเป็นห้องแฟนตาซีที่ถูกออกแบบขึ้นเพื่อตอบสนองตัณหาวิปริตของโสภณ และไลล่าเป็นเด็กสาวคนล่าสุดที่ตกเป็นเหยื่อของเขา

แต่วันนี้ไม่เหมือนวันอื่นๆ มีพลังเร้นลับบางอย่างเข้าครอบงำโรงแรมม่านรูด โดยเฉพาะเมื่อพนักงานโรงแรมสังเกตเห็นว่าแขกที่เข้ามาขอเช่าห้องคนล่าสุดคือนายตุล ไตรภาพ ผู้หนีออกจากบ้านด้วยความเชื่อว่ามนุษย์ต่างดาวกำลังจะมารับตัวเขาที่โรงแรมแหงนี้ ในขณะเดียวกัน เหตุการณ์ในห้องของนายโสภณก็ดูเหมือนจะดำเนินไปอย่างผิดความคาดหมาย เมื่อวิคกี้ เด็กสาวอีกคนหนึ่งตามมาสมทบไลล่าเพื่อนของเธอ

บรรยากาศแปลกประหลาดและพฤติกรรมพิลึกพิลั่นของชีวิตมนุษย์ที่เกี่ยวพันกันในโรงแรมยกระดับความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆเมื่อนายตุลสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาวและเตรียมตัวเดินทางข้ามจักรวาล และการคลี่คลายของเหตุการณ์ก็หลุดโลกเกินความคาดเดาของผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ชีวิตโคจรมาพบเพื่อส่งผลกระทบต่อกันในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

DATE : วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2559 เวลา 21:00 – 23:00 น.

PLACE : Bangkok Screening Room

DETAIL : https://www.facebook.com/events/588811254639457/

event

WORKSHOP : ย้อมเย็น เป็น สีคราม

ชวนคุณไปย้อมผ้าโดยปราศจากเคมีด้วยพืชที่เรียกว่าคราม ตามหลักภูมิปัญญาไทย พร้อมเรียนรู้ภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ทดลองก่อหม้อคราม พร้อม ย้อม มัด พับ เย็บ ชิ้นงานด้วยตัวคุณเอง สามารถนำไปต่อยอดความคิดในอนาคตได้ สำหรับผู้ที่สนใจรับสมัครเพียงกลุ่มละ 5-10 คนเท่านั้น ค่าเรียน 4,000 บาท โดยเรียน 2 วัน วันแรกเรียนรู้ประวัติ เทคนิคย้อม คราม และวันที่สองเป็นเวิร์คช็อปพัฒนาต่อยอด

DATE : วันเสาร์ที่ 19 และวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10.30 – 16.00 น.

PLACE : Charm-Learn Studio Thailand

DETAIL : https://www.facebook.com/charmlearnstudio95/

pexels-photo-226633

WORKSHOP: เรียนชงกาแฟฟรี@สาขารังสิต

เป็นเพียงคนชอบดื่ม “กาแฟ” อย่างเดียวคงไม่พอต้องรู้ให้ถึงขั้นตอนการชง เชิญผู้ที่สนใจมาเรียนชงกาแฟ ฟรีในกรุงเทพและปริมณฑล ลงทะเบียนกับเราได้เลยครับ หรือโทรจองที่นั่งได้ที่เบอร์ 02-567-1617 สาขาปทุมธานี

สมัครเรียนได้ที่  >>> http://goo.gl/NUp0C0

DATE: วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10.00 – 15.00 น.

