ไปไหนดี “สุขสัปดาห์” 10 – 16 October 2016

FAV_Event_10-16 Oct

อดทนอีกสักหน่อย พายุฝนก็จะผ่านไปแล้ว แต่บางที่อาจเหลือร่องรอย (น้ำที่รอการระบาย) อยู่ favforward ก็ขอเอาใจช่วยให้ผ่านมันไปให้ได้ละกัน แต่สำหรับใครที่ไม่ประสบปัญหาเรื่องการเดินทางไปไหนต่อไหน เราก็อยากชวนไปหาความสุขประจำสัปดาห์นี้ กับ Events ดีๆ โดน ๆ ตั้งแต่วันที่ 10 -16 ตุลาคม 2559 กัน

EVENT : “Art & Nature Organic Marché” มาร์เก็ตของคนรักสุขภาพ

คนชื่นชอบสินค้า Art & Eco ทั้งแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ห้ามพลาดกับงาน Art & Nature Organic Marché คอมมิวนิตี้สีเขียวของคนรักศิลปะและผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ซึ่งจัดขึ้นโดย ‘ศูนย์การค้าเกษร’ ภายในงานคัดสรรและรวบรวมสินค้ากว่าหลายร้อยรายการจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 26 แบรนด์ ซึ่งผลิตขึ้นด้วยกรรมวิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ เครื่องดื่มไซเดอร์ วิเนการ์ (Cider Vinegar) ผสมน้ำเชื่อมสกัดจากเกสรดอกมะพร้าวจาก Chiwadi , คุกกี้ธัญพืชจาก GrainsBKK , สินค้าเพื่อสุขภาพและออร์แกนิกจาก Green Shop Café ฯลฯ

นอกจากนี้เกษรยังได้สร้างสรรค์กิจกรรม Live Painting ในวันที่ 11 และ 12 ตุลาคม 2559 โดยศิลปินชื่อดังของไทยอย่างคุณนวลตอง ประสานทอง และ โก๋เอ็ม บุดดาเบลส รวมไปถึงศิลปินกราฟฟิตี้อีกหลายท่าน และกิจกรรม Craft Workshop ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจร่วมเรียนรู้กรรมวิธีในการสร้างสรรค์ชิ้นงานศิลปะจากแรงบันดาลใจของตนเองตลอดทั้งเดือนตุลาคม 2559 ณ บริเวณชั้น 3

DATE : วันจันทร์ที่ 10 – วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.

PLACE : ชั้น G ถึงชั้น 1 ศูนย์การค้าเกสร

สุขสัปดาห์

ART : Art Maze Ratchaprasong “Urban By Nature”

ศิลปะจะแอบหนีออกมาจากแกลเลอรีเพื่อมาร่วมสนุกด้วยกัน ณ ราชประสงค์

ตลอดทางเดินที่เร่งรีบ เราจะเดินให้ช้าลงเข้าสู่ยานพาหนะแห่งอนาคตจากไผ่สาน ผืนป่าแห่งดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์ และทุ่งดอกไม้ที่ลอยล่องอย่างงดงาม ธรรมชาติถูกถ่ายทอดเรื่องราวผ่านศิลปะการจัดวางสัมพันธ์กับพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ ตลอดทางเดิน BTS skywalk ทั้งหมด 6 จุด โดยศิลปินร่วมสมัยชั้นนำของไทย 6 ท่าน ประกอบด้วย สาครินทร์ เครืออ่อน,  มนตรี เติมสมบัติ, หริธร อัครพัฒน์, เรืองศักดิ์ อนุวัตรวิมล, นรเศรษฐ์ ไวศยกุล และ Sophie Kao Arya จะเปลี่ยน BTS SKYWALK ระหว่างสถานทีชิดลมจนถึงเซ็นทรัล เวิลด์ ให้เป็นงานเฉลิมฉลองความสร้างสรรค์ของไทยผ่านการตีความ
ธรรมชาติในบริบทของเมืองใหญ่

