5 สถานที่ท่องเที่ยวในไทยสุดฮอตที่การันตีความนิยมโดย TripAdvisor

กลับมาอีกครั้งสำหรับฤดูกาลประกาศรายชื่อ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่คัดเลือกโดย TripAdvisor เว็บไซต์ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและใหญ่ที่สุดในโลกประจำปี 2016 ปีนี้ยังคงรวบรวมคะแนนเสียงจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ไปใช้บริการยังสถานที่ต่างๆ และรีวิวลงเว็บไซต์โดยปีนี้มีสถานที่ในไทยของเราติดอันดับและได้รับรางวัลด้วยไปดูกันว่า มีที่ไหนบ้าง

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม , หาดกะตะน้อย

1.หาดกะตะน้อย จังหวัดภูเก็ต ชายหาดยอดนิยมของโลก

หาดกะตะน้อยถูกจัดเป็น 1 ใน 25 อันดับของชายหาดยอดนิยมที่ได้รับการรีวิวว่า ต้องไปเยือนสักครั้ง หาดเล็กๆ แห่งนี้แยกออกมาจากหาดกะตะลงไปทางใต้ไม่ไกล ซึ่งบริเวณนี้จัดเป็นจุดที่สามารถชมวิว 3 อ่าวได้ชัดเจน ได้แก่ หาดกะรน ซึ่งอยู่ทางเหนือของหาดกะตะ หาดกะตะ และหาดกะตะน้อย หาดนี้สงบเงียบและเต็มไปด้วยงดงามทางธรรมชาติ บริเวณชายหาดขาวสะอาด เม็ดทรายละเอียด ตัดน้ำทะเลสีฟ้าคราม ภาพงดงามของธรรมชาติบนหาดกะตะน้อย กลายเป็นเสน่ห์ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างหลงใหลและบอกต่อกันจนได้รับความนิยมเป็นอย่างดี

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม , สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในไทย , วัด , วัดโพธิ์

2.วัดโพธิ์ หรือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม สถานที่สำคัญยอดนิยมของโลก

วัดสำคัญของไทยอย่างวัดโพธิ์นั้นโด่งดังมากในหมู่ชาวต่างชาติจนได้รับคะแนนความนิยมอย่างท่วมท้นให้กลายเป็น 1 ใน 25 สถานที่สำคัญยอดนิยมของโลก นอกจากจะมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ทั้งในแง่ของสถาปัตยกรรมโบราณที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 แล้ว ยังประดิษฐานพระพุทธไสยาสหรือพระนอนองค์ใหญ่ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ในไทย และโด่งดังในเรื่องต้นตับรับนวดแผนโบราณและวิชาแพทย์แผนโบราณที่ยังคงให้ความรู้สืบต่อมาจนถึงทุกวันนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.watpho.com

5-travel-tripadvisor-P03

3.สุดยอดบริการโดดเด่นจาก ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี (Central Embassy) ห้างเซ็นทรัล ชิดลม (Central Chidlom) และอีทไทย (Eathai) ที่สุดแห่งอาณาจักรอาหารไทย

เซ็นทรัลชิดลมห้างที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน ได้รับการตอบรับจากผู้ที่ชื่นชอบความสะดวกสบายจึงทำให้ได้รับรางวัลการบริการยอดเยี่ยมจาก TripAdvisor เป็นปีที่สอง  และในปีนี้ยังขยายคุณภาพด้านบริการไปสู่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี จนได้รับรางวัลในเรื่องการบริการยอดเยี่ยมร่วมด้วย ซึ่งแม้จะเปิดตัวเพียงไม่กี่ปีแต่ทางเซ็นทรัลเอ็มบาสซียังคงมุ่งหน้าพัฒนาความน่าสนใจของห้างและศูนย์การค้าให้ทันสมัยอยู่เสมอ ล่าสุดยังปรับปรุง อีทไทย (Eathai)  ที่สุดแห่งอาณาจักรอาหารไทย และแหล่งรวมอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดัง โดยรวบรวมโซนใหม่ๆ จากแหล่งอาหารไทยทั่วทุกทิศ หลากหลายความอร่อย พร้อมด้วยการบริการชั้นเลิศ จึงไม่น่าแปลกใจที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการบริการยอดเยี่ยมประจำปี 2016 จาก TripAdvisor มาการันตีคุณภาพ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.centralembassy.com และ www.central.co.th

ปาย , กองแลน , สถานที่ท่องเที่ยวในไทย , แหล่งท่องเที่ยว

4.กองแลน (ปายแคนยอน)

จากการยุบตัวของดินตามธรรมชาติบนเขาสูง เกิดเป็นทิวทัศน์สวยงามบนถนน 1095 แม่มาลัย – ปาย กองแลนอยู่ใกล้กับร้าน coffee in love ประมาณ 4 กิโลเมตร จากลานจอดรถของร้านจะมีทางเดินขึ้นไปชมวิวบนกองแลนประมาณ 300 เมตร ทางเดินจะต้องขึ้นเนินเขาไม่ชันมาก ระหว่างทางมีร่มไม้ยืนต้นหลากชนิด และยังมีหอชมวิวบนกองแลนที่นี่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของปายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่มาเยือนปายไม่ควรพลาด  

Black Mountain Waterpark , สวนน้ำ , สวนน้ำในไทย , แบบล็ค เมาน์เทน วอเตอร์พาร์ค

5.สวนน้ำ แบล็ค เมาน์เทน (Black Mountain Waterpark) สวนน้ำที่เหมาะสำหรับเด็กและครอบครัว

สวนน้ำ แบล็ค เมาน์เทน อีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับการยอมรับจากคนที่เข้ามาชมเว็บไซต์ TripAdvisor ลงคะแนนให้ติดอันดับ 1 ใน 25 สวนน้ำที่ดีที่สุดที่เหมาะสำหรับเด็กและครอบครัว โดยด้านในมีเครื่องเล่นสไลเดอร์ 9 รูปแบบ และสระว่ายน้ำที่ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว และยังให้ความสำคัญกับมาตรฐานความปลอดภัยของทุกคนโดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.blackmountainwaterpark.com


 

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก TripAdvisor.com

เรียบเรียงโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : TripAdvisor.com (หาดกะตะน้อย , วัดโพธิ์ , Eathai , กองแลน , สวนน้ำ แบล็ค เมาน์เทน)

keyboard_arrow_up