PLACE: กาแฟสด เครื่องชงกาแฟ by Mistercoffeeshop (Head office ปทุมธานี)

event

WORKSHOP : ปั้นดิน ทำมือ

คลาสเวิร์คช็อปปั้นงานเซรามิกที่ให้คุณไปสนุกกับการออกแบบและทดลองเทคนิคลายหินอ่อนลงบนงานเซรามิก ไม่ว่าจะเป็นถ้วย ชาม จาน แก้ว หรือรูปทรงต่างๆโดยการใช้ดินสีและน้ำดินสี ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ขั้นตอนตั้งแต่การผสมสีในดิน การขึ้นรูป การตกแต่งชิ้นงาน ความรู้ในการเผาเซรามิก และเทคนิคต่างๆมากมาย จนได้ผลงานเซรามิกที่มีชิ้นเดียวในโลกออกมาอย่างสมบูรณ์ ค่าเรียน  2,800 บาท (ราคานี้รวมค่าอุปกรณ์ทุกอย่างแล้ว) รับจำนวนจำกัดเพียง 12 คนเท่านั้น

DATE : วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE : MASS STUDIO ซอยสุขุมวิท24 (BTSพร้อมพงษ์) ตรงข้ามทางเข้าเอ็มโพเรียมด้านข้าง ชั้น5

DETAIL : https://www.facebook.com/massschool/?fref=ts หรือโทร. 089 020 0322

07

EXHIBITION: RAW Photo Exhibition “รอ”

นิทรรศการภาพถ่าย:รอ #raw

นิทรรศการภาพถ่าย ที่นำเสนอ 3 รูปแบบของชีวิตที่ไม่คงทน ไม่จีรังยังยืน โดย Christian Hogue , Yossawat Kasemthirakun , Zuzanna Kowalska แต่ละชีวิตมีการเกิด การดับ ภาพถ่ายของ Christian Hogue ถ่ายทอดความงามที่เงียบสงัด จากสิ่งที่เหลือทิ้งไว้จากความตาย โครงกระดูกจากซากสัตว์เป็นส่วนที่แข็งแกร่งที่ถูกห่อหุ้มด้วยเนื้อหนังมังสาที่ย่อยสลายตามอายุขัยของสิ่งมีชีวิตนั้นๆ ซึ่งเปรียบได้กับ จิตใจของเรานั้นมีความแข็งแกร่งซ่อนอยู่ภายใน แต่ก่อนที่ชีวิตจะเดินทางไปสู่สภาวะดังกล่าว บางชีวิตอาจต้องพบกับจุดจบที่น่าสะเทือนใจ ดังภาพถ่ายของ Yossawat Kasemthirakun ที่ตีแผ่เรื่องราว การใช้สัตว์เป็นเครื่องบูชายัญในพีธีกรรมต่างๆ สะท้อนถึงการที่มนุษย์แสดงสัญชาตญาณดิบที่ซ่อนอยู่ภายใน ผ่านสิ่งที่เรียกว่าพิธีกรรม ทำให้รูปทรงของกระดูกสัตว์ยังคงเป็นเครื่องย้ำเตือนถึงอารยธรรมเหล่านี้ ท้ายสุดนี้เมื่อมนุษย์มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย จนบางครั้งเผ่าพันธุ์มนุษย์นั้นคิดว่าตนสามารถที่จะสร้างหรือควบคุมสิ่งต่างๆบนโลกได้ การพัฒนาการทางเทคโนลียีถูกพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วไปพร้อมๆกับการทำลายสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ประเทศเนปาล เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2558 ซึ่งน่าจะทำให้มนุษย์ตระหนักได้ว่า เราไม่สามารถควบคุมทุกอย่างบนโลกใบนี้ได้เสมอไป มนุษย์เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนของโลกเท่านั้น สถานที่แห่งนั้นยังรอการเยียวยาฟื้นฟู ทั้งทางด้านสภาพแวดล้อมภายนอกและสภาพจิตใจของผู้ประสบภัย ดั่งที่เห็นได้จากภาพถ่ายของ Zuzanna Kowalska

DATE: วันเสาร์ ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 เวลา 19.00 น (เปิดนิทรรศการ)