เริ่มต้นที่สถานีชิดลม คุณจะได้ค้นพบโลกแฟนตาซีกับผลงานยานยนต์แห่งอนาคตจากไผ่สานของ คุณมนตรี เติมสมบัติ ตามด้วยงานประติมากรรมแจกันศักดิ์สิทธิ์ ระคนความเปราะบางของโลกโดย คุณเรืองศักดิ์ อนุวัตรวิมล ต่อด้วยผลงานของ คุณนรเศรษฐ์ ไวศยกุล โลกย่อส่วนที่เต็มไปด้วยรายละเอียดแสนงดงามซึ่งเป็นดินแดนแห่งสวรรค์เปี่ยมล้นด้วยความปิติต้องมนต์ จากนั้นคุณจะได้พบกับศีรษะอันแสนประหลาดของ คุณหริธร อัครพัฒน์ ตามต่อด้วยนักเต้นทั้ง 6 คนจากโลกใบอื่นในกาลเวลาที่แตกต่างจากเราโดย คุณสาครินทร์ เครืออ่อน จบท้ายปลายทางกับเหล่าหมู่ดอกไม้ซึ่งแต่ละกลีบมีรายละเอียดของจักรวาลแฝงอยู่โดย คุณ Sophie Kao Arya

ศิลปินเลือกใช้ช่างฝีมือ และวัสดุท้องถิ่น ผสมผสานการตีความความหมายของธรรมชาติ ผลลัพธ์คือ ระบบนิเวศแห่งจักรวาลที่มีตัวตนของศิลปินทั้งหก ถ่ายทอดเป็นศิลปะเชิงแนวคิด กระตุ้นความคิด การวิพากษ์ และบทกวี

BY : Myrtille Tibayrenc เเห่ง Toot Yung Art Center และ Bukruk Urban Arts Festival

DATE : วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม – วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2559

PLACE : Skywalk Ratchaprasong

14469494_1822226604657576_2561680035047323061_n

WORKSHOP : Spices Tasting Workshop

เป็นอีกหนึ่งคลาสที่น่าสนใจมาก เพราะเวิร์คชอปนี้เกี่ยวเนื่องกับ ‘เครื่องเทศ’ ที่มีมาแต่อดีต ดังที่เคยมีคำกล่าวว่า เครื่องเทศทำให้เจริญอาหารฉันใดก็สร้างความมั่งคั่งแก่อาณาจักรฉันนั้น บนเส้นทางการค้าขายโบราณที่เชื่อมโลกตะวันตกและตะวันออกเครื่องเทศนั้นมีค่าดั่งทอง

และในวันนี้เราก็ชวนคุณไประเบิดกรุเครื่องเทศกับ “บังก้อง SchwedaKong” ผู้ชื่นชอบการทดลองและเดินทางค้นหารสชาติแปลกใหม่ ซึ่งครั้งนี้ทุกคนจะได้รู้จักและชิมเครื่องเทศจากหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก ลงลึกในเชิงทฤษฎี ได้ลองทำ Mix spice กลับบ้าน และมาทำ Chai tea ชานมใส่เครื่องเทศหอมๆ ทานกันในยามบ่าย ในราคาท่านละ 2,000 บาท

DATE : วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2559 เวลา 13.00 – 16.00 น.

PLACE : Tentacles N22 ซอยทวีวัฒนา (นราธิวาส 22) ถนนจันทน์ กทม.

DETAIL : https://www.facebook.com/TentaclesN22 หรือโทร. 082 487 1487

สุขสัปดาห์

EVENT : Untitled-1 / Grunge / Funk / Nu Metal at Speakerbox

มาสนุกกันให้ลืมชื่องาน (ที่ลืมตั้ง) กับ 3 วงสุดพีค โหด มัน ฮาไปกับ

Silly Machine Band = RATM/SOAD/Nu Metal

The Octopuss* = RHCP

Boo Bighbers = Foo Fighters/Nirvana

DATE : วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 20.00 น. เป็นต้นไป

PLACE: Speakerbox ตลาดนัดรถไฟรัชดา

DETAIL: เข้าชมฟรี!! FB : https://www.facebook.com/events/309366176107318/

WORKSHOP : เครื่องปั้น ดินเผา Ceramic Workshop

กลับมาอีกครั้งสำหรับ Ceramic Workshop ที่ให้ทุกคนทุกวัยได้สนุกกับการออกกำลังแขนกับแป้นหมุน การปั้น และการลงสีเซรามิก ที่ให้คุณได้ครีเอทจานชามในดีไซน์ของคุณเองทั้งรูปทรงและลวดลาย ไม่ว่าคุณจะเคยเคยมีประสบการณ์หรือไม่ ก็สามารถมาเรียนเล่นสนุกได้ คลาสนี้สอนโดย 46 Area Art ค่าเรียนคนละ 1800 บาท (รวมอุปกรณ์ เผา2ครั้ง อาหารว่าง และจัดส่งผลงานทางไปรษณีย์)

DATE : วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2559 เวลา 12.30-17.00 น.

