เปิดบันทึกการเดินทางในโลกของดอกไม้อันน่าจดจำของ สกุล อินทกุล

สกุล อินทกุล ศิลปินนักจัดดอกไม้แถวหน้าที่สร้างชื่อในระดับนานาชาติจนเป็นที่โจษขานผ่านฝีมือการรังสรรค์มวลบุปผาในงานพิธีสำคัญต่างๆของบุคคลสำคัญ และเซเลบริตี้ที่มีชื่อเสียงทั้งในอินเดีย ญี่ปุ่น ไต้หวัน บาหลี อิตาลี รัสเซีย และไทย ได้รวบรวมบันทึกการเดินทางในโลกของดอกไม้ผ่านผลงานหนังสือเล่มล่าสุดของสกุล อินทกุล “Grand Celebrations : Extraordinary Floral Designs for Weddings and Events” (แกรนด์เซเลเบรชั่นส์ : อลังการงานดีไซน์ดอกไม้งานวิวาห์และอีเว้นท์)

Grand Celebrations-sakul-flower-02

ในหนังสือ Grand Celebrations: Extraordinary Floral Designs for Weddings and Events ได้บันทึกการเดินทางบนเส้นทางสายดอกไม้ของคุณสกุลในประเทศต่างๆ อาทิ อินเดีย ญี่ปุ่น ไต้หวัน บาหลี อิตาลี รัสเซีย และไทย

Grand Celebrations-sakul-flower-03

สำหรับเนื้อหาในแต่ละบทของหนังสือได้ถ่ายทอดมุมมองและแนวคิดเกี่ยวกับศิลปะการจัดดอกไม้ รวมทั้งการดูแลดอกไม้ที่ใช้ในงานแต่งงานและอีเว้นท์ต่างๆ ตั้งแต่การออกแบบจัดดอกไม้ตลอดจนการวางคอนเซ็ปต์ของงานดอกไม้ในแต่ละครั้งของงาน

Grand Celebrations-sakul-flower-04

“ตลอดระยะเวลาการทำงานผมได้รังสรรค์ผลงานดอกไม้สดตกแต่งงานพระราชทานเลี้ยงในพระบรมมหาราชวัง จัดดอกไม้ในงานเฉลิมฉลองระดับประเทศงานแต่งงานสุดอลังการของคนมีชื่อเสียงนักร้องดาราเซเลบริตี้ และได้สร้างงานประติมากรรมดอกไม้ขนาดใหญ่ประดับประดาพรมแดงในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ งานแฟชั่นโชว์แบรนด์อินเตอร์และออกคอนเซปต์งานดอกไม้ให้โรงแรมสุดหรูระดับโลก และแน่นอนผมก็ได้ทำช่อดอกไม้ช่อเล็กๆ อันสุดแสนพิเศษให้เพื่อนๆที่รักด้วยเช่นกัน” คุณสุกลกล่าว

Grand Celebrations-sakul-flower-05

ดื่มด่ำความสวยงามของชีวิตในรูปแบบอันตระการตาจากกลีบดอกไม้สู่ความงามและความหรูหราในผลงานหนังสืออลังการงานดอกไม้ “Grand Celebrations : Extraordinary Floral Designs for Weddings and Events” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ร้านหนังสือเอเชียบุ๊ค , คิโนะคุนิยะ และที่ พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ ซอยสามเสน 28


เรียบเรียงโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้

 

keyboard_arrow_up