PLACE: ณ คาฬวิท สตูดิโอ แอนด์ แกลเลอรี่

DETAIL :  https://www.facebook.com/events/104006016733148/

event

WORKSHOP : Watercolor Daily Diary

ใครที่อยากเก็บความทรงจำในรูปแบบภาพวาดต้องไม่พลาดกับคลาส “เก็บภาพด้วยสายตา สเก็ตออกมาด้วยหัวใจ” ( Watercolor Daily Diary) ที่ให้คุณได้เรียนรู้เทคนิคการสเก็ตภาพอย่างละเอียด เรียนรู้การมองและเก็บภาพด้วยตา ก่อนที่จะถ่ายทอดสิ่งที่เห็นเพื่อวาดออกมาให้สวยงาม คลาสนี้จะทำให้คุณรู้ว่าการเดินทางและการวาดภาพกลายเป็นสิ่งเดียวกัน

สอนโดย Porschesketchingbook ศิลปินที่ชอบไปเที่ยวคาเฟ่และร้านอาหารสวยๆและอดไม่ได้ที่จะวาดรูปเพื่อบันทึกเก็บความทรงจำ ผู้ฝากฝีไม้ลายมือการสเก็ตภาพไว้สุดแสนประทับใจมากมาย เห็นร้านและอาหารสวยๆ เมื่อไรก็ทนไมไหว ต้องหยิบกระดาษมาสเก็ต ผู้สนใจแต่ไม่มีพื้นฐานการวาดภาพก็สามารถเรียนได้ ค่าเรียน 2,800 บาท (พร้อมอุปกรณ์ครบมือเกรดสตูดิออย่างดีให้ถือกลับไปฝึกต่อที่บ้านได้) รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่งเท่านั้น

DATE : วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE : Olive Creative Laboratory เอกมัย ซอย 16

DETAIL : https://www.facebook.com/olivecreativelab/?fref=ts

img_6372

MARKET: Weekend Market at The Commons

ย่านทองหล่อซึ่งเป็นย่านฮอตฮิตในกรุงเทพฯ เปิดคอมมิวนิตี้มอลล์ใหม่อย่าง The Commons ด้วยคอนเซ็ปต์ Wholesome Living เน้นการใช้ชีวิตอย่างใส่ใจสุขภาพ The Commons ใช้สไตล์การตกแต่งแบบลอฟต์ที่เน้นความโปร่ง โล่งสบาย เท่ห์ ดิบ ด้วยปูนเปลือย สลับกับต้นไม้สีเขียว เพื่อให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสดชื่นเมื่อเดินเข้ามา แบ่งออกเป็น 4 โซน คือ Market, Village, Play Yard และ Top Yard และเสาร์ อาทิตย์นี้เชิญมาพบกับตลาดนัดเฉพาะกิจที่ไม่ใช่แค่ช้อปปิ้งสินค้าแต่ยังมีเวิร์กช็อปและเสวนาสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ (พาแฟนมาได้) จัดขึ้นเนื่องในโอกาส Women’s Entrepreneurship Day รวมถึงมีการรับบริจาคเสื้อชั้นในเก่าเพื่อนำไปส่งต่อให้ผู้ด้อยโอกาสอีกด้วย

DATE: วันเสาร์ที่ 19 – วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2559 เวลา 10.00 – 22.00 น.

PLACE: The Commons ซ. ทองหล่อ 17 สุขุมวิท 55

wallpaper-d5ff6

EVENT: “Bangkok VW ONLY 2016”   by BaanRodVolk Thailand

งาน “บางกอก วีดับบลิว โอนลี่ 2016” โดยบ้านรถโฟล์ค ไทยแลนด์ การันตีคุณภาพโดย “ต๋อน บ้านรถโฟล์ค” ที่ได้ส่งเทียบเชื้อเชิญผู้ที่มีใจรักในรถโฟล์คเครื่องท้าย มาร่วมงานเล็กๆ และอบอุ่นตลอด 24 ชั่วโมงเต็ม เพราะเริ่มตั้งเวลาเที่ยงของวันที่ 19 และจะไปสิ้นสุดในช่วงบ่ายโมงตรงของวันรุ่งขึ้น 20 พฤศจิกายน 2016

กติกาง่ายๆ ลักษณะรถที่สามารถร่วมงาน ต้องเป็นรถโฟล์คสวาเกน ที่มีเครื่องยนต์ติดตั้งอยู่ด้านท้ายเท่านั้น (VWS) ซึ่งได้แก่