PLACE : 46 Area Art 1หัวหมาก 8 (เข้าทางรามคำแหง46 )ใกล้แยกลำสาลี และ เอแบค หัวหมาก

DETAIL : https://www.facebook.com/46areaart/ หรือโทร. 081 9151062

maxresBdENPr9lAU

มาร่วมออกเดินทางครั้งใหม่ไปกับพวกเขา ในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ True presents ETC Journey Concert

วงดนตรีที่เดินทางในเส้นทางสายดนตรีมากว่า 12 ปี เจ้าของเพลงฮิต  เธอคือใคร / เปลี่ยน / ใครนิยาม /เจ็บและชินไปเอง / สิ่งมี

ชีวิตที่เรียกว่าหัวใจ / เจ้าชายนิทรา / นางฟ้าและซิงเกิ้ลล่าสุด “ใครเจ็บกว่า” กลับมาทวงบังลังก์ เจ้าพ่อเพลงรักอีกครั้งในแบบที่

หวานขึ้น!! ซึ้งขึ้น!! มันส์ขึ้น!! ที่สำคัญเด็กขึ้น!!

ใครมีแฟน ก็ชวนกันมาหวาน

ใครมีเพื่อน ก็ชวนกันมาโยก

ใครอกหัก ก็ชวนกันมาเศร้า

ใครยังคิดถึงกันอยู่เจอกัน

DATE : วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2559  เวลา 18.00 น.

PLACE : ไบเทคบางนา ฮอลล์ 106

DETAIL: เริ่มขายบัตร 31 กรกฎาคมนี้ ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา  www.thaiticketmajor.com โทร 02-262-3456

บัตรราคา 3,000 / 2,000 / 1,000 บาท

event

FILM : Dear Organ, Dear Klity

…โอแกน มีอีกชื่อว่า “โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์”

…เปล่า เขาไม่ใช่ดาราดังคนนั้น โอแกนเป็นเด็กหนุ่มชาวคลิตี้ล่าง หมู่บ้านกะเหรี่ยงใน จ.กาญจนบุรี ที่หลายๆ คนเคยรู้จักกันแล้วจาก “By the River : สายน้ำติดเชื้อ” หนังสารคดีของ นนทวัฒน์ นำเบญจพล ที่คว้ารางวัล 2013 – Locarno International Film Festival, Cineasti del Presente – Special Mention Award

หมู่บ้านของโอแกนตั้งอยู่ในป่าลึก ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีแม้แต่สัญญาณโทรศัพท์ ผู้คนที่นั่นดำรงชีวิตด้วยการหาปลาในสายน้ำ

แต่แล้ววันหนึ่ง โรงแต่งแร่ก็มาตั้งขึ้นที่นั่น และนับจากนั้น สายน้ำของหมู่บ้านคลิตี้ล่างก็กลายเป็น “สายน้ำติดเชื้อ” ด้วยสารตะกั่วที่ปนเปื้อนมาจนถึงทุกวันนี้ ชาวบ้านหลายคนเสียชีวิต หลายคนเกิดปัญหาทางสมอง ทางร่างกาย และทุกคนมีสารตะกั่วปนอยู่ในเลือด

โอแกนอยู่กับแม่ แม่โอแกนตาบอดเพราะใช้น้ำในสายน้ำนั้นล้างหน้า ตั้งแต่เด็กโอแกนจึงต้องคอยดูแลแม่ หาข้าวปลา และทำงานในไร่ข้าวโพดเพื่อหาเงิน

ทว่าวันนี้ โอแกนป่วยแล้ว เขาไม่มีแรง ไม่สามารถลุกออกไปทำงาน ทำให้ไม่มีรายรับ และก็ไม่อาจเดินทางเข้าเมืองไปรับการรักษาพยาบาลได้

