KAWS: BFF บุกกรุงเทพฯ พาเพื่อนซี้โชว์งานศิลป์สูงกว่า 8 เมตร

ศิลปินอันเลื่องชื่อ “KAWS” พาประติมากรรมยักษ์สูงกว่า 8 เมตรบุกใจกลางเซ็นทรัล เอ็มบาสซี หลังจากเดินสายมาแล้วทั่วโลกกว่า 10 เมืองทั้งนิวยอร์ก ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ เท็กซัส ปารีส หลังจากจัดแสดงผลงานนิทรรศการประติมากรรมที่ Yorkshire Sculpture Park ในสหราชอาณาจักร และประสบความสำเร็จจากผลงาน “PASSING THROUGH” และ“CLEAN SLATE” ในฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้

“KAWS : BFF” (คอวส์ : บีเอฟเอฟ) เป็นหนึ่งในผลงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่ KAWS เคยสร้างขึ้น ด้วยความสูงกว่า 8 เมตร ทั้งนี้ คำว่า BFF มาจากคำว่า “Best Friend Forever” หรือ “เพื่อนแท้ตลอดไป” สื่อถึงมิตรภาพอันยาวนาน โดยประติมากรรมนี้ มีความคล้ายกับประติมากรรมชื่อดัง “COMPANION” ตรงที่มีกะโหลก หูรูปกระดูกไขว้ ตารูปกากบาท และมีขนนุ่ม เป็นผลงานที่ KAWS สร้างขึ้นใหม่ และไม่เคยทำมาก่อน สื่อถึงความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่

ประติมากรรม “KAWS: BFF” ขนาดความสูงกว่า 8 เมตรนี้ จะมาอวดโฉมพร้อมกับนิทรรศการภาพพิมพ์ “KAWS Art Prints Exhibition” แสดงผลงานที่น่าสนใจและน่าสะสม มาพร้อมคอลเล็กชั่นพิเศษแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น “KAWS: BFF” ที่ทำขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ มีทั้ง เสื้อยืด ร่ม กระเป๋า และพลาดไม่ได้ กับการเผยโฉมของตุ๊กตารุ่นพิเศษ ซึ่งเคยสร้างกระแสคลั่งไคล้มาแล้ว ในงาน “KAWS: CLEAN SLATE” ที่เซี่ยงไฮ้ ปี 2558 ให้แฟนพันธุ์แท้และนักสะสม KAWS สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ชั้น G และร้าน SIWILAI ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

2. คอวส์ (KAWS) ศิลปินชื่อดัง

KAWS คือใคร

คอวส์ (KAWS) ศิลปินชื่อดัง จากบรู๊คลิน เคยแสดงผลงานในพิพิธภัณฑ์ และแกลเลอรี่มาแล้วทั่วโลก ผลงานของเขาเริ่มมาจากป๊อปอาร์ต ซึ่งอยู่บนเส้นบางๆ ที่คั่นระหว่างวิจิตรศิลป์และศิลปะเพื่อการค้า มีผลงานสร้างชื่อเสียง อาทิ ประติมากรรมขนาด 5 เมตรCOMPANION (PASSING THROUGH) และประติมากรรมขนาด 7 เมตร CLEAN SLATE ศิลปะของเขามีความโดดเด่น สะดุดตา เป็นการนำตัวละครจากป๊อปคัลเจอร์ มาทำเป็นผลงานศิลปะที่ชวนให้คิดวิเคราะห์แทรกอารมณ์ขัน ทว่ามีความละเอียดอ่อน โดดเด่น สนุกสนาน การผลิตชิ้นงานที่เป็นวิจิตรศิลป์เป็นสินค้าเพื่อผู้บริโภค และการร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลก ทำให้ KAWS ก้าวข้ามจากโลกแห่งศิลปะล้วนๆ มาสู่ตลาดโลกที่มีความซับซ้อนยิ่งขึ้น

นิทรรศการ “KAWS : BFF” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 31 กรกฎาคม 2559 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

keyboard_arrow_up