งานอาร์ต ใน Siam Discovery The Exploratorium

ตามไปดู งานอาร์ต ที่ Siam Discovery The Exploratorium

งานอาร์ต ใน Siam Discovery The Exploratorium
งานอาร์ต ใน Siam Discovery The Exploratorium

ถือเป็นงานเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีสำหรับ Siam Discovery The Exploratorium (สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม) นอกจากดีไซน์ภายนอกที่น่าตื่นตาตื่นใจ มีคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นและจดจำได้ง่ายแล้ว ยังมี งานอาร์ต ในงาน interior design decoration ในทุกชั้นทุกมุมของ สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้ มร.โอกิ ซาโตะ มาเป็นผู้ดูแลให้คำปรึกษาทั้งหมด และนี่คือผลงานการออกแบบดีไซน์ขนาดใหญ่ที่สุดที่เขาเคยทำมา

มีความอาร์ต ใน Siam Discovery The Exploratorium
มร.โอกิ ซาโตะ

ทำความรู้จัก มร.โอกิ ซาโตะ

โอกิ ซาโตะ เกิดในปี พ.ศ. 2520 ในเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา  สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยวาเซดะ กรุงโตเกียว ในปี พ.ศ. 2545 และก่อตั้งสตูดิโอ เนนโดะ ในปีเดียวกัน

เขาได้รับเลือกจากนิตยสาร Newsweek ให้เป็นหนึ่งใน ชาวญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับรับถือมากที่สุด 100 คน และ ได้รับรางวัล นักออกแบบแห่งปี จากหลายสถาบัน รวมทั้งรางวัลจากนิตยสาร Wallpaper และ ELLE DECO

ผลงานการออกแบบของ ซาโตะ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เฉพาะด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น แต่มีความหลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบ graphic design, product design, installation, window display และ interior design รวมไปถึงงานสถาปัตยกรรม อีกทั้งสามารถพบเห็นผลงานการออกแบบของเนนโดะได้ในมหานครนิวยอร์กที่ Museum of Modern Art  และ สถาบัน Museedes Arts Decoratifs และ Centre Pompidou ในกรุงปารีส

และในการจัดงานแกรนด์โอเพนนิ่ง สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ได้ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท เนรมิตอีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ไม่เคยได้สัมผัสที่ไหนมาก่อน พบกับความแปลกตาและเต็มไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์ ผ่านนวัตกรรม เทคโนโลยี interactive มากมาย พร้อมให้ทุกคนดื่มด่ำกับผลงานศิลปะ และงานอินสตอลเลชั่นฝีมือศิลปินนักออกแบบระดับโลก

มีความอาร์ต ใน Siam Discovery The Exploratorium

Nendo’s Exhibition

สุดยอดนิทรรศการแสดงผลงานการออกแบบของ เนนโดะ โดย มร.โอกิ ซาโตะ ในนิทรรศการนี้จะพาทุกคนท่องไปในโลก designed by nendo ตื่นตาตื่นใจไปกับผลงานการออกแบบการจัดวางกล่องแห่งไอเดีย เป็นลักษณะแกลอรีแนวตั้ง จัดวางลอยอยู่กลางอากาศอย่างโดดเด่นบนพื้นที่โล่งใจกลาง สยามดิสคัฟเวอรี่ ซึ่งทุกคนสามารถชมได้หลากหลายมุมมอง

 มีความอาร์ต ใน Siam Discovery The Exploratorium

Social Discovery Interactive

นิทรรศการนี้เป็นการร่วมมือกับ Black Egg ทีมนักออกแบบชื่อดังจากนิวยอร์ก นำคอนเซ็ปต์ Storytelling มาผสมผสานกับดิจิทัลเทคโนโลยี ในธีม When Obsession Becomes Identity ด้วยแรงบันดาลใจจากความคลั่งไคล้ตัวตนของคนรุ่นใหม่บนโลกโซเชียล มาสร้างสรรค์เป็นนิทรรศการ interactive สุดล้ำ โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่

Their Social Discovery จัดแสดงรูปภาพอินสตาแกรมเมอร์ ที่ถ่ายทอดตัวตน ไลฟ์สไตล์ และความคลั่งไคล้ตัวเอง ผ่านภาพถ่ายบนอินสตาแกรม เพื่อแชร์ตัวตนกับคนทั่วโลก

My Social Discovery ผลงานศิลปะจัดวางในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่ออกแบบโดยทีม Black Egg นำรูปภาพทั้งในอดีตและปัจจุบัน จากโซเชียลมีเดียของผู้เข้าชมมาเรียงร้อยจัดแสดงไทม์ไลน์ชีวิตบนจอภาพนับร้อยจอ

A Million Montage of You โฟโต้โมเสก ที่ประกอบภาพจากการถ่ายเซลฟี่เนรมิตเป็นพิกเซลเล็กๆ ฉายบนจอแอลอีดีขนาดยักษ์

มีความอาร์ต ใน Siam Discovery The Exploratorium

Discovery Man Exhibition

มร.โอกิ ซาโตะ ได้ให้กำเนิด ดิสคัฟเวอรี่แมน หุ่นคาแรกเตอร์ดีไซน์ ที่มีหัวเป็นรูปกล่องสี่เหลี่ยม สื่อถึงความพร้อมในการเปิดรับสิ่งใหม่ เป็นตัวแทนในการนำทุกคนเข้ามาค้นหาและทดลอง (Experiment), สร้างสรรค์ (Create) และพัฒนา (Cultivate) โดยใน Discovery Man Exhibition มร.โอกิ ซาโตะ ได้จับมือกับ 25 ศิลปินดังทั้งไทยและเอเชีย ได้แก่ ศรัณย์ เย็นปัญญา, เอก ทองประเสริฐ, ธีรนพ หวังศิลปคุณ, ปอม ชาน, อรรถพร คบคงสันติ, วสุ วิรัชศิลป์, ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์, กฤษดา ภควัตสุนทร, อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม, มะเดี่ยว – ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, Mick Saylom จาก สปป.ลาว, Goh Beng Kwang จากสิงคโปร์, Kubota Fumikazu จากญี่ปุ่น, Tiama Sirait จากอินโดนีเซีย, Piao Shan Fan จากสาธารณรัฐประชาชนจีน, PG Timbang จากบรูไน, Ilseon Ryu จากเกาหลีใต้, Peap Tarr & Lisa Mam จากกัมพูชา, Tiama Sirait จากอินโดนีเซีย, Simon Tan จากมาเลเซีย, Mon Thet จากพม่า, Florence Cinco จากฟิลิปปินส์ และ Trinh Tuan จากเวียดนาม ร่วม collaboration ออกแบบตกแต่ง ดิสคัฟเวอรี่แมน ในดีไซน์เฉพาะตัว

มีความอาร์ต ใน Siam Discovery The Exploratorium

ที่เล่ามาทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เราเก็บมาฝากเท่านั้นครับ วันนี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เปิดให้เข้าชมงานอาร์ตแล้ว เราอยากให้ชาว FAVFORWARD ทุกคนได้ไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจด้วยตัวเองนะครับ

keyboard_arrow_up