11 กันยายน นนทวัฒน์ได้รับข่าวนี้และโพสต์สเตตัสในเฟซบุ๊คพร้อมถามตัวเองว่า เขาและหนังของเขาจะมีบทบาทอะไรช่วยเหลือโอแกนและครอบครัวได้บ้างไหม คำถามนั้นได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นให้หลายๆ คนเข้ามาจับมือกัน และนั่นก็คือที่มาของกิจกรรมพิเศษครั้งนี้

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2559 เราขอเชิญชวนทุกท่านมาชมภาพยนตร์ “By the River : สายน้ำติดเชื้อ” กันอีกครั้ง เพื่อ ร่วมระดมสมทบทุนค่ารักษาพยาบาลน้องโอแกนแห่งหมู่บ้านคลิตี้ล่าง และมากกว่านั้นคือ มาร่วมกันพูดคุยหลังหนังฉาย ทำความเข้าใจปัญหา ฟื้นฟู และป้องกันความเสี่ยงต่อสุขภาพในพื้นที่ปนเปื้อนมลพิษแห่งอื่น ๆ ในประเทศไทย ที่ไม่ควรซ้ำรอย “คลิตี้โมเดล” อีกต่อไป

DATE : วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2559 เวลา 14.00 น.

PLACE : ชั้น 5 ห้องออดิทอเรียม หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

08

EXHIBITION : นิทรรศการแสดงเดี่ยว DREAM PROPERTY

DREAM PROPERTY (2557-ปัจจุบัน) โครงการที่เจาะลึกถึงเนื้อแท้ของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และความสัมพันธ์ระหว่างการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กับเมือง แม้ว่าหลายปีที่ผ่านมากรุงเทพฯ จะต้องเผชิญสถานการณ์วุ่นวายทางการเมืองที่นำไปสู่การทำรัฐประหารถึง 2 ครั้งในปี 2549 และ 2557 แต่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กลับเติบโตแบบพุ่งทะยาน โดยในปี 2557 มีการเปิดตัวคอนโดมิเนียมถึง 50,100 ยูนิต ส่วนยอดเปิดตัวในปี 2558 และ 2559 อยู่ที่ 35,000 ยูนิต (ข้อมูลจาก Colliers Forecast 2014-16) การพัฒนาอันรวดเร็วนี้ดำเนินควบคู่ไปกับการขยายระบบขนส่งมวลชน อาทิ รถไฟฟ้ายกระดับบีทีเอส การก่อสร้างถนนสายหลักหลายสายและระบบขนส่งมวลชนผ่านคลองเพื่อรองรับการเติบโตของเมือง ซึ่งผลกระทบและผลลัพธ์จากการขยายตัวดังกล่าวคือจุดโฟกัสของงาน 3 ส่วนที่ประกอบกันเป็น DREAM PROPERTY

EMPTY LOT ภาพสะท้อนความไม่จีรังของธรรมชาติในบริบทของภูมิทัศน์กรุงเทพฯ ที่ขยายตัวอย่างไม่หยุดยั้ง EXCERPTS TAKEN FROM BANGKOK REAL ESTATE ADVERTISING ฉายภาพความหวัง (ที่คาดว่าอยู่) ในใจชาวกรุงผ่านภาพโฆษณาสวยงามประกอบข้อความภาษาอังกฤษ ขณะที่ ROOM สะท้อนให้เห็นปลายยอดของการขยายตัวแบบหยุดไม่อยู่ และพาไปสำรวจภายในห้องที่สร้างเสร็จใหม่รอการย้ายเข้า การเปลี่ยนโฉมเมื่อเทียบกับภูมิทัศน์เมืองปัจจุบัน ซึ่งภาพเหล่านี้ล้วนแต่กระตุ้นให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความหวัง ความเป็นจริง และอนาคตของกรุงเทพฯ ด้วยกันทั้งสิ้น

BY : มิติ เรืองกฤตยา

DATE & TIME : วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม – วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14.00-20.00 น. เปิดทำการทุกวันพุธถึงวันอาทิตย์

PLACE : บางกอก ซิตี้ซิตี้ แกลเลอรี่ ซอยสาทร 1

DETAIL : โทรศัพท์: 083 087 2725 หรือ อีเมล: [email protected]

06

EVENT : Melody Of Life 10

เทศกาลดนตรีสร้างสรรค์ เพิ่มประสบการณ์ชีวิตสู่การเป็นคนที่ล้ำทางความคิด สนุกกับคอนเสิร์ตจากศิลปินแนวหน้า ช้อปปิ้งแบบชิคๆ กับ Cheeze Market พบกิจกรรมที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจ หนังสั้น กิจกรรมเวิร์กช็อปและกิจกรรมเสวนาดีๆที่จะมากระตุกต่อมความคิดให้คุณล้ำกว่าใครแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย!

