ส่อง 10 ไอเดียลับซ่อนความครีเอทีฟกับอาคารสำนักงานแนวใหม่ FYI CENTER

ทุกวันนี้เราแทบจะใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับที่ทำงาน ทั้งทานข้าว สร้างสรรค์ผลงาน ออกกำลังหรือแม้กระทั่งนอนค้างคืนเพื่อให้งานที่คั่งค้างอยู่สำเร็จผ่านไปได้ในเวลาเร่งด่วน ฉะนั้นการอยู่ในออฟฟิศกรอบสี่เหลี่ยมแบบเดิมๆ อาจทำให้รู้สึกจำเจและไม่สามารถครีเอตความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ได้ แต่ที่นี่ FYI CENTER อาคารสำนักงานสุดฮิป จะเปลี่ยนให้คุณสามารถจุดประกายความสร้างสรรค์ออกมา เพราะทุกพื้นที่นอกจากครบครันในเรื่องฟังก์ชั่น ยังซ่อนไอเดียสุดเจ๋งที่พร้อมเติมเต็มขับเคลื่อนพลังงานในตัวคุณให้สามารถเริ่มต้นทุกวันด้วยความสดชื่น แอคทีฟ พร้อมเสริ์ฟงานดีๆ ให้ลูกค้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และวันนี้ FAVFORWARD เลยพาไปส่องอาคารแห่งใหม่นี้ ว่าเขามีดีอย่างไร ทำไมคุณต้องมาจอง

FYI CENTER

1. Mr. และ Mrs. Plug Man อมยิ้มเล็กๆ และเป็นแลนมาร์คของจุดนัดพบได้อย่างดี ระหว่างรอทานอาหาร ผลงานประติมากรรมการออกแบบของดีไซน์เนอร์ชื่อดัง สาธิต กาลวันตวานิช หรือในนามผู้ก่อตั้งแบรนด์ Propaganda น้องปลั๊กตัวผู้และตัวเมียที่พร้อมจะเสียบเข้าหากันสปาร์คไฟความครีเอทีฟ นอกจากดึงดูดสายตาผู้คนที่ผ่านไปมาได้เป็นอย่างดี ยังสะท้อนคอนเซ็ปต์ FYI CENTER ในการเป็นอาคารสำนักงานแนวใหม่ที่จุดประกายไอเดียสร้างสรรค์ให้กับคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง ที่เห็นตัวผู้หญิงกลมๆ นี่ไม่ได้ท้องนะจ๊ะ ยังเวอร์จิ้นอยู่

FYI CENTER

FYI CENTER

2. ออกแบบตัวโครงการภายใต้ Green Concept นอกจากพื้นที่สีเขียวบริเวณด้านหน้าของอาคาร สำนักงานแห่งนี้ยังก่อสร้างขึ้นโดยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ช่วยในการประหยัดและใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด จัดให้มีพื้นที่สำหรับคนเดินและพื้นที่สีเขียว 20% ของพื้นที่โครงการ ชั้นล่างออกแบบอาคารให้รับทิศทางลม รู้สึกโปร่งล่งสบาย ไม่ใช้น้ำประปารดน้ำต้นไม้ แต่รวบรวมน้ำทิ้งจากการควบแน่นของระบบปรับอากาศในแทงค์น้ำใต้ดินเพื่อรดน้ำต้นไม้

3. เพราะคำพูดเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานได้อย่างดี ฉะนั้นเมื่อไรก็ตามที่เดินเข้าภายในตัวอาคาร บริเวณเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ตกแต่งไปด้วยคำศัพท์ต่างๆ จัดเรียงในรูปแบบ scrabble ที่กระตุ้นความทะเยอทะยานในการทำงานได้อย่างดี เงยหน้าสูงขึ้นไปอีกนิด บริเวณตู้คอนเทนเนอร์แวะทักทายคุณด้วยการเซย์ Hi ถึงแม้จะดูเป็นคำทักสั้นๆ ง่ายๆ แต่ก็เป็นการย้ำสติให้คุณเลือกฝั่งขึ้นลิฟท์ให้ถูกต้อง เพราะลิฟท์ที่นี่มีทั้งฝั่ง Low Zone และ High Zone

FYI CENTER

4. สถานที่ตั้งอยู่ในย่านเดียวกับท่าเรือคลองเตย ดังนั้นการออกแบบรูปโฉมของอาคารจึงนำแรงบันดาลใจมาจากตู้คอนเทนเนอร์เชื่อมโยงไว้ด้วยกัน โดยเฉพาะบริเวณโงทางเข้าอาคารและลิฟท์โดยสารที่ราวกับยกตู้คอนเทนเนอร์มาจัดเรียงไว้จริงๆ