  • รถโฟล์คเต่าทุกรุ่น (Beetle ONLY)
  • รถคามานเกียทั้งไทพ์ 14 และ ไทพ์ 34 ทุกรุ่น (Karmann Ghia ONLY)
  • รถโฟล์คตู้หน้าวี ตู้แตงโม และทรานสปอร์ตเตอร์ T3 ทุกรุ่น (Bus ONLY)
  • รถโฟล์คไทพ์ 3 : เก๋ง / แวน / ท้ายลาด ทุกรุ่น (Type 3 ONLY)
  • รุ่นอื่นๆ ที่มีเครื่องยนต์อยู่ด้านท้ายเช่น โฟล์คจี๊บ (Thing) ฯลฯ (ETC ONLY)

โดยรูปแบบของงานทั่วไปเพื่อให้เจ้าของรถและเจ้าของธุรกิจที่เกี่ยวข้องสามารถใช้พื้นที่เพื่อแสดงออกและประชาสัมพันธ์สินค้าหรืออะไหล่ทั้งที่ผลิตในเมืองไทยหรือนำเข้ามาจำหน่าย ซึ่งการจัดงานรถในรูปแบบสบายๆเป็นกันเอง เพื่อให้ผู้มาร่วมงานได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ มุมมองกัน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงาน แต่ยังคงเอกลักษณ์ “การจัดงานแบบเอามันส์” โดยให้ผู้ร่วมงานทุกท่านทุกคันมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ความมันส์กันเอง และจะไม่มีกิจกรรมบนเวทีใดๆ ให้มารบกวนความมันส์และอรรถรสในงานทั้งสิ้น

DATE: วันเสาร์ที่ 19 – วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2016 นี้

PLACE: ณ สวนลุมไน้ท์ รัชดาภิเษก

DETAIL:  FB: baanrodvolk thailand หรือ inbox หรือ 02-7415816

06

FILM : Cinema Diverse: Director’s Choice 2016 The Female Perspective

“The Autobiography of Nicolae Ceausescu” เป็นการรวบรวมและร้อยเรียงฟุตเตจข่าวจากประเทศโรมาเนียและสหภาพโซเวียตในระยะเวลาทั้งหมด 20 ปี เพื่อเป็นบทบันทึกประวัติศาสตร์และสะท้อนความล่มสลายของคอมมิวนิสต์

ระหว่างกระบวนการพิจารณาคดีโดยรวบรัดซึ่งทั้งเขาและภรรยาโดนสอบสวน นิโคไล เชาเชสคูได้ทบทวนพิจารณาเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นขณะที่เขาอยู่ในอำนาจ ตั้งแต่ปีค.ศ.1965-1989 แม้ว่าจะเป็นเพียงการตัดต่อภาพฟุตเตจข่าวเข้าด้วยกัน แต่ “The Autobiography of Nicolae Ceausescu” กลับเต็มไปด้วยพลังของการเล่าเรื่องด้วยภาพ แบบเดียวกับภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ที่ถ่ายทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงหน้าที่และความสำคัญของการตัดต่อในภาพยนตร์ ทั้งในด้านการตัดต่อแบบต่อยอดหรือ mise-en-scene ที่ใช้เพื่อสร้างความรู้สึกหรือทำให้เกิดเรื่องราวใหม่ขึ้นมาและการตัดต่อแบบดั้งเดิมด้วยการเชื่อมโยงซีนเข้าด้วยกัน

ร่วมชม “The Autobiography of Nicolae Ceausescu” พร้อมพูดคุยภายหลังการชมภาพยนตร์กับอโนชา สุวิชากรพงศ์ และอันเดร อูจิก้า ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้

ตัวอย่างภาพยนตร์ “The Autobiography of Nicolae Ceausescu”: https://www.youtube.com/watch?v=grdV_2l7R2g

DATE: วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ,กิจกรรมเริ่มเวลา 16.00 – 20.30 น.