DATE : วันเสาร์ที่ 15 – อาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

PLACE : เซ็นทรัลเวิลด์

DETAIL : ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/MelodyOfLife.Festival

the-color-run-macedes_0

THE COLOR RUN THAILAND 2016

สิ้นสุดการรอคอยกับกิจกรรมสุดมันส์ระดับโลก “The Color Run” มาเยือนกรุงเทพฯ แล้ว งานวิ่งแบบ Fun Run ระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยไม่จับเวลา และทุกๆ 1 กิโลเมตร Color Runners นับพัน จะถูกสาดด้วยผงแป้งสีตั้งแต่หัวจรดเท้า สนุกที่สุดเท่าที่คุณเคยวิ่งมา เปิดลงทะเบียน 7 สิงหาคมนี้ เวลา 12:30 น. เป็นต้นไป โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้รับเสื้อ The Color Run พร้อมทั้ง Tattoo Headband และของที่ระลึกจาก Sponsor

ทั้งนี้ ราคาบัตร Early Bird สำหรับผู้ลงทะเบียนรายแรกๆ 700 บาท บัตรมีจำนวนจำกัด หากบัตร Early Bird หมดแล้วจะปรับเป็นราคาบัตรปกติ ราคา 900 บาท ชำระผ่านบัตรเครดิตและ Paypal โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.thecolorrun.co.th เท่านั้น ไม่มีการลงทะเบียนหน้างานนะ

สำหรับ The Color Run ความเร็วไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่ประสบการณ์ความสนุกระหว่างทางสำคัญกว่า!!

DATE : วันเสาร์ที่ 15 และ วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม เวลา 4. 00 – 8.00 PM

PLACE : สถานีแอร์พอร์ตลิงก์ มักกะสัน

DETAIL : สมัครวิ่งได้ที่ www.thecolorrun.co.th

FARM HACK

EVENT : FARM HACK

มาเถอะมาเรามาแหกฟาร์มมาแหกคอกกันกับโครงการ FARM HACK งานแฮกกาธอนในหัวที่เกี่ยวข้องกับงานเกษตรกรรม จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อนักออกแบบ Maker และเกษตรกรมาร่วมทีมกันสร้างเครื่องมือที่ช่วยให้การเก็บเกี่ยว สะดวกขึ้น สนุกขึ้น ราคาน่ารักขึ้น

Farmer track สายเกษตรกร

มีประสบการณ์ในการทำเกษตรกรรม หรือเกี่ยวข้องในสายงานไม่ว่าจะเป็นต้นน้ำ (เกษตรกร) หรือปลายน้ำ( พ่อครัว, แปรรูป) ไม่จำกัดขนาดพื้นที่เพาะปลูกหรืออายุประสบการณ์ ขอให้มีข้อมูล insight ที่น่าสนใจ

Maker track สายนักประดิษฐ์

ชอบสร้างประดิษฐ์ประกอบ ไม่จำเป็นต้องจบมาเฉพาะทาง แต่ขอให้มีความรู้ด้านกลไก ไฟฟ้า หรือการใช้เครื่องจักรผลิต

Design track สายนักออกแบบ

สามารถทำ 3d modelling เพื่อการผลิตได้ และสามารถทำงานเป็นทีมได้

FAB SPEAKER :

Kampol Choksuntasut (FARMD ASIA)

Nakorn Limpacuptathavorn (เจ้าชายผัก)

DATE : วันเสาร์ที่ 15 – วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2559

PLACE : FabCafe Bangkok

DETAIL : ใครสนใจสามารถสมัครได้ผ่าน 0836199983 หรือ FB inbox https://www.facebook.com/events/500598606800102/