5. Working Space เป็นเรื่องสำคัญสำหรับพนักงาน ฉะนั้นการจะสร้างสรรค์ผลงานใหม่ได้ ต้องมีพื้นที่หายใจหรือเรียกว่าสเปซระหว่างกันเพียงพอ ที่ FYI CENTER จึงออกแบบมาในสไตล์มินิมัล ลอฟท์ เปิดพื้นที่โล่งบริเวณฝ้าเพดานโชว์ท่อ เน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย จัดเรียงเสาอาคารไว้ริมผนังห้อง เพื่อได้ใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มที่ทุกตารางนิ้ว พร้อมกับสนับสนุนไม่มีการล็อคที่นั่ง ให้ทุกคนใช้พื้นที่ของตัวเองได้ทุกส่วนและขยับปรับเปลี่ยนยืดหยุ่นไปในแต่ละวัน

FYI CENTER

6. ไฮไลต์ที่น่าจะเป็นจุดเด่นอีกจุดของตัวอาคารที่ทำให้เราสะดุดตา คือการออกแบบกรอบอาคารให้มีความลดหลั่นกัน เลือกใช้กระจกกั้นความร้อนชนิด Low-E และผนังที่มีค่ากันความร้อนสูง สามารถลดการใช้งานจากเครื่องปรับอากาศได้ถึง 24% เมื่อเทียบกับอาคารสำนักงานทั่วไป รวมถึงพื้นที่ออฟฟิศมากกว่า 75% ได้แสงสว่างที่มีคุณภาพสว่างเพียงพอและไม่จ้าจนเกินไป จากการวางผังที่ดี ทำให้พื้นที่สามารถรับแสงสว่างจากหน้าต่าง

7. ภายในห้องน้ำทั้งชายและหญิงจะมีคนคอยแอบดูเราอยู่ คนที่พูดถึงในที่นี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นกราฟิกเงาคนที่แอบซ่อนตัวอยู่หลังเสา ซึ่งภายในห้องน้ำหญิงจะมีตัวผู้ชาย ส่วนห้องน้ำชายจะมีตัวผู้หญิง เข้าห้องน้ำทีไรก็แอบสะดุ้งเล็กๆ แต่ก็อุ่นใจว่ามีคนตามมาคอยอยู่เป็นเพื่อนเหมือนกันนะ

FYI CENTER

8. การจะออกไป RELAX ผ่อนคลายอิริยาบถหรือสูบบุหรี่ในบริเวณนอกอาคาร อาจจะทำให้คุณเสียเวลาในการทำงานเพียงไม่กี่นาที ฉะนั้นที่นี่จึงออกแบบให้มีบริเวณสูดอากาศซึ่งอยู่ภายในตัวอาคาร เจาะช่องหน้าต่างเปิดรับลมระบายได้ทั่วถึง นั่งพักสัก 2-3 นาทีก่อนรีเฟรชตัวเองเข้าไปเริ่มทำงานใหม่อีกครั้ง

FYI CENTER

FYI CENTER

9. จะมีอาคารสักกี่แห่งที่ออกแบบไว้รองรับพื้นที่จอดจักรยาน ส่วนมากแล้วจะเป็นที่จอดปกติมีช่องจอดพอดี แต่ที่ FYI CENTER เรียกว่าเป็นโรงเก็บจักรยานสุดหรูน่าจะเหมาะกว่า เพราะบริเวณชั้นใต้ดิน B1 ออกแบบพื้นที่จอดจักรยานโดยเฉพาะ มีประตูล็อคเปิด-ปิดสำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกเท่านั้น นอกจากนี้การปั่นเผชิญมลพิษทางถนนในช่วงเช้า อาจทำให้คุณรู้สึกไม่สบายตัว ที่นี่ยังจัดเตรียมห้องสำหรับอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าไว้ในบริเวณเดียวกัน เพื่อเริ่มต้นการทำงานได้อย่างสดใส

FYI CENTER

10. ปิดท้ายด้วยคำคมแสนครีเอทีฟเล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ในลิฟท์โดยสาร เหนื่อยจากการทำงานมาทั้งวัน ก่อนกลับบ้านก็แอบอมยิ้มได้เล็กๆ หรือแม้แต่ช่วงเช้าก่อนขึ้นทำงานก็ทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่า พร้อมเริ่มต้นวันด้วยความคิดแบบ Positive เช่นกัน

โครงการ FYI CENTER อยู่ในทำเลที่ดีมีศักยภาพในการพัฒนาสูง ตั้งอยู่ย่านกลางเมืองช่วงจุดตัดระหว่างถนนรัชดาภิเษกและถนนพระราม 4 ติดรถไฟใต้ดินสถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนที่ชื่นชอบการเดินทางที่สะดวกสบายและรวดเร็ว

เห็นแบบนี้แล้วอยากจะเข้าไปทำงานที่นี่จัง ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ กับอาคารสำนักงานแนวคิดใหม่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ ได้ที่เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ (FYI CENTER) สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.fyi-center.com หรือ โทร. 02-620-6229

keyboard_arrow_up