PLACE : ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

DETAIL : https://www.facebook.com/events/322554738124089/

05

SEMINAR : Readrink#9 จินยองอ่าน

เราได้หนังสือสำหรับปาร์ตี้ Readrink#9 จินยองอ่าน กันแล้วนะ คราวนี้เราจะมาพูดคุยเกี่ยวกับหนังสือ #ชายไร้สีกับปีแสวงบุญ นิยายที่เขียนโดยลุงมู ฮารูกิ มูราคามิ

เรื่องราวของ ทสึคุรุ ทะซากิ ชายหนุ่มหน้าที่การงานดี แต่กลับใช้ชีวิตอย่างห่อเหี่ยวอยู่ลำพังคนเดียว ราวกับว่าตัวเองเป็นร่างไร้วิญญาณที่เดินเหินได้ เพราะยังติดอยู่กับช่วงเวลาสมัยมัธยมและความคลางแคลงสงสัย…

ว่าเหตุใดเขาจึงถูกเพื่อนๆ มัธยมที่ครั้งหนึ่งเคยรักกันมากหันหลังให้ ผลักไสไล่ส่งออกจากกลุ่มโดยที่เขาเองก็ไม่รู้สาเหตุ และยังหาคำตอบให้กับตัวเองไม่ได้

มาร่วมสนทนาวรรณกรรม ชายไร้สีกับปีแสวงบุญ และหนังสือเล่มอื่นๆ ในลิสต์ #จินยองอ่าน แบบจัดเต็ม พร้อมดื่มโซจูสไตล์เกาหลีไปกับเราได้ที่ Readrink#9 จินยองอ่าน

DATE: วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

PLACE: The Reading Room, Bangkok สีลม 19

DETAIL: https://www.facebook.com/events/216498548769870/

EVENTS

WORKSHOP : Tiramisu Italian Dessert

สำหรับหนุ่มๆ ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นเชฟขนมหวาน ต้องไม่พลาดกับคลาส Tiramisu Italian Dessert Workshop ที่คุณจะได้ลองทำ “ทีรามิสุ” ขนมอิตาเลียนยอดนิยมที่ใครเห็นก็อดใจไม่ค่อยได้ โดย Tiramisu แปลว่า “pick me up” มีความหมายทำนองว่า ทำให้รู้สึกสดชื่นจนต้องเอากลับบ้าน เพราะทีรามิสุเป็นขนมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงาน อีกทั้งยังมีคาเฟอีนทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า เราจึงชวนคุณมาทำขนมที่เรียบง่ายสามารถทำเองด้วยอุปกรณ์ที่บ้านได้และรับประกันความอร่อยกันค่า ที่สำคัญขอบอกว่าสูตรนี้ผู้สอนเรียนมาจากอิตาลีเลย! สำหรับผู้ที่สนใจ ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานก็เรียนได้ ค่าเรียน 2,700 บาท (รวมอุปกรณ์และเค้กก้อนใหญ่กลับบ้าน)

DATE : วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.00 – 17.00 น.

PLACE : Tentacles N22 ซอยนราธิวาส 22

DETAIL : https://www.facebook.com/events/719427858210740/

NOISEPOP

 MARKET: NOISEPOP MUSIC MARKET

มาร์เก็ตของคนที่มีเสียงดนตรีในหัวใจที่ “ตลาดน๊อยส์” “Noise Market” ชมเทศกาลนานาดนตรีเปิดหมวก ตลาดของทำมือ ศิลปะ รวมเพลงนอกกระแส Indie Craft, Art , DIY, Workshop, Street Indie Music Festival

มาสนับสนุนผลงานดนตรีอิสระ ศิลปินอิสระ และช่วยให้แวดวงคนชอบดนตรีทางเลือกขับเคลื่อนต่อไปโดยสงบสุขกันเถอะ

DATE: วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 เวลา 12.00 – 20.00 น.

PLACE: ลานใบไม้ Yipintsoi Coffee เจริญกรุง 37

keyboard_arrow_up