14462829_532181870314449_1300551524757240923_n

WORKSHOP : Make Your Blend Coffee

หนุ่มๆ คนไหนที่ใฝ่ฝันอยากเป็นบาริสต้า ไม่ว่าคุณเพียงแค่อยากชงกาแฟอร่อยหรือจะนำไปต่อยอดเป็นอาชีพก็ไม่ควรพลาดกับคลาส “เบลนด์เมล็ดกาแฟสูตรลับสูตรเดียวในโลกที่ออกแบบเองได้! ” (Make Your Blend Coffee) โดย Olive จับมือกับ Roastology มืออาชีพที่เก็บชั่วโมงการคั่วกาแฟมาแล้วมากกว่า 10,000 ชั่วโมง และยังเป็นผู้ชนะการประกวดกาแฟหลายรายการ ผลงานได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศอย่าง Asia Eater Twitter

คุณจะได้เรียนรู้การเบลนด์เมล็ดกาแฟเพื่อสร้างสรรค์กาแฟสูตรเฉพาะตัวแบบไม่มีใครเหมือน ซึ่งจะได้เรียนรู้ตั้งแต่การดมกลิ่นกาแฟ สายพันธุ์อันหลากหลาย รวมถึงการชิมกาแฟรสชาติต่างๆ จากกาแฟทั่วโลก งานนี้คนหลงไหลกลิ่นกาแฟและคอกาแฟไม่ควรพลาด! แน่นอนว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานก็สามารถเรียนรู้ได้ ส่วนค่าเรียน 2,800 บาท (พร้อมกาแฟแบลนด์สูตรเฉพาะตัวพร้อมตั้งคอนเซ็ปกลับบ้านไปเลย 1 ถุง) รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ท่านเท่านั้น

DATE : วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2559 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE : Olive Creative Laboratory เอกมัย ซอย 16 (BTS เอกมัย)

DETAIL : https://www.facebook.com/olivecreativelab/?ref=page_internal หรือโทร. 084 164 4056

20160925_PED_POSTER_Final03_tleedit

TALK : เป็ด เปลี่ยน โลก

การรวมตัวของพลังเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ ผู้สร้างแรงบันดาลใจและเป็นพลังขับเคลื่อนสังคม … โดยมีศิษย์เก่าของคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับจากหลากหลายสาขาอาชีพ อาทิ ศุ บุญเลี้ยง นักดนตรีและนักคิด –  นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล เลิฟกูรูแห่งคลื่นวิทยุกรีนเวฟ  –  จิระ มะลิกุล ผู้กำกับภาพยนตร์  – ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ แอคติ้งโค้ชและเทรนเนอร์พัฒนาบุคลิกภาพ ฯลฯ การรวมตัวของพลังเล็กๆ ทั้ง 14 คน ที่จะมาร่วมโชว์ทอล์คเดี่ยวในครั้งนี้ เพื่อส่งต่อแนวคิดและแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนเปลี่ยนแปลงสังคมอย่างสร้างสรรค์ พร้อมเผยให้เห็นถึงพลังของวิชาชีพนิเทศศาสตร์และสื่อสารมวลชนที่มอบให้กับสังคมไทยในด้านต่างๆ เสมอมา งานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบ 51 ปี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และครบ 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

BY : สมาคมนิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

DATE & TIME : วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2559 เวลา 13.30 – 15.00 น.

PLACE : ณ โรงภาพยนตร์ IMAX สยามพารากอน

RESERVATION : ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมฟรี ด้วยการลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้า ติดตามรายละเอียดได้ทาง

เว็บไซต์ www.nitadechulaalumni.com และเฟซบุ๊ค NitadeChulaAlumni

 

WORKSHOP : Calligraphy Workshop

ใครที่อยากเขียนอักษรวิจิตร หรือ “Calligraphy” เป็น ต้องไม่พลาดกับเวิร์คชอป Calligraphy Workshop ซึ่งทักษะการเขียน Calligraphy นี้น้อยคนนักที่จะเขียนได้  จัดโดย The Bangkok Workshop Project และสอนโดย “ครูนริ” (ติดตามผลงานคุณครูได้ที่ IG @nari.luna)

สำหรับคลาสนี้คุณจะได้เรียนรู้การเขียน Calligraphy ตั้งแต่พื้นฐาน แน่นอนว่ามีอุปกรณ์การเขียนจัดเตรียมไว้  ค่าเรียนคนละ 2,800 บาท (แอบกระซิบว่าทาง The Bangkok Workshop Project มีส่วนลดให้ด้วย เหลือเพียง 2,500 บาท) รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ท่านเท่านั้น

DATE : วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2559 เวลา 10:00-17:00 น.

PLACE : Growth Cafe and Co., Siam soi 2

DETAIL : https://www.facebook.com/nari.luna.art/ หรือโทร.  085 922 1457

event-4455-5795b6bc679da

BARBIE RUN 2016

ไม่ต้องเป็นสาวๆ ขอแค่มีใจรักสุขภาพก็มาวิ่งเก๋ๆ ในงาน  BARBIE RUN 2016 ได้เพราะในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาคนไทยได้หันมาใส่ใจการออกกำลังรักษาสุขภาพกันมากขึ้นผ่านกิจกรรมใหญ่ระดับประเทศที่ส่งเสริมให้คนไทย หันมารักสุขภาพ ดังนั้นทางทีมงาน Barbie Run จึงได้ร่วมมือกับ Mattel จัดกิจกรรม “บาร์บี้ รัน 2016 “ เป็นครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ทาง Mattel ได้นำบาร์บี้ ตัวการ์ตูนดังระดับโลกมาจัดกิจกรรมการวิ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์อันดีในระดับประเทศและโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

งานนี้วิ่งไปกับเซเลบนางเอกสาวสวยรักสุขภาพ “ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก” และ วิ่งสนุกสุดเฮฮากับแก๊งค์นักแสดงจากซีรี่ย์ “ไดอารี่ตุ๊ดซี่”

ทุกๆ 50 บาท ต่อ 1 ใบสมัคร สมทบเข้ามูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ภายใต้พระบรมราชินูปถัมภ์

แบ่งออกเป็นวิ่ง 4 กม. (Beauty Run) ประเภทชายและหญิง

10 กม. (Healthy Run) ประเภทชายและหญิง

DATE:  วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2559 เวลา 4:00-8:00 น.

PLACE: สถานที่ออกตัว สะพานพระราม 8

DETAIL: สถานที่รับเสื้อ วันศุกร์ที่ 14,15 ตุลาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. ที่ Central world ชั้น 3 โซน Eden 3 หรือดู

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://barbierunthailand.com

14457291_531824747016828_6112148796625400583_n

WORKSHOP : Elegant Botanical Illustration

ชวนทุกคนมาเนรมิตเส้นสายแห่งความสง่างามดั่งสายตาต้องมนต์สะกด ผลงานที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมิติที่สวยงามจากธรรมชาติ ด้วยคลาส  “เส้นสวย เงางาม” (Elegant Botanical Illustration) ที่ให้คุณเรียนรู้การร่างภาพแรเงาธีมวาดดอกไม้จากวัตถุจริง ดอกไม้จริงที่นำมาเป็นแบบที่งดงามในคลาส การเลือกอุปกรณ์ ดินสอ น้ำหนักมือ เพื่อเนรมิตเส้นสายแห่งความสง่างาม

สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้

  • รู้จักอุปกรณ์ที่ใช้ในการวาดและให้แสงเงา ทั้งการเลือกดินสอที่เหมาะกับชิ้นงาน และอุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็นในการสร้างสรรค์ผลงาน
  • เรียนรู้การร่างเส้นที่เป็นธรรมชาติ พร้อมวิธีการให้น้ำหนัก
  • เรียนรู้วิธีการแรเงาให้เกิดมิติ เพื่อให้ได้ชิ้นงานที่ดูงดงามลงตัว

โดย Olive ร่วมกับ เมย์ UNTITLED29Project ศิลปินเจ้าของผลงานศิลปะบนปก Haper’s Bazaar cover ผลงานใน aday, ดิฉัน และอีกหลากหลายสื่อชั้นนำ แน่นอนว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐาน ค่าเรียนคนละ 2,800 บาท (พร้อมอุปกรณ์ครบมือให้ถือกลับไปฝึกต่อที่บ้านได้) และรับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่ง

DATE : วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2559 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE : Olive Creative Laboratory เอกมัย ซอย 10 (BTS เอกมัย)

DETAIL : https://www.facebook.com/events/1692639944395775/ หรือโทร. 084 164 4056

keyboard_arrow_up